“Tình yêu vốn không có lỗi, chỉ có những người vì tình yêu bất chấp tất cả mà thôi.”
_Chị ơi! Chị Thu!?
_Hả? - Tôi giật mình, nhìn lại hình ảnh của mình trong gương. Đây...là tôi sao?
_Chị đẹp thật đấy, lát nữa thế nào chú rể cũng mất hồn cho coi!
Tôi chỉ cười không nói. Bộ váy dài rộng cùng lớp trang điểm trên mặt này thực sự làm tôi không quen...Còn cả đôi giầy cao gót, tôi vẫn luôn phải để ý để không bị trật chân hay giẫm vào vạt váy...Có lẽ...chúng không thích hợp với tôi.
Nhật Minh cũng mặc bộ vest trắng với cổ áo cách điệu, trên ngực áo bên tay trái còn gài một bông hồng màu trắng. Hiện giờ, trông anh lại càng tuấn suất hơn...Hẳn là bất cứ người con gái bình thường nào cũng đều muốn sánh đôi với anh...
Khi trông thấy tôi, anh thoáng ngạc nhiên, sau đó ngây ngốc nhìn tôi.
_Cái này...kì lắm sao?
_Không, em rất đẹp.
Trông thấy nụ cười vô tư của anh, dường như, trong lòng tôi lại có điểm luyến tiếc...
*****
Trên bầu trời, mây nối tiếp mây, tạo nên những hình thù kì dị. Làn hơi lạnh buốt xâm nhập từng con đường, len lỏi mọi ngóc ngách trong thành phố.
Tôi chưa từng thích mùa đông, nhưng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày, tôi phải rời xa nó...
_Alô, ừ, tớ đây...Không, bọn tớ vừa đi thử đồ cưới...Ừ, cảm ơn nhé...
Nhìn khuôn mặt in nghiêng của anh, trong lòng tôi lẫn lộn những cảm xúc đan xen. Tôi...có thể làm thế với anh được sao?
_Sao vậy, mặt anh có gì à?
_Không, có phải chị Bảo Yến vừa gọi không?
_Ừ. Thế nào? Em ghen à? Ông xã của em cũng có giá lắm đấy!
Vẫn là giọng điệu đùa vui đó, nhưng lần này, tôi lại cười không nổi.
_Nếu như không có em, liệu anh và chị ấy có thành một đôi không?
_Chúng ta đã thống nhất sẽ không nhắc lại chuyện đó nữa.
_Em biết, chỉ là...
_Không có “nếu như”! Chẳng phải hiện giờ em đang ở bên anh sao?
...Phải, là “hiện tại”.
_Thu, có phải em thích ăn bánh rán không?
_Hả?...
_Em thích uống ca cao nóng vào buổi sáng, thích ăn kem vào mùa hè, thích món sườn xào chua ngọt, ghét ăn cá, dị ứng với tôm, thích đọc tiểu thuyết, nghe nhạc nhẹ, đặc biệt ưa ngủ nướng...
_Anh...- Sao anh biết?
Anh bỗng mỉm cười, thâm tình nhìn tôi.
_Trên đời này, chỉ có một người, mà tất cả những gì người đó thích, anh đều muốn tặng cho cô ấy. Vậy nên, đừng nghĩ ngợi lung tung nữa được không?
_Nhật Minh...- Hốc mũi tôi tự nhiên chua xót, nước mắt không chịu khống chế như vỡ đê mà ra.
_Này! Sao thế!? Đừng khóc, anh có định chọc cho em khóc đâu!...