Thirty-Five

124 8 1
                                    

Yoongi's POV

Kakauwi lang namin ngayon galing Japan at ganun parin wala parin akong balita kay Miyu.

Nasa grocery kami ngayon, lahat kami mismo! Marami rin kaming bibilhin eh.

"Yoongi ikaw nga bumili ng gulay saka prutas diyan." Tumango na lang ako at naglakad papunta sa fruits and vegtables station.

Kumuha lang ako ng Saging, Apple, orange at iba't ibang klaseng gulay din.

"Maaaaa! Ano bang bibilhin kong prutas?! Hindi naman kinakain ni Ate eh!" familiar  yung boses na yun ah?

Agad akong humarap para tignan ang nagsasalita.

"Alexa?"

Alexa's POV

"Alexa?" Agad akong napalingon sa tumawag saakin.

"Y-yoongi?"

"Alexa ang tangkad mo na ah?" Hehe naman nag cherifer to eh! Ikaw Yoongi 4 na taon na ang nakakalipas bakit ganun parin height mo? Hehe joke lang!

"Hehe thank you."

"Hyung ano na raw? Natabunan ka na raw ba ng Gulay?" Biglang sulpot ni Taehyung na may dalang bata.

"Hi Taehyung." Bati ko.

"Hi."

"Hello."

"Hi."

"Hello!"

"Hi." Tangina tignan natin kung hanggang saan matatapos 'tong usapan na 'to!

"Alexa!" Sigaw ng ibang members sa likod.

Shet ang swerte ko at kaharap ko ngayon ang Bangtigang hehe joke.

"Hyung eto yung gulay sige una na kayo." Sabi ni Yoongi.

"Alexa ang Ate mo asaan na?" Sabi na eh! Nagpaiwan para lang sabihin mung nasaan si Ate eh!

Bigla naman nagtext si Mama at sabing bumalik na raw ako kasi may gagawin pa siya.

"Yoongi free ka ba bukas? Magkita na lang tayo kung saan mo gusto." Sabi ko at inabot naman ang number ko sa kaniya.

"Text mo na lang ako." Aalis na sana ako nang bigla niya akong higitin sa braso.

"Paano kapag gusto ko sa ate."

"O sige! Sasamahan kita!" Sabi ko at naglakad na palayo.

Shet hindi man lang ako napansin ni Taehyung! Gumanda kaya ako!

Well hayaan mo na siya! May anak na eh!

Tama na nga landi Alexa!

"Aray!" Tangina natapilok pa ako!

Namputa kasi 'tong Heels eh!

Matapos kong bayaran lahat ng prutas na pinabibili ni mama para kay Ate na hindi naman kinakain at walang ibang gawin kundi ang matulog at maluha.

Sumakay na ako sa kotse ko, hehe taray diba may kotse na ako! Reward ni mama at papa saakin dahil sa pagbantay kay ate sa apat na taon.

Hindi kaya ako nakapag collage dahil kay ate, kaya ayan tuloy bobo ako ngayon hehe, joke lang! Hospital study ako!

Hospital study.

Sa hospital ako nag aaral!

Pinarada ko na ang kotse ko saka dumiretso sa kwarto ni Ate na ala hotel room sa sobrang sosyal!

Sweg..[Yoongi FF.]Where stories live. Discover now