I'm not the only one

20 1 0
                                    

  - Continution -

Pero gaya siguro ng ilang relasyon. Nawawala rin ang pag-ibig. Sa una lang matamis pero sa huli puno nalang ng pait.

"Let's take a break, cleo." Natulala ako sa sinabi ni Gavin sakin nung isang gabi nag dinner kami. Niyaya niya ako at sobrang excited ko naman dahil sa tinagal tagal ngayon lang ulit kami makakapag dinner ng sabay. Marami narin kasing ginagawa kaya ganoon.

Nag ayos ako para sa dinner na yun. I wore a blue long sleeve denim dress. He usually say that he love seeing me wear those kinds of dresses when we were going on a date or some dinner.

Una naging maayos naman dahil kinaka-musta niya ako at ganon din ako sakanya. Sinabi kong namiss ko ang ganitong sitwasyon na sabay kaming nagdidinner. Sinagot niya lamang ako ng ngiti.

Until we both finished eating. Silence is between us. I looked at him and he seems so bothered? Parang may gusto siyang sabihin.

"Are you okay?" I asked and hold his hand.

Sa lahat na lalaking nagdaan sa mga nakalipas na taon sakanya lang ako naging ganito.

In my past relationships boys are the sweet ones or they are the one who is making an effort for me to be entertained or whatever you call that but to Gavin... It's really different. As if i was like a submissive to him and he dominates all of me.

He looked at me with tired eyes and said "Let's take a break, cleo." At first it didn't process everything but then...

"W-what?" Pabulong kong sabi.

Nung mga nakaraang buwan ramdam kong parang tumatagilid na ang relasyon namin. But I ignored all of that.

Ramdam ko rin ang panglalamig niya sakin and he barely text or communicate me. And I am bothered because he is not like that before. He used to call and text me every time even though he is busy. Minsan nga bigla nalang siya sumusulpot sa kadahilanang hindi raw ako nag rereply sa mga text niya. And I loved him even more for that.

I am totaly drowned by my love for him.

"Gavin, is there something wrong?" Napahikbi na ako. Hindi ko nakaya ang bigat ng sinabi niya kahit ganon lang yun.

"No. It's just that.. I just want to take a break. Give me a space." Sabi niya sabay yuko.

Nanlalabo ang mata ko. I cant help but to sob.

"M-m-may nagawa ba a-ako? May m-mali ba akong nagawa at di mo nagustuhan? Please tell me and let's talk about this now. Not this, Gavin, please."

Sa tanang buhay ko sinabi kong hindi ako magmamakaawa sa isang tao na manatili sa tabi ko pero eto ako ngayon...

I am begging for him not to do this, not to totally leave me.

And here I am, eating my own words that I wont beg for someone to stay...

"I'm sorry." Nasabi lamang nito.

"Don't fcking say sorry to me, Gavin! Mahal mo pa ba ako? Ha?! O may nahanap ka ng iba?!" Hindi ko na napigilan ang sarili ko.

Lingid sa kaalaman ng nobyo niya ay may nakapag sabing nakita raw nito ang nobyo na may kasamang babae na kumakain sa isang Restaurant. Hindi lang ilang beses kundi marami na. Pero hinayaan niya lang kasi hindi siya ang nakaka-kita. Gusto niyang sariling mata niya ang makaka-kita pero eto na siguro yun. Kusa ng bumibitiw ang lalaking mahal niya at hindi na siya sigurado kung mahal pa nga ba siya nito.

Jar of EmotionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon