Hay nakakainis.
Masyado ko siyang iniisip. Ni hindi pa nga ako sure sa nararamdaman ko. Pa'no kung crush lang pala 'to? Edi nagka-gulo lahat. Si Vin naman kasi. He's trying to make me fall in love with him. Nagbibigay pa siya ng motibo. What if I give in? Tapos hindi niya 'ko masalo?
One thing's for sure, masasaktan ako.
But whether I get hurt or not, mamahalin ko pa din siya. Kasi ganun naman talaga 'di ba? Hindi laging happy ending. In some point of our lives, we all get hurt. And that's a fact. Mahirap man tanggapin.
*tok tok*
Si Vin na kaya 'to? Hm.
Pero kung si Vin 'to hindi na 'yun kakatok. "Pasok." Sabi ko na lang.
Mali pala ako. Nurse pala. Sinasabi ko na nga ba eh. "Ma'am, iche-check lang po kayo." She said with a smile.
Akala ko talaga si Vin na. Hayy..
Nung tapos na siya, I asked, "Kamusta naman ang lagay ko?" Siyempre 'no. Ayoko pa kayang mamatay. Sinong hinayupak nagsabi sa'yo nun? Papatayin ko. >_________<
"Medyo okay na po kayo ma'am. Rest lang po talaga." She fixed her equipments.
Alam niya kaya kung... "Uhm, nurse. Nakita niyo po ba 'yung kasama ko? Umalis kasi siya eh. Nakita niyo ba siya sa hallway?"
Mukhang nag-alala siya. "Nako sorry po. Hindi po talaga kasi ako dito sa floor na 'to nagbabantay eh. Pinadala lang po talaga ako dito para i-check kayo. Busy po kasi 'yung iba."
Tadhana nga naman. Mapaglaro. Nakakainis. "Ah sige, sige. Salamat ha?" Sabi ko na lang sakanya.
"Sige po ma'am, aalis na po ako. May gagawin pa po eh. Get well soon ma'am." She left immediately.
Forever na lang ba akong aasa sakanya? Hanggang sa pagpunta niya ba naman dito sa ospital? Umaasa ako? Tadhana naman ehhhhh. Nakakainis na. Dadating dating siya sa buhay ko, mahuhulog ako sakanya, tapos hindi ko alam ang purpose niya?!!
Ay teka, bakit ba tadhana ang sinisisi ko? Lintik na author naman oh! Ano ba talaga plano mo sa'min?!
Pero what more can I wish for? Maswerte na 'kong nakilala ko siya. Nakakasama ko siya simula umaga hanggang sa matulog ako at gumising ako ulit. At least, alam kong nasa buhay ko siya. Nage-exist siya. Pero sana, 'wag siyang umalis.
Ubang usapan na 'yun eh. Masakit na 'yun dre.
*tok tok*
Nakooooooooo. Baka si Vin na 'to. Ang tagal niya na kaya.
Inayos ko muna sarili ko. Nae-excite ako eh. "Pasok!" Tuwang tuwa naman ako. *u*
Pero hindi si Vin ang kumatok.
Hindi pala si Vin ang pumasok.
My jaw dropped in a snap.
O_________O
Si Cierro.
BINABASA MO ANG
A Thousand Years ♥
Fiksi RemajaAre you willing to sacrifice for someone? No matter how hard it is? Will you wait? Even though if it takes... forever and a thousand years? Love while you still can. Life is short. [FIN]