Phần 53: Trở về

2.4K 6 0
                                    

“Cuộc đời, có rất nhiều điều không như ta mong muốn. Không phải cứ yêu nhau là đến được với nhau. Tình yêu, đôi khi là phải học cách từ bỏ...”

Kết quả của việc “trốn viện”, đó là anh phải nằm thêm ở bệnh viện một tuần vì bị rạn xương. Ngoài ra còn nhận được một bài giáo huấn hơn nửa tiếng đồng hồ của bác sĩ. Nhìn biểu tình nhăn nhó như gặp nạn của anh, tôi thực sự rất muốn cười, nhưng ngại ánh mắt ai oán của ai đó mà cố nhịn lại.

Tôi cũng không còn ý định lẳng lặng rời đi nữa, chỉ sợ anh lại làm điều gì ngốc nghếch, tự thương tổn chính mình. Hơn nữa, ở một góc nào đó, hình như...tôi cũng không muốn đi.

...

_Ngón trỏ móc xuống, rồi ngón út móc lên...Dây này móc vào ngón này, sau đó quay ngược lại. Được rồi!

_Nhưng...tại sao không giống của chị?

Tuấn Huy, cậu nhóc chúng tôi gặp trong bệnh viện bỗng phụng phịu, giống như không cam tâm. Tôi phì cười, vỗ vỗ đầu cậu bé.

_Tại mới học làm nên em chưa khống chế đúng lực thôi. Chỉ cần làm thêm vài lần nữa là sẽ quen.

_Thật à?

Thấy nhóc Huy lại loay hoay với sợi dây, bất giác, trong lòng tôi chợt xao động. Trẻ con đúng là vô tư, chỉ cần một trò chơi nhỏ cũng có thể làm chúng hứng thú cả ngày. Không phiền não, thật thích.

Đột nhiên, cậu nhóc giật giật tay áo tôi, nói nhỏ.

_Chị ơi, bạn trai chị làm sao thế?

_Hả? - Tôi nhìn về phía Nhật Minh, anh đang ngồi trên ghế đá, nhưng còn vẻ mặt thì, không thể chỉ dùng một từ “hắc ám” để hình dung. Anh lại bất mãn gì sao?

_Minh, anh không sao chứ?

_Không có gì. - Không có gì mà anh bày bộ mặt đó ra để dọa con nít à? ==

_Có phải anh mệt không? Để em dìu anh vào nghỉ ngơi.

_Không cần đâu, anh tự đi được.

Nói xong anh với nạng đứng dậy, bỏ qua cả tay tôi rồi bước đi. Không còn biện pháp, tôi đành quay sang cười xin lỗi với nhóc Huy rồi vội bước theo anh.

Suốt quãng đường đi, Nhật Minh đều trầm mặc, dù tôi hỏi mấy lần, anh cũng không trả lời. Vào trong phòng bệnh, anh tự động ngồi xuống giường, cũng không thèm để ý đến tôi.

_Anh giận em à?

Vẫn không nói gì.

_Nếu không nói gì thì em đi đây.

_Đừng đi! - Anh bỗng khẩn trương lên, vội vàng kéo tay tôi. Khẽ thở dài, tôi quay lại đối diện với anh.

_Rốt cuộc là tại sao?

Nhật Minh thoáng mất tự nhiên, trên mặt còn có vẻ hơi hơi đỏ.

_Khụ, không...không có gì.

Tôi nghi ngờ, nhìn anh không chớp mắt, một bộ biểu tình “Thật không? Ma mới tin.”

_...Được rồi, tại...Em chơi với thằng nhóc đó mà phớt lờ anh...- Càng nói giọng anh càng nhỏ, câu sau gần như là lẩm bẩm, làm tôi nghe xong vừa bực vừa buồn cười.

Tình Yêu Tội Lỗi (awindcannotfly)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ