★ Joaquin Reyes POV ★
" WALANG TAMA GELLI! WALA WALA! SGE JAIRUS, PATAYIN MO NA YANG DALAWANG YAN. ISAMA MO NA RIN UNG BABAENG NASA HARAP NILA " - Utos ni Calliah kay Jairus.
Pero hindi kumilos si Jairus .
" Ano Jairus , Hindi mo gagawin ? O baka naman gusto mo na unahin na kita ? "
Pero hindi parin kumikilos si Jairus .
" Ate Itigil mo na ito . Nakikiusap ako sa iyo . Patawarin mo na si Daddy > " - Gelli
" Hmmm , At bakit ko naman papatawarin yang matandang hukluban na yan ha ? "
" Ate , kahit anong gawin mo , tatay mo parin siya . "
" Wala akong tatay . At kahit kelan hinding-hindi ko mapapatawad yang matandang yan . Dahil sa kanya namatay si Mommy , kung hindi niya kami iniwan ni Brace nung mga bata pa kami edi sana buhay pa si Mommy . At ikaw Gelli , ano bang alam mo ? Wala ka naman nung mga oras na yun e . Tyaka isa pa dahil sa malantod mong nanay kaya kami iniwan ng matandang yan ." Tumigil siya saglit sa pag sasalita at tumalikod kila Gelli , at doon na siya umiyak .
Humarap siyang muli kila Gelli , this time itinutok na ni Calliah ang baril na nasa kanang kamay niya kay Manager G , at ung kaliwang kamay naman niya na may baril din ay kay Gelli .
" Wala akong pamilya . WALA ! WALA! WALA ! . Kaya dapat na kayong mamatay " - Pumikit si Calliah habang umaagos ka kanyang mga mukha ang kanyang mga luha .
" Papayatin ko kayo . Magsama-sama na kayo sa kamatayan "
" Sige , subukan mong iputok yan at ng sumabok tong ulo mo " - Gerlie
Dumating si Gerlie , At tinutok niya ang kanyang baril sa ulo ni Calliah .
" Sige ! Uputok mo . Kala mo natatakot ako ? No! Hahahahaha! Kahit naman mamatay ako , Ok lang . Tutal wala na rin naman nag mamahal sa akin e . "
# Jazzel POV #
" Dito muna kayong dalawa ni Noreen ha , ako na muna ang papasok . Masyadong dilikado sa loob . Merong hawak na baril si Calliah . Buti na lang at dala ko tong bigay sa akin ni Daddy na water Gun . Hindi naman masyadong halata na laruan lang to e . Kaya eto na lang . Bahala na "
" Sge , Pasok na ako ha . Dito lang kayo . " - Gerlie
" Sge , mag iingat ka ha . " - Sabi ko bago pa siya umalis sa tabi namin .
Andito na kami ngayon sa Garden ng Bahay ni Manager G. At kung maaalala niyo , diba nakidnap kami ni Noreen . Laking pasasalamat na nga lang namin dito kay Gerlie at nasundan niya pala sila Jairus . Dinala nila kami sa Whatever River . Doon nila kami itinali . Tapos kanikanina lang ay umalis nga sila Jairus At Calliah dahil meron daw silang mahalagang dapat ayusin . Siguro nga eto un , kaya andito sila ngayon sa bahay ni Manager G .
At kanina nga , may balak pa ata na itapon kami ng buhay sa ilog na yun , buti na nga lang at nailgtas kami nitong si Gerlie . Da'Best talaga itong pinsan ko na ito e . Matapang at palaban .
" Oh , bakit ka nanaman umiiyak ? " - tanong ko kay Noree , namalayan ko na lang kasi na humihikbi na siya habang nakikichika ako sa mga pangyayaring nagaganap sa loob .
" Bebe , naaawa ako sa kalagayan ngayon ni Brace . Sigurado akong gulong gulo na ang isip niya . Bebe gusto ko siya puntahan " - Sabi niya habang iyak siya ng iyak .
" Bebe . Nasisiraan kana ba ? Papasok ka sa ganyang eksena ? Tignan mo nga , ang gulo gulo sa loob . Pano kung bigla ka na lang patayin niyang Calliah buhaya na yan . Bebe Dito ka lang sa tabi ko . Hindi ako papayag dyan sa gusto mo . "
" Alam kong mali tong iniisip ko , pero kilala ko si Brace . Mahina siya , at lalo pa ngayon . Ang alam nila nawawala tayo at hindi tayo ligtas . "
" Bebe , Wag matigas ang ulo ha . Dito ka lang sa ayaw at sa gusto mo . "
" No! . "
Bigla siyang tumayo at tumakbo papasok sa loob .
" Bebe , Wait ! Wag ! ."
~#Noreen Aguas POV#~
Hindi na kinaya ng awa ko kaya tumayo na ako sa pinag tataguan namin ni Bebe , at tumakbo na papasok sa loob . Kahit alam kong mali itong ginagawa ko ay gagawin ko parin para sa........
Taong mahal ko at mahal ako.
Pag dating ko sa loob nakita ko si Gerlie na nasa likod ni Calliah at nakatutulok sa ulo ni Calliah ang Water Gun ni Gerlie . Si Manager G , Gelli at Znia naman ay nasa taas ng hagdan habang nakatutok din ang baril ni Jairus sa kanilang tatlo .
At si Brace .......
Nakita ko silang lahat na nakadapa .
" NAKA NG TINAPA ! . Noreen lumabas ka . - Sigaw sa akin ni Gerlie , pero hindi ko siya inintindi .
Nag patuloy lang ako , at lumapit kay Brace habang nakadapa siya at puro sugat ang mukha.
" Brace ok ka lang ba? "
" ANG DRAMA NIYO. AYAW KO NG GANITO. "
BOGGGHHH. (Tunog po yan ng baril)
At si Brace, binaril siya ni Calliah.
♥Itutuloy ....♥
BINABASA MO ANG
Gimme 5 ( COMPLETED )
Fanfiction★ REMINDERS ★ ☞ THIS IS A FANFICTION ONLY! ☞ I know that there will be some TYPOGRAPHICAL ERRORS or GRAMMAR MISTAKES in this story but PLEASE!! DON'T JUDGE. PLEASE JUST UNDERSTAND. EVERYONE MAKES MISTAKES. :/ ☞ I will NOT CHANGE/EDIT what I wrote in...