Chương 22 .

925 42 33
                                    

Sáng hôm sau cô mở bao lì xì ra là tờ 1000 dolar trên đó có dòng chữ nắn nót của anh .
" Chúc em năm mới vui vẻ nhé bà xã . Năm nay 27 rồi cũng nên suy nghĩ đến việc lấy anh nhé !!! Yêu em . Nguyễn Phước Thịnh ."
Đơn giản vậy thôi nhưng rất ý nghĩa đối với cô .
Những mùng còn lại anh và cô đều đi hát rất bận .
Nay đã mùng 10 tết gia đình anh và bác đi Đà Nẵng chơi .
Trong lúc tắm biển không hiểu sao Hương kêu ú ớ dưới nước khiến anh phải mau chóng bơi cứu cô làm cho cả nhà một phen hú vía .
Cả nhà chạy lại :" Có sao không con , may là có Thịnh không thôi cũng không biết sao nữa " Mẹ Hương lên tiếng
:" Con bị trụt rút khiến con muốn chìm cũng may anh Thịnh cứu con không cũng không biết sao em cảm ơn anh ".
Y như là rất sợ nước mắt ứ khóe mi sắp rớt thấy vậy anh cũng phải nói gì đó
:" Không sao rồi mình lên đi ".
Mẹ anh và mẹ cô đỡ cô lên còn anh đi thẳng lên khách sạn thay đồ .
Buổi đêm mẹ anh kêu anh dắt Hương đi dạo biển nói chuyện với cô cho đỡ buồn thế nên anh lại phải cùng cô đi .
Hai tay anh đút túi quần khoảng cách xa với cô .
Cô thấy vậy đứng gần lại anh tí .
Không khí im lặng cô mở lời :" Anh Thịnh em định mở công ty sản xuất quần áo và cửa hàng bán luôn . Anh có nơi nào phù hợp để em mở tiệm với xưởng không anh ?".
:" Cũng có để anh về coi lại rồi anh gửi cho em xem ".
:" Mà em định sống đây luôn hả ?"
:" Dạ em sẽ về đây sống "
:" Ừm ".
Anh và cô quay về .
Anh chẳng biết nói gì với cô cả .
Sau đó anh quay về với công việc mình và quên hẳn người con gái tên Hương này .
Lâu lâu mẹ gọi bắt anh đi cafe với cô .
Và những hình ảnh ấy từ dạo ngoài biển đến cùng nhau uống cà phê đều lọt vào ống kính phóng viên .
Ngày hôm sau đã được lên báo với tiêu đề " Bắt gặp Noo Phước Thịnh hẹn hò cùng với người yêu ".
Trên mọi diễn đàn tràn ngặp hình ảnh anh và Hương .
Cầm tờ báo mà gân xanh anh nổi lên Khanh thì đi lại trong phòng Kent ngồi nhìn sắc mặt Noo mà hết hồn .
Lần đầu tiên anh thấy anh Noo như vậy trông mặt anh rất đáng sợ .
Dụ này thì dễ thôi bởi vì anh biết chị Tường mới là người yêu của anh Noo nên chỉ cần đính chính lại là xong .
Chắc do sợ chị Tường buồn nên anh mới tức như vậy .
:" Em nhận hết mọi cuộc phỏng vấn nếu có sắp xếp cho em đính chính ".
:" Anh biết rồi ".
Còn bên kia cô vừa hát xong về nhà đã thấy tin tức của anh lúc nào đọc tiêu đề làm cô giật thót tim nhưng hình ảnh lại làm cô chạnh lòng .
Không phải cô mà là người khác ư ? Sao lại có thể như vậy ?? Rất nhiều hình ảnh . Anh ôm cô ta trên biển , rồi đi dạo , uống cà phê ...
Không thể tin vào mắt mình được .
Chuông điện thoại vang lên cô cầm lên là anh gọi cô nghe máy :" Alo ".
:" Em ... đã đọc báo chưa ?"
:" Em vừa đọc ".
:" Em tin anh không ??"
Có lẽ những hình ảnh này làm cô đau lòng nhưng cô sẽ tin anh
:" Em tin ".
Nghe cô nói tin anh là anh yên lòng rồi anh sẽ giải quyết mọi chuyện đàng hoàng.
:" Cám ơn em đã tin anh , anh với Hương không có liên quan gì hết . Cô ấy là con bạn chí cốt của ba anh bên Mĩ về sẽ ở đây luôn do không có bạn bè nên mẹ anh bảo thường xuyên nâng đỡ giúp cổ anh với cô ấy thật sự không có gì ".
Nghe anh giải thích cô cũng phần nào hết buồn .
:" Được rồi em tin anh ".
:" Ừm anh sẽ giải quyết em mới hát về hả ? Đã ăn gì chưa ? "
:" Em chuẩn bị ăn đây ".
:" Vậy em ăn đi rồi nghỉ ngơi vậy nha bye em "
Anh đã đính chính lại sự việc rằng anh và cô không phải người yêu của nhau .
Anh xem cô là người em gái . Do cô mới về nước còn lạ lẫm không bạn bè nên anh dẫn cô đi cho biết thành phố.
Tại sao lần này anh lại nhanh chóng đính chính như vậy ??
Anh chỉ trả lời do không muốn dư luận hay bất cứ thứ gì sẽ làm liên lụy cô Hương đó mà thôi .
Câu chuyện được sáng tỏ vơi bớt đi sự tò mò của bao người nhưng cũng có người tiếc nuối .
Nay anh về nhà thăm mẹ .
Mẹ anh bảo :" Thịnh mẹ đợi mãi con dẫn bạn gái về cho mẹ xem mắt con cũng không dẫn mẹ nghĩ con quen thử con bác Lan , Hương coi nó xem sao ??".
Nghe mẹ nói anh chau mày không thích
:" Con nói là con có người yêu rồi sao mẹ còn vậy "
:" Có người yêu mà không dắt về anh năm nay 31 rồi tôi cũng già rồi không cho tôi ôm cháu thì thôi cũng phải cưới vợ yên bề gia thất thì tôi mới yên lòng ra đi chứ ".
:" Đang yên đang lành chết chóc cái gì ? "
Mẹ anh càng ngày càng muốn ẵm cháu .
:" Ba anh nói với tôi rồi , bác Hùng là anh em của ổng có ý sẽ làm thông gia với nhau , ba anh chỉ nhận bé Hương làm dâu thôi ".
Anh tức giận gì mà bé Hương làm dâu thôi , chuyện tình cảm anh không thích bị ép buộc với lại anh đã có Tường rồi .
:" Đó là bạn của ba chứ không phải bạn con hai người muốn làm thông gia nhưng con không muốn . Con nói biết bao nhiêu lần là con có người yêu sao ba mẹ còn làm vậy . "
:" Anh nói anh có người yêu vậy tại sao anh không dắt về tôi thì không nói gì nhưng ba anh thì khác ".
Có lẽ đây là cuộc chiến giữa anh và mẹ
:" Con không dắt bởi vì cô ấy chưa sẵn sàng ".
Ba anh trên lầu đi xuống đáp lời anh
:" chưa sẵn sàng tôi nghe anh nói từ hai năm trước rồi tới bây giờ chưa sẵn sàng . Tôi không cần biết anh thử quen với Hương tìm hiểu nhau đi rồi cưới .
Anh chọn cái nghề này lúc đầu tôi đã không thích vì nó rất rắc rối thị phi tôi chỉ mong anh lấy được người vợ nề nếp không giả dối sống với anh thôi tôi thấy bé Hương nó rất được "
Máu anh như đang sôi lên một tiếng bé Hương hai tiếng bé Hương có cần thiết vậy không ?
:" Hạnh phúc của con con tự chọn không cần ba má can thiệp vào ".
:" Thằng bất hiếu tao là ba mày đấy tao đang lo cho mày mày biết không ?"
:" Con hiểu nhưng con không lấy Hương được ba đừng ép con ".
Nói rồi anh đứng dậy đi về lang thang trên đường mà anh thấy chán nản vô cùng anh gọi cho cô lúc này .
Anh chở cô đậu xe ở con đường vắng ngoài ngoại ô .
Anh mệt lắm tự nhiên đâu ra cái chuyện anh không ngờ trước được .
:" Anh sao vậy ?"
Cô thấy được ánh mắt anh đang rất buồn .
Anh tháo dây an toàn cùng cô ra ngoài đứng hít gió
:" Chuyện trên trời rớt xuống ".
:" Là chuyện đó sao ?".
:" Đúng vậy ba mẹ anh muốn anh quen rồi lấy cô ấy ".
Anh nhìn biểu cảm trên gương mặt cô . Cô thoáng mất bình tĩnh .
:" anh vừa cãi với ba mẹ xong . "
Cô không biết nói gì cô cảm thấy buồn vì người mình yêu bị bắt lấy người khác .
Anh quay qua nắm lấy đôi vai cô đối mặt cô :" Anh dẫn em về ra mắt ba mẹ cho ba mẹ biết anh đang yêu em để ba mẹ khỏi lo nữa được không ?".
Cô có chút chừng chừ nhưng suy đi nghĩ lại cũng đến lúc phải đối mặt rồi .
:" Được em về cùng anh "
Nghe cô nói chịu về anh rất vui .
Anh ôm chầm lấy cô . Bao nhiêu sóng gió trong sự nghiệp mười năm ca hát không bằng dụ này làm anh đau đầu kinh khủng .
Anh sẽ dẫn cô về dù có ra sao thì anh chỉ vẫn yêu mình cô cuộc đời anh chỉ có cái tên Vũ Cát Tường trong tờ giấy hôn thú .

Chỉ Là ... Tôi Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ