"Huy Krizza." I saw someone's hand waving at my face. "Huy." Until I realized it was Vin.
Nakadating na pala siya. Hindi ko pa alam. Hindi ko man lang napansin.Iniisip ko pa din kung pa'no gagawin ko. I can't easily push him away like that. Dad won't. Besides, mahal ko siya.
"Ay sorry. Hindi kita napansin. Nakadating ka na pala." I lied.
Pero mukhang hindi siya naniniwala. "Talaga? Mukha kasing nakakita ng multo eh."
Kung alam mo lang Vin. "Huh? Adik, hindi." Hindi lang multo. Monster siya Vin, monster! >________<
"Okay. Hm. Gusto mo manuod ng TV?"
Napapaisip ako. Gusto ko na ayaw ko eh. Hm. Alam ko na. "'Wag na. Kwentuhan mo na lang ako." Madami pa 'kong gustong malaman tungkol sakanya eh.
"Osige, magtanong ka ulit."
Hm. Hindi ko pa 'to naitatanong sakanya. "Ilang taon ka na?"
"20."
O_______________O
"20? Bakit ang tanda mo na? Tapos 4th year ka pa din? Ako 15 pa lang ako eh." Napabilis tuloy ako ng pagsa-salita. Nagulat kasi ako eh. Tapos 4th year siya? Awkward. Tapos age gap naman... 5 years? Uwaaaaaaaaaaaaaaa. T__________T
He laughed a bit. "Nahinto kasi ako dati."
Ahhhh. Kaya pala. "Bakit?"
"Secret." He sticked his tongue out.
Hmp. Next topic na nga lang. Tignan natin kung masasagot niya 'to. "Nagka-girl friend ka na?" MOUAHAHAHAHAHA!
"Ha? Oo naman."
Ay naks. Ang honest ha. "Ilan?"
"Hindi ko na mabilang." He laughed.
Aba. "Wow. Napakahangin naman. Hay grabe.. Naka-aircon na sobrang hangin. Hay grabe oh." -__________-
"Hahaha. Odali, tanong pa." Umupo siya sa tabi ko. Ay nako. Hm.
"Kelan ka aalis bilang bodyguard ko?" Out of the line na ba tanong ko? Wala lang. Gusto ko lang malaman. Bakit ba? Bleh! Hahaha.
Napatingin tuloy sa'kin. "Ba't mo naman natanong 'yan?"
Bakit nga ba? Ano kasi... Uh... "Wala. Sagutin mo na lang." Actually kasi ayokong umalis ka sa tabi ko. HAHAHAHA. Pero siyempre, hindi ko sasabihin 'yun. Asa kayo. Haha. Bleeeh!
"Wala na sana akong balak eh." He's serious.
*dug dugsh, dug dugsh, dug dugsh*
Abnormal na puso. Che! TUmahimik ka. Tama na 'yang pagganyan mo. =.="
"Anong walang balak? Hindi naman pwedeng forever kang bodyguard 'di ba? Nakakasawa kaya 'yun. Tsaka pangit ang trabahong body guard. Hindi matino. Lumipat ka na lang. Alam mo, mag-resign ka na. Tamo oh, pasaway ako. Nagkasakit tuloy ako." Teka tuloy tuloy na pagsa-salita ko. "'Di ba?" At pagtingin ko sakanya...
Ten-tenen-nen!
Tinulugan nanaman ako.
Boring ba akong kausap? Nakikipag-kwentuhan na nga lang. -_______- Tsaka tignan mo pala oh, hindi ko na nakain pag-kain ko. Sauce. Malamig na tuloy. Hindi niya na din nakain 'yung sakanya. Umalis pa kasi eh.Pero okay na din, at least hindi sila nag-abot ni Cierro.
Pero sa'n kaya siya nagpunta?
Nakakahiya naman magtanong. Ano nga ba kasi ako sakanya? Hay.. Nakakainis. Ang sakit sakit naman mahulog sa'yo eh. Nagbibigay ka nga ng motibo, hindi ko naman alam kung totoo. OTOR CAN YOU MAKE GISING GISING VIN AND TELL HIM NOT TO BE TORPE?
Pero siyempre baluga 'yung otor, hindi nanaman niya gagawin 'yun. Pfft. Kainis. -_______-
Kailan kaya —
"I love you Krizza."
Teka, sino 'yun? Si Vin? Eh tulog siya ah?
Teka...
Waaaaaaaaaaaa! No! No! Walang multo dito! Wala!
Nako walang multo dito!
>___________<
Pero sino naman magsasabi nun? Tsaka tama ba 'yung narinig ko? HIndi kaya... nananaginip siya tapos sinabihan niya 'ko ng 'I love you'? Hindi kaya ganun? Or baka ibang Krizza 'yun? Ilang Krizza kaya ang kilala niya?
Hay nako nababaliw na 'ko.
Kinakausap ko nanaman sarili ko.
Pero buti pa sa panaginip niya...
nasasabihan niya 'ko ng 'I love you'.
BINABASA MO ANG
A Thousand Years ♥
Teen FictionAre you willing to sacrifice for someone? No matter how hard it is? Will you wait? Even though if it takes... forever and a thousand years? Love while you still can. Life is short. [FIN]