Tôi ngước mắt lên, ngay lập tức sững người. Khuôn mặt xinh xắn hệt như búp bê, làn da trắng muốt, ửng hồng. Đôi mắt đen láy, mái tóc ngắn màu hạt dẻ được cắt tỉa cẩn thận, ôm sát khuôn mặt. Cô gái khoảng 22, 23 tuổi, đeo ba lô du lịch, cao khoảng 1m70, vóc dáng như người mẫu...Nếu so với Phượng Ngân thì chỉ có hơn chứ không có kém. Thật sự rất đẹp. Tôi ngẩn ngơ nhìn đến quên cả chớp mắt.
_Khụ...Xin hỏi, từ đây đến phố Bà Triệu đi như thế nào ?
Tôi giật mình, thế mới biết mình vừa thất thố, bèn cười khan hai tiếng.
_Đi dọc theo con phố này, đến ngã tư thì rẽ phải, đi thêm một đoạn nữa là đến.
_Thanks ! - Cô gái cười tỏ vẻ cảm ơn rồi bước đi. Còn tôi vẫn ngây ngốc tại chỗ cho đến khi thân ảnh đó biến mất chỗ ngã tư.
_Hù !
_A ! - Tôi giật thót.
_Ha ha...Em làm gì mà như mất hồn thế ?
_Không có gì.
_Này, uống đi. - Anh đặt chai C2 mát lạnh vào tay tôi.
_Anh dừng xe chỉ để mua nước ?
_Cũng không hẳn. Đường tắc rất khó đi, chẳng bằng chờ lát nữa cho thông thoáng bớt rồi về cũng không muộn.
Tôi nhìn anh, rồi lại nhìn chai nước trong tay. Hơi nước nhàn nhạt bốc lên làm nóng nực trông tôi như tan hết.
_Cám ơn anh. - Đây là đường cái, nếu muốn đi mua nước sẽ phải đi một đoạn khá xa...Nếu nói không cảm động là nói dối, nhưng ngoài lời cảm ơn tôi lại không biết phải nói gì.
_Ngốc. Cái gì mà cám ơn ? - Chợt anh nhẹ nhàng xoa xoa đầu tôi.
_Đừng ! - Như bị điện giật, tôi vội né tránh làm bàn tay anh hẫng ở giữa không trung. Trong mắt anh hiện lên sự sững sờ cùng nghi hoặc. Tôi cố che giấu sự bối rối và nhịp tim đang đập mạnh lên một cách bất thường.
_Anh không cần phải xoa đầu em, em cũng không phải là con cún con!
Anh chợt bật cười, nghi hoặc phút chốc tan biến, thay bằng đùa cợt.
_Không là cún con, vậy chắc em là cún to rồi !
_Không phải !!
_Ha ha...Thu, em đáng yêu thật đấy !
Người tôi hơi cứng lại.
_Bớt nói nhảm đi. Đường cũng đỡ đông rồi, em muốn về.
_Được. - Anh quay ra khởi động xe...
Trong đầu tôi một mảnh hỗn loạn. Không ! Cho dù những hành động giống nhau...Thế Anh là Thế Anh, Nhật Minh là Nhật Minh, không được lẫn lộn ! Tôi ấn sâu móng tay vào lòng bàn tay, để cái nhói đau nhắc nhở chính mình...
Minh, em xin lỗi, em không đáng yêu đâu...
***
_Thu à, xin lỗi em, hôm nay anh có việc, không đến đón em được.
_Vậy anh cứ làm việc của mình đi, em tự đón xe buýt về cũng được.
_Như vậy không sao chứ ?