Forever yours

25 1 0
                                    

"Whoo! Kaya mo to! "

-bulong ko sa sarili ko habang unti unting pumapasok sa kumpanyang pag tra trainingan ko para maihanda sa trabaho. "Lee sales company" isa sa mga nangungunang marketing company sa buong korea. I admired this company a lot. As in nakaka wow lang talaga ang mga achievements nila sa mundo as in taas kamay, luhod, sila na. Edi wow. Napakaswerte kong dito ako mag o ojt. Manghang mangha ako sa loob. Ground floor palang makikita na ang mga disiplinadong tao na busy na busy sa pag tra trabaho. There's no time to play ang type nila, all work. Gusto kong balang araw dito rin ako makapag trabaho pero mukang ang tataas ng standards nila sa mga tao rito. Puro naka business attire ang mga nakakasalubong ko buti nalang pala nagsuot naman ako ng 3/4 sleeve blouse at fitted na black skirt above the knee, at least I also look formal.

"Miss Hwang? "

-may lalaking sumalubong sakin. Muka syang secretary.

"Ah Andrea nalang po"

-He smiled in a friendly way.

"Follow me Miss Andrea"

-sumunod naman ako sa kanya sa elevator at pinindot nya ang 5th floor. Grabe, andun ang office ng manager dito?

"Get ready miss andrea. The manager of this company is not that easy"

"P-po? "

"Mr. Park is not a typical kind of man na makiki cope up sayo. Purely business, yun lang ang lumalabas sa bibig nya"

-bigla naman akong kinilabutan.

"Terror po ba sya? "

-He smiled.

"Just act professional in front of him and he will easily like you. Remember Miss Andrea, purely business"

-napalunok ako ng malalim. Ang swerte talaga ng araw nato. Nakarating na kami ng 5th floor at parang ayoko nang lumabas ng elevator. Uuwi nako. Magpapabangga nalang ako ulit. Nangangatal akong sumunod sa kanya sa loob ng office ng manager.

"Manager Park andito napo si Miss Hwang, she's the student from Seoryu university na mag pe perform ng observations nya sa company as a part of her On the job training."

"Leave us alone secretary Ahn"

"Yes sir"

-nakatalikod yung manager at nakatungo sa mga papers na hawak nya na sa tingin ko eh profile ko. Lumabas na si secretary Ahn at kulang nalang eh magmakaawa ako sa kanyang wag ako iwan dahil ramdam na ramdam ko ang killer vibe ng manager nato. Nakakatakot ang aura nya. Nararamdaman ko yon.

"So miss Hwang huh? "

"Ah andrea nalang po"

-hindi ba sya haharap para kausapin ako ng matino? Nakakabastos kaya kumausap ng nakatalikod. Siguro pangit to. May scar o matanda na. Siguro muka syang monster na pedophile.

"Are you correcting me Miss Hwang? "

-fuck!

"H-hindi po. Nag su suggest lang naman po"

"So you're saying that I am wrong? "

-shit! Putek naman na! Ano bang dapat kong sabihin. Isip isip andrea kundi ma te terminate ka kahit na hindi ka naman nag apply!

"H-hindi po sa ganon"

"So you're still finding way against me"

-holy fuck. Napahampas ako sa pisngi ko. Hindi na nga lang ako magsasalita. Nakakainit lang ng ulo. Syete.

"I have nothing against you Mr. Park"

-I said it with a dead serious face.

"Go on. Conduct your observations. One month kalang dito kaya galing galingan mo na sa pag oobserba sa companyang ito. In this field I trained them as a robots. Purely work and no play so you better do the same understand? "

Forever YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon