Forever yours

4 1 0
                                    

(Andrea)

"Congratulations iha.. We're so proud of you both"

-I Stared at Jewel's mother as she congratulate me. Naiilang ako kasi parang last month lang nung halos isumpa nya ko at sabunutan pero... She's smiling at me like she's the old tita i used to see.

"Thanks tita"

-I hugged her and My vision catch jewels figure while mixing her drink. She waved at me then I smiled at her.

"Andrea. Pasyensya kana sa mga naikilos ko noon ha. Sana maintindihan moko dahil lang naman akong ina na nagaalala para sa anak ko"

"it's okey tita. I understand you"

"Thanks. Oh, go and catch up with jewel"

-nagtatakbo ako at patalikod na niyakap si jewel.

"Graduate na tayo best!!!!!!!!!"

"Whoooo!!!"

-sabay kaming nagtatalon sa kusina habang nagluluto si mama ng mga handa para sa graduation namin ni jewel. Yes mga tyong! Graduate na kami!!! At bati narin kami ni Mama or should I say Jewel's past mother. Naiintindihan kona kung bakit sya ganon pero nalukungkot parin ako sa taught na hindi talaga ako dito sa lupa nakatira. Na hindi ko talaga dapat mama si mama na hindi ko dapat talaga kapatid si dean.

"Hoy ate! Baliw baliwan na naman kayo ni Jewel! Tulungan mokong maghati ng hotdog!!! "

"Hotdog lang eh! Na miss koba ko dean?"

-nagpacute si Jewel kay dean at tumakbo para yakapin si dean.

"Get away from me jewel!!!"

"Ayiee! If i know crush mo ko diba?"

"Huh? Sino nagsabi?! Hoy ate! Sinabi mo kay jewel?!"

-kiniliti lang ng kiniliti ni jewel si dean at halos magka world war three na sa kusina. Napaface palm nalang ako sa mga nangyayari sa mundo. Haist jusko.

.
.
.
.
.
.
...
.
.
..
.
......

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
. . . . .

.
.

-It's almost midnight pero hindi parin kami natutulog ni jewel. Nasa labas pa kami ng bahay at nakatambay sa pinakamalapit na seven eleven.

"Pakiramdam ko napakaignorante kona sa mundo dahil sa napakahabang panahon na nasa ospital ako at natutulog"

-nakatulala lang si jewel.

"Im sorry ulit best"

"Ano kaba andrea? Wala na sakin yung aksidenteng yun no. Nagpapasalamat nalang ako na okey ka, na walang masamang nangyari sayo at nagising pako"

-may grupo ng mga kabataang gang yata na napadaan sa tapat.

"Hoy cass! Libre mo ngayon ha!"

-narinig kong sabi nung isa kaya naman napalingon ako at hinanap kung sino ang tinatawag nilang Cass. Kinantyawan nila yung cass dahil naglabas sya ng napakaraming pera. Hindi sya si Cass, hindi sya ang cass na kilala ko... At mukang hindi kona ulit makikita pa si Cass.

"It's been a month simula ng huli ko syang makita. Yung pagkikita namin sa ospital... Yun na ang naging huli. Pati si doctor hydee hindi kona rin nakita pa. Mukang galit sya pero hindi ko naman alam ang dahilan"

"Ang weird pero may nakilala akong cass nung inakala kong mamamatay nako"

-Biglang sabi ni jewel na ikinagulat ko.
"Ha?"

Forever YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon