"Hindi naman kasi Hanzen Faminial ang totoong pangalan ko." He laughed playfully.
Hindi...
Hindi daw...
Hindi daw Hanzen ang...
ANOOOOOO?!
O__________O
"A-anong sinasabi mo?" I think I'm going to be forever frozen here. Ano ba 'yung sinasabi niya? Geez.
"Hay.." Bigla siyang humiga dahan dahan at tumingin sa stars. "Screen name ko lang 'yun."
Screen name? Ano siya? Artista? Singer? -_____- "Pa'nong... screen name?" Lumapit ako sakanya at umupo sa tabi niya.
"I'm Vincent Keith Geraldez. That's my real name."
Vincent... Keith... Geraldez... Ang gwapo ng pangalan! *u*
"Eh, bakit Hanzen?" O___o
He giggled. "Halos lahat ng taong nakilala ko. Pati na ang mga ex girl friend ko at mga kaibigan ko, 'yun ang alam na pangalan ko. My identity is hidden."
Hindi ko tinatanong kung alam ng mga ex-gerlpren at kaibigan niya. =_______= "Eh pa'no sa ID mo?"
"Sinasabi lang ng parents ko na palitan ang pangalan ko."
"Ahhhhhh." Medyo napakamot naman ako ng ulo dun. =.=" "Bakit naman tagong tago ang identity mo?"
"Wala naman. Gusto ko mabuhay ng normal."
"Mabuhay ng normal?" O_______o
"Kung hindi ko papalitan ang pangalan ko, makikilala ako sa bawat kanto." Pumikit siya at umiling iling. "Ayoko ng ganun."
Pagkakaguluhan? Ano ba siya? Artista? O______O
"Sino ka ba talaga?"
"Si Vincent Keith Geraldez a.k.a Hanzen Faminial ay nagpa-panggap na mahirap sa madaming tao. I'm not famous but, my parents are. Their paintings are very famous in Europe."
Ahhhh. Paintings. Hindi kasi ako mahilig sa paintings. (~-.-)~
"Ahhhh. Kaya pala. Anong section ka?"
"You've heard enough." He smiled at tumayo siya. "Let's keep that a secret. All right?"
Tumayo na din ako. "All right."
Tumingin siya sa'kin at inabot niya ng... Naka-usli ang pinky finger?
"Ano naman 'yan?"
"Pinky promise. Can you promise me?"
Wow. Parang bata ah. Oh well papel, makikisakay na lang ako sa trip niya. -_____-
"Pinky promise." I in twined my pinky with his.
"Thanks." Ngumiti siya at naglakad palayo.
So iiwan niya 'ko dito? Pagkatapos ko ibalik cellphone niya?!!?!! >______< Aba uki siya, gentle... dog? Pfft. Hindi marunong mang-hintay. -_______-
"Hoy! Hintayin mo 'ko!!" Tumakbo ako dala dala 'yung bag ko. Mukha tuloy akong penguin. -O-
Huminto naman siya sa may stairs. Wew. Buti na lang. -____-"
Pag dating ko sa may stairs. Sa tabi niya. Nagulat ako.
"Anong ginagawa niyo dito sa rooftop ng gabi?"
Kaya pala siya huminto.
Dalawang guards.
"Sumama kayo sa'min. Tatawagin namin ang magulang niyo."
IPAKAIN NIYO NA 'KO SA LION, TIGER, ANACONDA, CROCODILE, ALLIGATOR O KAYA PIRANHA. PWEDE DING SHARK. OH KAYA PALAPA NIYO 'KO SA GERMAN SHEPERD.
>________________<
PATAY AKO.
BINABASA MO ANG
A Thousand Years ♥
Roman pour AdolescentsAre you willing to sacrifice for someone? No matter how hard it is? Will you wait? Even though if it takes... forever and a thousand years? Love while you still can. Life is short. [FIN]