[Yohan's POV]
As the weeks past, may bagong event na naman ang school.
UN month.
Sabayan pa ng teacher's day.
May competition na itinatag ang school admin.
Cultural dance at Photo booth.
Dahil kilala ako as dancer sa batch namin, na-assign ako as the choreographer.
Basic lang naman ang sayaw sa Sweden kaya at ease na lang siguro toh.
Hinati ko yung section namin para may nakatoka para sa cultural dance at sa photo booth.
Since 40 kami sa loob ng classroom, 15 pairs yung kinuha ko for cultural dance at yung natira para sa photo booth.
Hindi ako kasama sa 15 pairs na yon kasi ang hassle pag nagtuturo na nga at sasayaw pa ako. Kaya belong ako sa photo booth pero ako yung choreo sa cultural dance.
Meron kaming 3 weeks para pag handaan yung competition.
Unang week okay lang. Kaso nung pangalawang week may problema.
"Sorry Yohan. Hindi ako makakasali. May semento yung legs ko eh." Sabi ni Grace galing sa linya ng telepono.
"Ah sige okay lang. Magpagaling ka ah. Ako na lang papalit sayo." Sabi ko sa kanya.
"Sorry talaga Yohan." Binaba ko na yung telepono.
Huminga ako ng malalim.
Okay lang toh. Si Jyrus naman partner niya eh.
Inannounce ko yung nangyari sa group chat ng classroom namin.
Maraming nagtanong kung ano yung nangyari kay Grace tas kung pano na yung mangyayari.
Nag message sakin si Syl after kong sabihin yon.
Syl:Yohan tayo na lang magpartner :)
Ano na naman ba itong trip ni Syl?
Me:Kapartner mo naman si Avery ah
S:Eh ayaw ko kay Avery :3Pag nagsesend siya nung pout na yan..
Naiimagine ko na nakapout siya. HAHAHAH!
M:Bakit naman? Eh diba pinapili pa nga kita kung sino gusto mong kapartner tas sabi mo si Avery.
S:Eh kasi di ka naman sasayaw eh kaya si Avery pinili ko
M:Eh pano si Jyrus? Sino partner niya?
S:Edi si Avery
M:Bakit ba kasi ayaw mo si Avery kapartner?
S:Gusto ko kasi ikaw yung kapartner koWth? Ano toh? Naguguluhan ako dito sa lalaking toh ah.
S:Please Yohan ikaw na lang kapartner ko
M:Ewan ko lang
S:Eh kasi para maturuan mo agad ako kung pano yung steps
M:Kakausapin ko muna si Avery
S:Basta ah! Ikaw na kapartner ko ;)Wink. WINK?! Oh ghad! Puputok na feelz ko.
Grabe yung lalaking toh. Di mo alam kung malandi o talagang iba lang yung epekto ng mga ginagawa niya para sakin.
Pagkapasok namin kinabukasan binaba lang namin ni Avery yung bag namin sa classroom at hinila ko siya palabas.
Habang naglalakadlakad kami sa building namin kinuwento ko sa kanya yung gusto ni Syl.
Simula don sa problema kay Grace hanggang dun sa kindat.
"What the hell? May impeksyon ba ako kaya ayaw sakin non?!" Galit na tanong ni Avery.
BINABASA MO ANG
Fall For You
RomanceIt's hard to find the girl that I want. Because I don't even know what kind of girl I was attracted to. But when I met this girl... I just fall for her slowly but deeply. She's just so.... Perfect. I want her but I am afraid of having her.