Tác giả : Vưu Chấn Lộc
A. NINH CÁT NGÂN KHUYÊN
Mặc dù bận rộn ma chay cho Huệ Khang, vị tiểu tăng bất hạnh, sư thầy Thích Hồi Đầu cũng ráng tranh thủ thời gian dạy cho Lường Xuân Cường vài ngón phòng thân. Từ khi bái thầy Thích làm sư phụ thì đây là lần đầu Cường được học kỹ thuật chiến đấu một cách thực sự, còn lúc trước đây chỉ là những phương pháp gia tăng thể lực.
Cường nghĩ có lẽ sư thầy lo lắng việc Cường có thể bị Báo Đen làm hại, nên tranh thủ từng giờ từng phút luyện cho Cường những phản xạ cần thiết khi đối mặt hiểm nguy, mong cậu đủ sức chạy thoát, hoặc chịu đựng một hay hai đòn từ đối thủ mà không chết.
Tiếng tụng kinh gõ mõ ngoài phòng khách được các sư đều đều cho linh hồn Huệ Khang sớm siêu thoát, còn sân sau thì Cường cũng luyện hít thở đều đặn, bồi dưỡng khí huyết lưu thông. Sư thầy Thích Hồi Đầu thì vừa ngồi giảng dạy, vừa cảnh giác cao độ xung quanh, nhất là những động tĩnh trên mái ngói.
Có lẽ sau khi đã giải cứu cho Sìn Ủ Chớ, những tên tội phạm bí ẩn liền theo đuổi những kế hoạch khác, nên suốt những ngày sau, ngôi chùa Kim Vân Tự vẫn hoàn toàn yên bình, không một bóng người lạ phá rối. Có lúc Cường cũng nghĩ sư thầy " thần hồn át thần tính " nên lúc nào cũng cứ ám ảnh một bóng ma quá khứ.
Bởi không lẽ nào sư thầy Thích Hồi Đầu ẩn thân nơi chốn heo hút này ba mươi năm, vậy mà phải đợi tới khi Lường Xuân Cường đường cùng quẫn trí, vô tình chạy vào nương tựa cửa chùa lúc bị Sìn Ủ Chớ đuổi đánh, thì Báo Đen mới ra tay. Nghĩ đi nghĩ lại, Cường cũng không hiểu tại sao Sìn Ủ Chớ lại có liên quan tới Báo Đen.
Nghĩ là vậy, nên Lường Xuân Cường cứ lợi dụng những lúc sư thầy rảnh rỗi là lại nài nỉ vị sư già kể tiếp những chuyện ân oán giang hồ, để từ đó hiểu thêm về cuộc đời. Sư thầy lúc đầu bực lắm, nhưng sau cũng nhượng bộ :
- Thằng nhỏ này, học không lo học. Cứ thích nghe những chuyện giang hồ thanh toán nhau. Nó đâu có phải chuyện vui đâu con.
- Nhưng con muốn nghe để hiểu thêm sự đời. Để sau này còn biết suy tính phòng thân trước những hành động của Báo Đen.
- Nghe cũng có lý đấy nhỉ. Thế con muốn nghe chuyện gì ?
- Dạ. Con muốn nghe về những hành động và những mưu kế của Báo Đen, và cách mà thầy và đại ca của thầy đã đối phó lại.
- Chà. Để thầy suy nghĩ nào. Chuyện đã xa xưa, có nhiều tình tiết thầy cũng không nhớ rõ hết. À, có chuyện này, có vẻ là một trong những câu chuyện gay cấn nhất, cũng là lần đầu tiên thầy chạm trán được với Báo Đen và suýt nữa thì đã có thể lấy mạng của hắn.
- Dạ. Thầy kể đi thầy.
- Sau cái lần Phụng Hoàng Hà Nội, một đàn anh trong băng của thầy, gợi ý cho thầy đến gặp ông Hai Đờn Cò để học võ cổ truyền phòng thân. Thầy nghe theo. Đến tận nơi ở của vị võ sư cao tuổi, thầy cứ tưởng sẽ gặp một võ đường nguy nga, đồ sộ lắm. Ai ngờ đâu đó chỉ là căn nhà lá nhỏ. Môn sinh của thầy chỉ có năm hay bảy người gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ngôn tình ] Gió thoảng mây trôi - Vưu Chấn Lộc
Romance- Nhân vật chính, Lường Xuân Cường, từ một cậu bé hiền lành, bị bao kẻ ức hiếp, hành hạ, cuối cùng mạnh mẽ vươn lên thành một người có ích cho cuộc đời, sống cuộc sống thanh thản. Quên hết tất cả, bỏ hết lại sau lưng, ung dung tự tại, như một cơn gi...