Kathryn's POV
ILANG ARAW narin kaming di nag-kikibuan ni Daniel,di ko narin muna sya pinansin simula nung nagka-sagutan kami sa office nya.Pati si kristoff nag-aalala narin kung bat di kami nag-kikibuan ng ama nya.Eh parang kahit anong klaseng iyak ko yung makita nya,di nya ko papansinin eh,di ko rin naman alam yung dahilan kung bakit nagkaka-ganun sya sakin.
"mommy,are'nt you going to fetch me this morning to school."pangungulit ni kris
"daddy will do baby." sabi ko at inayus yung uniform nya
"mommy bat kayo nag-away ni daddy?" eto na nanaman tayo
"ah,baby mom and dad did not fight,just a small misunderstandings lang."
"but misunderstandings and away is just disame,dba po?"
"no baby.magkaiba yun,wag mo nag isipin yun ha,that topic is just for the elders." pagpapaliwanag ko
"pero mommy sama ka na,hatid nyo na ko ni daddy."
"hindi nga po pwede baby."
"please!"
"no."
"mommy sige na..."
"I said no!" dahil sa depresyon,nasigawan ko si kris na kinayuko nya
"im sorry." sabi lang ni kris at bumaba na para puntahan ang daddy nya
napahawak ako sa noo ko,kathryn!pati ba naman si kris,nasigawan mo??
di ko na talaga kaya,kakausapin ko na talaga si dj,tatanungin ko na lahat,kung bat sya ganyan baka kasi madamay pa si kris sa ginagawa naming ka-walang kwentahan.
bumaba ako ng kwarto para i-check kung naka-alis na yung mag-ama ko,ayun wala na nga sila.
"kath,bat naman umiiyak si kris kanina?" kath talaga tawag sakin ni manang minsan,nasabi ko naman na dba sa inyo yun.
umupo muna ako sa dining area bago mag-salita at pinatung yung dalawa kong braso sa lamesa
"nasigawan ko kasi si kris manang,di ko naman po sinasadya yun.di ko ba alam dala narin siguro ng away namin ni dj."
"kaya naman pala,ayun nga at umalis sila ng tatay nya ng umiiyak,nagsumbong pa sa tatay nya."
"ewan ko ba naman kasi daniel,kung bat sha nagkakaganyan.Alam nyo manang,sa lahat ng pag-aaway namin eto yung pinaka matgal naming alitan,siguro yung iba nagtatagal lang ng isang araw,pero kasi ito iba eh,kapag sinusubukan kong kausapin sya,nilalayuan ako,iniiwasan ako.Di ko alam sa kanya ang gulo nya!"
"napansin ko nga rin,pero bakit nga ba kasi kayo nag-away naman ganto?"
"wala,walang dahilan manang.ayaw nga nyang sabihin sakin eh.basta ayun sya,nanlalamig yung pakikitungo nya sakin."
"di naman sa pinangungunahan kita,hindi kaya may babae si sir dj?" napa taas naman yung isa kong kilay sa sinabi ni manang at tumawa
"di naman po ata magagawa ni dj yan manang."sabi ko at umiling iling nalang
"pero di naman maiiwasan sa isang lalaki yun."pero di nya kayang gawin sakin yun.
"hindi rin po,siguro natadtad lang talaga sa trabaho."
BINABASA MO ANG
Getting Married to my Mistress *Slow Update*
FanfictionLoving you is the best thing ever that happened in my life but..how will I continue loving you,if there's a problem that I'd started.. ~Daniel ------------------------------------------------------------------------- KathNiel.