Loài rùa, một khi bị sợ hãi, chúng sẽ núp vào trong mai. Vì quá hèn nhát, nên thay vì đối mặt, chúng lựa chọn trốn tránh.
Có đôi khi, tôi thấy mình không khác một con rùa là mấy...
_Bọn con về rồi đây!
Không có tiếng đáp lại. Trong phòng khách, thỉnh thoảng truyền ra âm thanh của vô tuyến cùng giọng nói cười đùa vui vẻ. Mà chủ nhân của chúng thì, khỏi đoán cũng biết.
_A, về rồi hả? Hai đứa đi chơi có vui không?
_Đáng lẽ bọn con phải hỏi bố mẹ ở nhà có vui không mới đúng.
Ra thế. Cho bọn tôi đi nghỉ mát chỉ để đuổi bớt hai cái bóng đèn. Tôi có nên vui không? Tình cảm của bố mẹ vẫn tốt đẹp, cho dù đã qua 21 năm, tôi nên mừng cho họ đúng không?
_Con hơi mệt, con về phòng trước đây.
Không để ý đến những ánh mắt ngạc nhiên, tôi vượt qua phòng khách rồi về phòng ngủ. Hiện giờ, tất cả những gì tôi muốn là có một góc riêng không bị ai làm phiền...
Tại sao cậu ấy lại cứu tôi? Không, phải hỏi là, tại sao cậu ấy lại vì cứu tôi mà bỏ mặc Phượng Ngân? Có phải trong lòng cậu ấy, tôi có vị trí quan trọng hơn? Mà phản ứng của cậu ấy...Có phải đã vượt quá so với thái độ “em họ” nên có hay không? Thậm chí, nó hơi giống như...ghen!? Còn có...Không, chỉ là hô hấp nhân tạo, không có ý nghĩa gì cả! Cho dù là người khác, cậu ấy vẫn sẽ làm thế...
Nhưng là...Tôi đang sợ, thật sự rất sợ. Tôi sợ mình sẽ sinh ra những suy nghĩ không nên có, tôi sợ mình sẽ ảo tưởng...Và tôi sợ phải đối mặt với cậu ấy.
Hai ngày còn lại ở nơi nghỉ mát, tôi luôn kéo Nhật Minh đi riêng, nhưng tôi có cảm giác, cậu ấy cũng không muốn đối diện với tôi.
Mà có lẽ vậy sẽ tốt hơn?
*****
_Hoài Thu!?
Tôi ngừng lại cước bộ, quay lại nhìn. Là Bảo Yến!?
_Tình cờ thật, em vừa đi siêu thị à?
_Không, em chỉ đi chợ thôi. – Mua thức ăn mà cũng phải chen vô siêu thị để mệt chết sao? =.=
_Vậy có rảnh không? Có thể nói chuyện với chị một lát được không?
...........
...........
Mặt hồ lay động nhịp nhàng. Thi thoảng xung quanh lại vang lên tiếng nô đùa của trẻ con.
Mười lăm phút trôi qua, Bảo Yến vẫn ngồi nhìn ra xa, vẻ mặt trầm tư.
_Có lẽ...Chị bỏ cuộc thôi.
_Dạ?
_Tuần sau chị sẽ quay lại Mĩ.
_Tại sao? – Tôi kinh nghi nhìn Bảo Yến. Nét mặt chị ấy pha chút muộn phiền làm tôi thoáng chốc chợt hiểu.
_Hứa với chị một việc được không?
_...Nếu em có thể.
Chị ấy chợt mỉm cười.