(ryuzaki)
-Is she lying to me? I can't see it on her eyes. Probably because she's a psychiatrist. Alam nya ang hitsura ng taong nagsisinungaling kaya naman hindi nya yun ginagawa sa harap ko. It's so damn hard to read her.
"Dapat lang talaga na nasa range din natin no kasi mag ka klase kami eh. So sabay kayo ipinanganak? Same year? Tayong tatlo. So how come na bump kapa lang kilala mo na sya? "
"Hahah.. Ano kaba. Nagbibiro lang ako. It's not that literal. Dugo palang ang bump, wala pang ako. Indication lang yun na close kami"
"How close brad? To the point that your telling secrets? I want to know. Let me know"
-natigilan sya sa paginom.
"Alam mo, you're weird. Hindi naman close to the point na nagiinuman kaming ganito. Alam mo na, ang tao maraming nasasabi pag nagiinom. Because your gaining trust"
"Ano bang sinabi nya sayo kanina sa office?"
-Is she hesitating to tell the truth? She's very careful answering my questions. She chooses the right words and that was definitely not her. Careless sya pag kaming dalawa lang. Lahat sinasabi nya pero feeling ko may barrier ngayon sa pagitan namin.
Nilagyan nya ko ng soju."He told me to stay away from you but he didn't explain. He told me you're a bad person but Im not convinced so here I am. In front of you"
"Wala syang sinabi tungkol sakin?"
"Bakit? Ano bang meron sa inyo? I mean, mag away ba kayo noon? Grades? Sports? Babae?"
-kinuha ko yung scalpel at ipinangbukas ng soju.
"Hmp. Mababaw lang ang ganyan"
"So it's deeper than what I am thinking? "
"Definitely doctor"
-inagaw nya sakin yung scalpel.
"Brad. Hindi to pangbukas ng Soju ha"
"Listen to me"
-she payed attention.
"Sa lahat ng taong hindi ka i bri bring down ako yun brad. Kilala mo ko. Kaya sana, hindi masira ang relationship natin ng dahil lang sa kanya"
"Nag co counciling ba tayo? Pero sa pagkakataong ito. Mukang ikaw ang psychiatrist"
(Andrea)
-hindi ko maintindihan kung anong ibig sabihin nung nakita ko kanina. Magkakilala si Cass at ryuzaki. Alam ko yon. Magkakilala si dr. Hydee at Cass. Alam ko din yun. Pero Si ryuzaki at Dr. Hydee? Teka, alam kaya ni Dr. Hydee ang totoong pagkatao ni cass? Kasi kung oo, ibig sabihin lang nun nagsisinungaling sakin si Dr. Hydee nung kina usap nya ko at pinagtatakpan nya lang si Cass. So ano nang mangyayari ngayon? Teka, ano bang meron at brad ang tawagan nila? Close sila? So kung close si dr. Hydee at ryuzaki tapos etong si ryuzaki ay galit kay cass tapos kakampi ni dr. Hydee si Cass pero magkaibigan sila, edi ang gulo gulo na.
"Andrea"
"Oh my god!"
-muntik nakong matumba sa pagkakaupo ko dahil biglang hinawakan ni doctor hydee ang balikat ko.
"Doc? Papano po kayo nakapasok dito sa quarters ko? "
"Dumaan ako sa pinto."
-she smiled then poke my shoulders.
"Joke lang. Masyado ka kasing tulala kaya hindi mo ko napansin"
-umupo sya sa harap ko.
"Pwede ba akong makiusap sayo?"
BINABASA MO ANG
Forever Yours
FantasyThis story is inspired by a facebook post that my friend saw. He send it to me to work on a plot and published a story regarding this genre. My gosh, I wasn't even planning to write any story that have this genre but I did it as a favor. So here it...