❤Chapter 28❤ (Part 2 in Palawan)

4.3K 91 2
                                    

(photo of aryanna/jane in the multimedia)👉

Aryanna/Jane's POV:

Kagigising ko lang nag liligpit pa ko ng pinaghigaan ko 4:45 palang naman ehh maaga kasi akong nagising after kung mag ligpit ng gamit ko lumabas muna ako ng kwarto ko tapos pag lingon ko bigla akong napatili sa gulat.

"AHHHHHHH. "Sigaw ko.

Tinakpan nya yung bibig ko at binuksan nya yung kwarto ko at pagpasok namin nilock nya ito at tinanggal na nya ang kamay nyang nakatakip sa bibig ko.

"WHAT ARE YOU DOING?. "Sigaw ko sakanya.

"Don't shout. "Madiin nyang sabi.

"Panong di ako sisigaw kung bigla bigla kang napasok sa kwarto ko. "Sabi ko sakanya.

Tapos bigla akong kumalma at umupo ako sa bed ko.

"So, what do you want. "Mataray kung tanong sakanya.

"Gusto ko lang makipag-usap sayo ng maayos. "Sabi nya.

"Okay fine, i give you 5 minutes, now start. "Sabi ko sakanya.

"Gusto ko lang sabihin na sorry sa lahat ng nagawa ko sayo 3 years ago di ko ginusto yung nangyare sana bago man ako umalis mapatawad mo na ko, pupunta na ko ng america after nitong vacation namin dito i'm staying to america for good and i'm not sure kung babalik pa ko ulit dito sa pilipinas. "Malungkot nyang sabi.

Nakayuko ako nung sinabi nya napa angat yung ulo ko nung narinig ko yung salitang pupunta na syang america.

"Bat kelangan mo pang pumunta dun?. "Tanong ko sakanya.

"Pinapapunta kasi ako dun nila mommy at daddy pinapa stay nya ko dun for good and i don't know kung babalik pa ko ng pilipinas. "Sabi nya.

"Ahh okay. "Sabi ko pero deep inside gusto ko ng umiyak.

"Yun lang ang gusto kung sabihin sayo sana mapatawad mo na ko bang araw. "Sabi nya at tumalikod na sya at lumabas na ng kwarto ko.

Pagkalabas nya napa hagulgol ako sa iyak, masyado akong nagiging maka sarili hindi ko na napapansin yung mga taong laging nanjan sakin, at nagmamahal sakin masyado akong naging ma pride.

Humiga ako habang umiiyak tapos ilang minutes lang nakatulog na ko.

--------

Gabriel's POV:

Mamimiss ko si nathalia dahil after nitong vacation namin dito sa palawan pagka uwi ko sa bahay magpapahinga lang ako sandali tapos pupunta na rin akong airport.

Sana mapatawad na nya ko bago man ako umalis.

~After an hours~

Nagising na ko 6:30 na kaya bumangon na ko sa kama ko at niligpit na ito at tumayo na ko at dumiretso sa banyo.

Nag hilamos ako at nag tooth brush and after nun lumabas na ko ng kwarto ko at dumiretso na sa baba ng hotel.

Naabutan ko yung mga barkada ko na nagsisiinuman ng kape tapos yung iba lumalangoy na.

"Gabriel. "Tawag ni daniel.

Nginitian ko lang sya at nag punta sa kinaroroonan nila.

"Pre, tuloy na ba talaga yung alis mo?. "Tanong ni michael.

"Oo pre ehh, wala ng atrasan yun. "Sabi ko.

Kumuha na ko ng kape na tinimpla nila at ininom ito.

Sa america na ko magtatapos ng pag-aaral total 3rd year college na kami next year graduating na kami, ako na ang magpapatakbo ng kumpanya namin kaya kelangan ko ng mag-ensayo.

Siguro magpapakasasa nalang ako sa trabaho sa america para hindi ko na makalimutan ko na si nathalia, alam ko naman na di nya ko mahal ehh at alam ko rin na hindi nya ko kayang mahalin.

After kung uminom ng kape, hinubad ko na yung sando ko at dumiretso na sa dagat at lumangoy na ko.

----------

Aryanna/Jane's POV:

Andito ako ngayon sa kwarto ko umiinom ako ng kape ngayon nagyayaya na naman sila mag swimming kaya binilisan ko na ang pag-inom ng kape.

Pumunta na ko sa c.r at nagpalit na ng bra at underwear kulay yellow naman ngayon ang swimsuit ko.

Nag short na muna ako pero di na ko nag lagay ng pantaas naka bra na diretso ako.

Lumabas na ko ng kwarto ko at nilock na ito.

Nakita ko silang lahat sa tubigan si maria at trixie nandun sa upuan naka swimsuit din sila yung kay maria kulay orange tapos yung kay trixie kulay pink naka shades sila habang naka-upo at umiinom ng juice, lumapit ko sakanila.

"Ohh, bae di ka ba mag suswimming?. "Tanong ni trixie.

"Mag suswimming na ko bae habang may mood pa ko. "Sabi ko.

Hinubad ko na yung short ko at naka two piece nalang ako, halata yung kintab ng katawan ko kasi kulay yellow ang suot kung two piece.

Nilagay ko sa isang upuan yung short ko katabi sa upuan ni trixie at pinabantayan ito.

Tumakbo ako papuntang tubigan at lumangoy na.

"Good morning jane. "Bati nilang lahat sakin.

"Good morning den sainyo. "Sabi ko at nginitian ko lang sila.

Sumisid na ko at kung saan-saan na ko nakarating.

Nag floating ako pabalik sa mga kaibigan ko ng mabangga yung ulo ko kaya bigla akong napabangon.

"Aray!. "Sabi ko at hinilamos ko yung mukha ko para makita ko kung sino ang lapastangan na bumangga sakin.

"Jane?. "Tanong nya.

"Athena?. "Tanong ko.

"Anong ginagawa nyo dito. "Tanong nya.

"Obvious na diba, edi nag babakasyon. "Mataray at cold kung sabi.

"S-Sorry. "Sabi nya.

"Tsk. "Sabi ko at lumangoy na ulit pabalik sa mga kaibigan ko.

Umahon na ko at kinuha na yung towel ko at umupo na ko sa may tabi ni trixie.

At nag shades na rin ako at uminom na ng juice.

"Bat umahon ka kagad?. "Tanong ni maria.

"Nagka bungguan kami ni athena ehh. "Cold kung sabi.

"What?. "Sigaw ni trixie tapos bigla syang napa upo.

"Yupp, nagka bungguan kami nakaka bwesit nga ehh kaya umahon na ko. "Sabi ko sakanya.

"Di talaga titigil yang babaitang yan pag hindi nasasampulan ehh. "Sabi nya.

"Bayaan mo na sya, i have a better plan for them. "Sabi ko sabay nag smirk ako.

Just relax and wait for my sweetiest revenge that they ever had.

-------------




A/N: Hi readers! Sorry dahil ngayon lang ako nakapag UD tapos short UD pa i'm sosorry readers.

And then sorry for the typo,errors,grammars etc. Sorry talaga readers.

And then i'm so thankful dahil malapit na mag 500 readers thank you so much sa lahat ng bumoto,nagbasa,kinilig,nagalit etc. Sa mga halo-halong emosyon sorry readers ganun talaga haha, btw thank you ulit sa lahat naappreciate ko po lahat yun thank you so much readers. Kamsahamnida!


By: yhzza9

Sayrin Academy (Gangsters School) [COMPLETE]Where stories live. Discover now