Faustina's Pov
Ugh! Ang sakit na ng ulo ko. Pano ba ako makakatakas sa lolo ko?
Well one week na syang nakakauwi and I swear that one week is hell week for me.
Biruin mong hindi man lang ako nasundo ni Austin sa loob ng isang linggong yan dahil kay lolo.
Napaka old fashion! Ayaw daw nyang may sumusundong lalaki sa akin pangit daw tignan (-.-)
Bukas na ang flight namin papuntang america at hindi ko alam kung pano ako tatakas.
Linggo ngayon at walang silang balak na umalis ng bahay.
Hindi din naman ako papayagang lumabas ngayon ng bahay kasi baka daw may mangyaring masama sa akin.
See how old fashion my grandpa is -.-
Kailangan maka isip ako ng paraan para makalabas ako ng bahay bago matapos ang araw na to! Kung hindi nako patay na ~
AUSTIN'S POV
I was surprise nung palabas ako ng bahay may mga personal guard sa may gate.
So pumunta ako sa papa ko para tanungin kung anong kahibangan ang ginagawa nya.
"Dad!" Tawag ko pagka pasok ko sa private office nya.
Nakangiti syang tumingin sa akin na parang inaasahang darating ako.
"Hey son. May problema ba?" Prenteng tanong nya.
"Bakit may mga guard dun sa baba?" Inis na tanong ko.
"Oh that! As what I said you already have a fiance so just to make sure that you will not going to escape I hired them" parang relax lang na sabi nya.
"Well uulitin ko hindi ako susunod sa gusto mo dad! May girlfriend ako at hindi ko sya iiwan kahit itakwil mo pa ako" inis na sabi ko.
"Don't temp me son" seryosong sabi nya.
"Tss hindi ako susunod sa gusto mo!" Matigas na sabi ko at tumalikod pero napatingin ako sa kanya uli nung nag salita sya.
"Hindi ka makaka alis ng bahay unless papayag ka sa gusto ko. Bukas mag memeet kayo ng fiance mo kaya today your not going anywhere" sabi nya.
"You can't do this to me!" Inis na sabi ko pero ngumisi lang sya sa akin.
"Well I already did" sabi nya.
Walk out nalang ako sa galit (-.-)
I really need to think how can I escape here.
FAUSTINA'S POV
Its already midnight pero gising pa sila lolo nasa sala sila ni mama kaya hindi ako makatakas.
No choice kailangan ko ng humingi ng tulong.
Kumatok ako sa kwarto ni Luke.
"Ate? May kailangan ka ba?" Inaantok na tanong nya.
"Oo kailangan kong makalabas dito ngayon na kaya tulungan mo akong makalabas" sabi ko sa kanya.
Naka kunot ang noo nya na parang nagtatanong kong bakit
"Luke do you love me?" Tanong ko sa kanya.
"Of course ate. But why do you need to go outside?" Nag tatakang tanong nya.
"Ayaw kong sumama sa america bukas. Hindi ko na kaya pang magka layo uli kami ni Austin so please help me to escape here" pag mamaka awa ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Hottest Doctor [COMPLETED]
De TodoThe Hottest Doctor was made for all those who still holding on of their past. Yung tipong iniwan kana pero umaasa ka parin na mag kakabalikan kayo. But what if may dumating na tao para matulungan kang maka move on? Would you keep holding on or let g...