Được cô chấp nhận chịu ra mắt khiến anh mới trở lại bình thường . Không thì ngày nào anh cũng phải đau đầu suy nghĩ cách thuyết phục ba , mẹ . Anh biết mẹ rất thương anh bà sẽ không làm khó anh còn ba thì khác . Trước giờ anh với ba cũng không hợp nhau lắm . Đến chuyện này ông lại cứ nằng nặc ý mình như vậy khiến anh rất khó chịu .
Thế là sắp xếp ổn thỏa lịch hai người đều chia ra cho nhau ngày chủ nhật để về nhà ra mắt .
Trước khi cô đi cũng đã nói qua với mẹ cô . Mẹ chỉ dặn nên lễ phép có gì phải phụ giúp mẹ Noo . Tại bà cũng hiểu tính của cô rồi nên không nhắc nhở nhiều .
Chiều chủ nhật ấm áp nay cô sẽ chọn cho mình chiếc quần jean trơn và áo pull dành cho nữ mới mua .
Mặc vào nó cũng không khác với hình ảnh cô lắm chỉ là chiếc áo bó lộ rõ khuôn ngực cô hơn .
Chuẩn bị tươm tất thì anh đến .
Cô ra xe vào trong anh ngỡ ngàng nhìn cứ tưởng nàng thơ nào vào xe anh .
Cô nhìn như cô Xuân Lan vậy đó . Cô như vậy cho thấy cô rất coi trọng buổi ra mắt này .
:" Tường , nay em mặc như vậy đẹp lắm . Làm anh cứ tưởng là người mẫu nào không ".
Thấy anh nhìn hoài cô cũng ngại . Do nay là dịp đặc biệt ra mắt người nhà anh cô không thể mang đồ như kia được . Mà anh cứ nhìn miết khiến cô thấy mình không tự tin lắm .
:" Anh lái xe đi đi nhìn gì hoài vậy ".
:" Nay đẹp , đẹp nên nhìn. anh biết ngay mà Mèo nhà anh mang đồ bó tí thui là hấp dẫn lắm nếu em mang đầm body nữa là khỏi chê".
:" Thôi đi ".
Hihi anh biết mà lần nào nhắc tới là không thích rồi chanh chua giận hờn nữa kìa làm gì cỏ vẻ men giống ở sân khấu đâu .
Xe chạy đến nhà anh , tự nhiên cô hồi hộp mồ hôi rịn ra ngoài tay ướt đẫm .
Anh nắm lấy tay cô :" Sợ hả ".
:" Không chỉ là hồi hộp thôi ".
:" Đừng sợ cứ bình thường mẹ anh không ăn thịt em đâu ".
Anh nắm lấy tay cô xoa xoa an ủi
" Vào thôi ".
Vừa vào đến nhà cô nhanh chóng chào hỏi :" Dạ con chào bác " .
Bà cũng lịch sự đón tiếp cô :" Chào con mau ngồi xuống ".
Lúc anh vừa vào sân xuống xe là bà có nhìn rồi .
Thì ra người con trai bà yêu là một người con gái nhỏ con như vậy . Bà biết cô là Vũ Cát Tường ngồi ghế nóng The Voice Kid với con bà .
Thật sự bà cũng rất có thiện cảm với người con gái này chỉ là cô có phong cách như thế đi với con trai bà như là hai người đàn ông làm sao được .
Bà nhìn cô một lượt từ trên xuống nay cô khác với những lúc trên tivi .
Nay cô cũng như bao cô gái bình thuờng với mái tóc ngắn .
Càng nhìn bà càng thích bà cảm thấy cô với Thịnh nhà bà rất hợp chứ không giống lúc đầu bà nghĩ .
:" Con tên Tường phải không ? Tưởng thằng con bác nó quen ai thì ra là con . Bác kêu nó dẫn về nhà cho bác xem mặt thế mà có lần nào nó chịu đâu ! Giờ về rồi bác mừng quá ".
:" Dạ con xin lỗi một phần con không có thời gian do lịch trình công việc với lại con cũng chưa sẵn sàng ạ bác đừng trách anh ấy ".
:" Con năm nay bao nhiêu tuổi rồi "
:" Dạ 27 rồi bác "
27 nhìn còn rất trẻ bà cứ tưởng cô 24 , 25 thôi chứ .
:" Ừ ,Quê con ở đâu ??"
:" Dạ quê con ở An Giang Long Xuyên ạ ".
:" Thế ba mẹ con làm gì ?".
:" Dạ ba với mẹ ở riêng ạ mẹ con lớn tuổi rồi nên chỉ ở nhà dưới quê với em con thôi ạ ".
Do chuyện nó có phần tế nhị nên bà cũng không hỏi nhiều
:" À vậy em con lớn hết chưa ??"
:" Dạ con có 2 em 1 em ra đại học còn đứa nữa thì lớp 12 ".
Cô cứ như búp bê trả lời hỏi gì dạ thưa rồi nói nhưng càng nói cô càng cởi mở hơn với bà cô thấy bà rất thân thiết .
Đúng lúc ba Noo về cô đứng dậy chào hỏi ông chỉ nhìn nhìn ừ một tiếng rồi lên thẳng lầu .
Mẹ Noo thấy vậy xua tay kéo cô đi ăn cơm :" Ăn cơm ăn cơm rồi nói tiếp ".
Cô phụ dọn chén dĩa ra cho bà . Trên bàn cơm :" Ông Dương đây là bạn gái của thằng Thịnh nhà mình nay nó dẫn về ra mắt mình "
Ánh mắt ông thờ ơ không thèm nhìn khiến cô buồn . Đây là lần đầu cô ra mắt người lớn , ba mẹ của người cô yêu .
Nhưng ba anh không thích cô , cô thấy được điều đó quá rõ ràng .
Anh vội nắm bàn tay cô bàn tay cô lạnh ngắt .
:" À con Hương nay nó đâu tôi kêu nó đến dùng bữa mà chưa thấy nữa ".
:" Ông này ... "
Chồng bà làm vậy thiệt là khó xử bà không ngờ ông cố chấp như vậy .
:" Ba nay con Tường về ra mắt thì bảo Hương đến làm gì ".
Chưa dứt lời thì người đã xuất hiện cùng với ba mẹ cô ta .
:" Cháu chào hai bác , anh Thịnh " rồi gật đầu với cô .
:" Ngồi đi ngồi đi ".
Trông thái độ ông đón tiếp vui vẻ như vậy thì cô cũng hiểu vấn đề .
Cô ngước nhìn anh , anh dành ánh nhìn âu yếm vuốt nhẹ gương mặt cô . Tất cả cử chỉ đều lọt vào mắt những người còn lại .
Ông Dương bố anh không hài lòng ông không thích Tường gì đó của anh .
Cùng nghề với nhau phong cách lại cá tính làm sao có thể để Thịnh cưới được .
:" Nay tôi kêu anh chị với bé Hương qua ăn cơm vì lúc tết tới giờ hai gia đình mình chưa ăn chung với nhau như vậy , mọi người ăn đi nào ".
:" Anh Dương khách sáo quá . Hai nhà chúng ta thân như vậy lúc nào ăn chả được . Mà cô này là ...".
Ông Hùng nhấn mạnh chữ thân vừa hỏi vừa lia mắt nhìn qua cô .
Không để ba anh trả lời anh nhanh chóng giới thiệu cô .
Dù gì anh cũng hiểu ý mấy người này hết rồi .
Anh không thể để cô buồn được
:" Dạ đây là người yêu của con nay con dẫn về ra mắt ba mẹ ".
Có lẽ lời anh làm gia đình Hương ngạc nhiên , nhất là Hương không phải mẹ nói anh Thịnh chưa có người yêu sao , còn ba anh thì tức giận .
Không khí chìm xuống ăn cũng không vô .
Gia đình Hương xin phép về sớm .
Chỉ còn lại 4 người họ , lúc này ba anh mới trút giận ra ngoài :" Nay tao kêu Hương qua bảo là mày có ở nhà qua với mày chơi mày không thèm tiếp nó mày làm nó buồn mày thấy không ?".
Anh để cô ngồi với mẹ anh . Bà cũng rất ngại thấy ông nhà làm vậy bà thấy thương cho cô .
Bà nghĩ thời đại nào rồi lúc đầu không biết con mình có người yêu thì ép không nói bây giờ nó dắt về rồi thì thôi cho hai đứa nó hạnh phúc tại sao lại ép nó như vậy .
:" Ba nói vậy con mới hỏi ngược lại ba rõ ràng hôm nay con nói là dắt Tường về ra mắt ba mẹ . Vậy ba kêu gia đình bác Hùng qua đây làm gì . ".
:" Hông có ra mắt gì hết á tao chỉ muốn Hương làm con dâu tao thôi ".
Mẹ Noo nhanh chóng cầm lấy tay cô sự cứng cáp bao nhiêu năm nay đã bị đánh sụp bởi câu nói của ba Noo.
Điều ông không thích mình và không muốn mình làm dâu là quá rõ ràng .
Giờ phút này cô bình tĩnh hết sức bình tĩnh chỉ là có gì đó nhoi nhói trong tim .
:" Con đừng buồn lời ổng nói bác rất thích con tuy lúc đầu bác cũng hơi nghĩ xa một chút nhưng giờ bác biết con rất hợp với thằng Thịnh nhà bác ".
Nghe bà nói ông phủ nhận :" Hợp gì mà hợp phong cách nó chọn làm sao phù hợp với thằng Thịnh ".
'Trong mọi mối quan hệ, không có chuyện hợp hay không hợp. Chỉ là tôn trọng hay không tôn trọng, tin tưởng hay không tin tưởng mà thôi. Tôn trọng thì sẽ muốn lắng nghe, tin tưởng thì sẽ muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ. "Không hợp" chỉ là lí do '
Không hợp của lời bác trai làm cô nghĩ đến câu nói này của mình mấy năm trước đặt vào hoàn cảnh này cũng rất hợp lí .
Anh không thích ai nói anh và cô không hợp . Ba anh cũng vậy , họ làm sao biết được là cô có hợp với anh hay không ?
Xin thưa chuyện đấy chính anh biết , anh đã đến với cô thì anh hiểu mình cần gì .
Giữa cô và anh có những gì mà người ta không thấy được .
Có được cô là điều anh trân trọng nhất trong cuộc đời này .
Còn cô cũng giống anh , anh là bạn trai chỉnh chu , một người bạn trai hài hước , có tính bao dung và rất che chở cô .
Khi cô chọn theo đuổi phong cách này để có một người thấu hiểu mình cảm thông cho mình là rất xa xỉ .
Nhưng anh lại khác anh không quan tâm về hình thức cô chọn cô nhớ mỗi lúc có sóng gió anh sẽ nói với cô rằng
" Em hãy cứ là em hãy vẫn là những gì em chọn đừng cố thay đổi mình . Anh không cần điều đó cái anh cần là con người em, chính con người em mới làm anh say nắng làm anh yêu , anh không cần em thay đổi gì cả ".
Làm thế nào có thể tìm được một người đàn ông như vậy nhưng cô đã tìm được rồi đó .
Anh tôn trọng cô, tôn trọng sự lựa chọn và yêu thương cô . Chính vì thế cô rất yêu anh yêu bằng trái tim mình và cũng rất trân trọng anh .
Thoát khỏi mớ suy nghĩ trở về thực tại .
:" Phù hợp hay không con tự biết được rồi nay con tôn trọng ba mẹ con dẫn Tường về ra mắt nhưng ba tỏ thái độ vậy thì con xin phép về ".
Anh nắm tay cô kéo ra ngoài mẹ anh nhanh chóng đứng lên đi theo để mặc ông Dương ngồi đó .
:" Con đừng buồn nha Tường , đừng suy nghĩ gì hết chuyện này để bác lo ".
:" Dạ con biết , cám ơn bác con xin phép về trước ".
:" Ừ con về nhớ đừng buồn nha con ".
:" Dạ " bà thật tốt với cô .
Lên xe anh chở cô về nhà riêng của mình .
Nhìn xe chạy ra khỏi cổng bà chỉ biết buông tiếng thở dài .
Cô gái này lúc khi nhìn thấy bà cứ tưởng rằng cô sẽ không hợp với thằng Thịnh . Nhưng mà nói chuyện với cô rồi thì bà mới biết cô rất khéo trong giao tiếp năm nay 27 tuổi nhỏ hơn con bà 4 tuổi tính đi tính lại rất hợp .
Bản tính bà nhìn là biết rất chỉnh chu sau này bà sẽ thường xuyên hẹn cô trò chuyện mới được .
Còn ba nó chồng bà thì bà sẽ từ từ khuyên nhủ , khổ thân hai đứa nhỏ nhất là Tường bà sợ cô bé sẽ mặc cảm và buồn rầu cũng là phận đàn bà nên bà cũng hiểu .
" Haizzzz " bà thở dài rồi bước vào trong nhà .
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Là ... Tôi Yêu Em
FanfictionHọ là những người của công chúng nhất cử nhất động của họ đều được sự quan tâm của mọi người và fan hâm mộ . Cô là một cô nàng tomboy mang vẻ đẹp của mĩ nữ cũng có thể gọi là mĩ nam . Còn anh một anh chàng soái ca của bao cô gái nổi tiếng nhất nhì...