Seven

231 16 0
                                    

Miyu's POV

Umuwi na ako sa bahay na tulala.

"Ate kakain ka ba?!" Umiling lang ako.

"Bakit?"

"WALA NGA!"

"EH DI WALA! NANTO nagtatanong lang!"

Dumiretso ako sa kwarto ko at binuhos ang kanina pa gustong bumagsak.

Naiinis ako!

Nag open akong ng Swegbook, kahit dito na lang ako magpaliwanag.

Miyu: Yoongi kahit dito please listen to me, i know na mali ang plano ko but, please forgive me for what i've done, to what i've plan, and i know na ayaw mo na akong makita, makausap, etc.lalayo na lang ako sayo, sa inyo, thank you Yoongi oppa, for making me happy kahit sa chat lang tayo naguusap, and thank you about yesterday for the treat, for carying me through the park, EVERYTHING, specially for the love.

Basang basa ang uniform ko kakaiyak, pati na rin ang kumot ko, hindi ko parin matanggap sa sandaling araw ko lang sya nakasama, naka chat at naging masaya.

Seen by 6:09pm

Napaayos ako ng higa ng ma-seen nya yung message.

Yoongi: Well you should be, thank you rin...for making me look like a fool,panicing when i hear your name, even if your just sitting right next to me, by the way don't chat me again, and your right i don't want to see your face anymore.

Miyu: Sure.
Sending..

Sorry you have blocked this user.

Wala na akong nagawa kung hindi umiyak ng umiyak, ang sakit sakit! kailangan kong tanggapin ang lahat ng ito dahil ako rin naman ang may kasalanan.

*****

"Ate? Papasok na ako? Gumising kana dyan may pagkain na sa baba." Himala ang bait ng kapatid ko ngayon.

Nang marinig ko ang pagsara ng pinto, bumangon na ako at dumiretso sa cr, kita sa salamin na namumugto ang mga mata ko, naghilamos na lang ako at bumaba na para kumain, pagkayari ko kumain ay naligo na ako at pumasok na rin, imbes na dumiretso ako room ay dumiretso muna ako sa rooftop para magpahangin.

Napaupo ako sa gilid at umiiyak pa rin, ng bigla naman mag nagaalok saakin ng panyo, tinignan ko iyon at si Ketchup.

"Oh! Panyo! Mababasa nanaman yang uniform mo." Sabi nya at umupo harap ko, kinuha ko naman yung panyo na inalok nya, at pinunas sa luha ko.

"Ikaw si Ketchup diba?" Tumango lang sya, kinuha nya yung panyo nya at pinunas iyon sa mukha ko.

"Ayan! Maganda ka na!" Sabi nya at ngumiti ng mapait.

"Namamaga nanaman yang mata mo oh!" He said, then he wiped my tears.

"Kalimutan mo na siya, makakahanap ka rin ng iba diyan, kalimutan mo na yung lalaking yun." Umupo sya sa tabi ko at sinandal ang ulo ko sa balikat nya.

"Tutulungan kitang mag move on."

"I think i can't." Sabi ko at medyo humihikbi pa.

Sweg..[Yoongi FF.]Where stories live. Discover now