Blackpink's Jisoo and Jennie as
Andrea and JewelActor Lee min ho as
Castiel parkWinner's Kang Seung hoon as
Officer RyuzakiAnd 2ne1's Sandara Park as
Doctor hydeeCredits to Girls generation's Party and BTS blood, sweat and tears.
And credits to the owner of the Immortal and Reincarnation idea
But the story flow is all mine.
Plagiarism is a crime.
5 years after...
(Bonus chapter)
"Goodmorning ma'am andrea"
-Muka kaagad ni secretary Ahn ang sumalubong sakin paglabas na paglabas ko sa elevator ng Lee company.
"Goodmorning Secretary Ahn. Any schedules for today?"
-nagsimula nakong maglakad at humabol sa paglalakad ko si secretary ahn habang sinasabi sakin ang mga dapat nyang sabihin.
"May meeting po kayo with Mr. Lee at Nine this morning then may sales talk po kayo sa producer department then At 7pm dinner with one of our team leaders at nasa office nyo po si Ma'am Jewel"
-lahat ng nakakasalubong ko yumuyuko sakin at bumabati. Ngumingiti naman ako bilang ganti sa kanila.
"Goodmorning ma'am"
"Morning ma'am"
"Goodmorning ma'am Andrea"
"Talaga? Kanina pa ba sa office ko si Jewel?"
"M- medyo kanina pa po"
-natanaw ko na ang office ko at kasama kong pumasok sa loob si secretary Ahn.
"Hay ang tagal best! Tagal oh"
-nginitian ko lang ang nag rereklamong muka ni Jewel na upong upo sa upuan ko.
"Wow ha... Ikaw ang boss? Manager's chair yang inuupuan mo"
"Alam ko ma'am. Paupo muna. Feel kopa eh"
-Umupo nalang ako sa couch sa loob.
"Bakit kaba naparito? Diba dapat nasa five star hotel ka ng asawa mo?"
"Hindi nya ko pinapasok. Ayaw nya raw kasing ma stress ang baby namin"
-napatingin ako sa bump ng tyan nya.
"I can't wait to see that kid Bestie. May gi girls time kami lagi. Mag sho shopping. Hindi ko hahayaang magkaboys ang pamangkin ko"
"Hey hey. Papano pag lalaki tong si baby? Saka kung sakaling babae baka naman magaya to sayong tatandang dalaga"
"At least maganda kaming matandang dalaga"
-inirapan nya lang ako.
"Mamaya nga pala nagyayaya si doctor hydee ng inuman sa bahay nya. Kadadating lang ni officer Ryu kaya ang dami daming pasalubong na imported na wine. Saka chocolates. Wiii.."
"Magtigil ka! Hindi ka pwedeng uminom. Hindi ka papayagan ng asawa mo at ni Doctor"
"Ilang months palang naman si baby eh!"
"Hindi pwede"
-nagulat nalang ako nung biglang may sumipa ng pinto at tumambad na sina Officer ryu at Dr. Hydz.
"Ohayo!!!! Hindi nako makapag intay! Dito na tayo magiinom!"-ryuzaki
"Hoy brad magtigil ka"-hydee
"Reunion na eto"-secretary Ahn
-at sa isang iglap. Naging bar ang opisina ko. Grabe ganito pala kami pag nag reunion. Ang wi wild nila...
.
.
.
.
.*Sa loob ng five years na pagsisikap ko sa Lee company bilang employee nila eto na ako ngayon at manager na. Pinalitan ko yung manager na pumalit kay Cass kaya ngayon, sa office nya ko nagtratrabaho. Same desk same chair same equipments. Ako narin ang boss ngayon ni secretary Ahn. Kung papanong napadali ang pag akyat ko yun ay dahil ibinigay sakin ni Doctor hydz ang lahat ng shares nya na binigay ni Cass. Nakapag asawa na si jewel ng isang five star hotel head chef at dun nya na rin ginamit ang kaalaman nya about business. Nagtutulungan sila ng asawa nya pero awat muna ngayon dahil buntis na si jewel sa panganay nila. Nag decide nako na hindi ako mag aasawa. Kahit na maraming nagpaparamdam pinili konang wag mag asawa dahil iisang lalaki lang ang gusto ko at yon ay si Cass. May sariling clinic na si Doctor hydee at lumalaki narin ito ng lumalaki. Siguro nga balak nya nang magtayo ng ospital. Eto namang si officer Ryu mala detective conan na ang peg. Sikat na sikat sya sa buong japan dahil sa cases na hinahawakan nya. He's dangerous in solving mysteries. Bumabalik balik nalang sya ng korea para magbakasyon. May mga pamilya narin silang dalawa na napalapit nadin samin. Lalo na yung mga anak nilang ang lilikot. Jewel knows about them two but... Pinili kopa ring hindi ipaalam ang lahat.. Lalo na ang tungkol kay Cass. Gusto ko nalang na panatilihing mysterio ang lahat.
"Kamusta? Masarap bang maupo sa upuan ni Cass? Masarap bang magtrabaho sa office nya?
-inakbayan ako ni officer ryu at napatango nalang ako.
"Sobra. Nararamdaman ko ang presence nya sa office nato. I feel like, he's with me all the time"
"Nakakatakot naman yang sinasabi mo"
-lumapit si doctor hydz at binato sakin ang phone nya.
"May crush ang anak ko Kay dean!!!"
-nagulat naman ako... Hahaha.. Kaya pala everytime na nabisita kami sa kanila Laging sobrang sweet nung anak nyang babae kay dean.
"Hala. Hahaha... Ibabalita koto kay Dean"
-Barista na si dean ngayon at kasalukuyang nagtra trabaho sa isang coffe shop na pag mamay ari nung kabarkada din nina officer ryu. Ahh.. Si Aookami kurasuito. Idol na idol ng kapatid ko yung si Aookami na blue wolf ang codename sa basketball. Sikat din kasi sya sa pagba basketball.
"O pano mapapatalsik kana ba kasi ginawa ng disco ni Ryuzaki ang office mo ha? Hahaha.. "-Jewel
-I just smirked at her at accidentally... Napalingon ako sa bintana. Nakita kong may feather na pumasok sa bintana ko. Itim na itim sya. Tumayo ako at dinampot yon... Sobrang lambot na Parang bulak. Hindi ko alam pero bigla akong nakaramdam ng sobrang tuwa. Sobrang tuwa na tipong napatulo ang mga luha ko.
"He's here... He's with me"
BINABASA MO ANG
Forever Yours
FantasyThis story is inspired by a facebook post that my friend saw. He send it to me to work on a plot and published a story regarding this genre. My gosh, I wasn't even planning to write any story that have this genre but I did it as a favor. So here it...