[Yohan's POV]
Nagising ako sa maingay na kuya ko.
"Yohannnn! Hoy panget gising na! Bili ka ng tinapay! Huy!" Kinabog pa ni kuya yung pinto ko.
Ibinanon ko yung mukha ko sa unan at tska sumigaw.
"MMMRRRRHHHH!" My voice muffled against the pillow.
Tumayo ako at binuksan yung pinto ng kwarto ko.
"BAT DI IKAW YUNG BUMILI?!" I glared my annoying brother.
"I sprained my ankle." He said, pointing at his left foot.
"Pano ka naman masesprain eh ni hindi ka nga pala kilos?!" Tinaasan ko siya ng kilay.
Puro lang naman computer kaharap netong mokong na toh eh.
Lalayo lang yan sa computer niya kapag aasarin ako at pag andiyan si papa.
"Eh natisod ako dun sa cord ng computer ko eh."
"Tch." I smirked. Ayan mismong katangahan rin pala.
"Hoy basta bumili ka na ah." Umalis na siya sa harapan ko at pumunta sa kwarto niya.
"Bwisit." I mumbled under my breath.
Nag shower lang ako saglit at nagbihis.
Nag leggings lang ako at maluwag na v-neck gray shirt. Hindi ko binasa yung buhok ko kaya tinali ko na lang iyon papusod. Well, magulo na pusod. Messy bun ang peg ko ngayon.
Kinuha ko yung wallet at phone ko sa table ko at bumaba na.
Nadatnan ko si Mama at Papa na nagkakape sa kusina. Si kuya Denzel naman nasa sala at nanonood ng anime.
Tch. Papalamon ko sa kanya mamaya yung isang buong pack ng slice bread.
Nag mano ako kayla mama at papa, sinabi ko na rin na ako na lang ang bibili ng tinapay.
"Nak, sa grocery ka na lang bumili ng tinapay. May papabili ako sayo para may maibigay tayong ulam mamaya sa bagong lipat." Sabi ni mama at inabutan ako ng pera.
"Okay po ma. Alis na po muna ako."
Nadaanan ko si Kuya Denzel sa sala na tutok na tutok sa pinapanood niya.
Hehehe may pagkakataon akong asarin siya.
Dahan dahan akong pumunta sa likuran ng sofa kung saan si kuya nakaupo.
Ibunuka ko ng dahan dahan yung paper bag na kinuha ko kanina sa kusina.
"Hoy panget." Tawag ko sa kanya pero di niya ako pinapansin.
"Di ka lilingon?" Pangtatakot ko sa kanya. Alam ko naman talagang di yon makikinig sakin eh.
"Okay. Edi wag." Isunuklob ko agad yung paper bag sa ulo niya pagkatapos ko magsalita.
Kumaripas agad ako ng takbo papalabas ng bahay.
"HOY IKAW PANDAK NA PANGET! BUMALIK KA DITO!" Rinig ko pang sigaw ni kuya.
Galing ko talaga mambwisit.
Napatingin ako sa katapat naming bahay.
May nakapark doon sa bakuran non na dalawang magarang kotse.
Hmm.. mukhang mayaman yung bagong lipat.
Naglalakad ako pero patingin tingin pa rin ako dun sa bahay.
*boogshh
"Aww.." I rubbed my head.
Ay tanga tanga kase Yohan! Di tinitignan yung dinadaan.
BINABASA MO ANG
Fall For You
RomanceIt's hard to find the girl that I want. Because I don't even know what kind of girl I was attracted to. But when I met this girl... I just fall for her slowly but deeply. She's just so.... Perfect. I want her but I am afraid of having her.