GMTMM~chp.45

529 2 0
                                    

"THE REAL STORY STARTS NOW."

Kath's POV

Yung nangyari kahapon..Di ko akalaing ganon ang magiging reaksyon ko sa pagkikita namin ni Daniel.

Akala ko kapag nakita ko sya,sasabihin ko na bumalik na sya sa'kin,akala ko sasabihin ko kung gaano ko sya ka-mahal.Pero hindi,pinangunahan ako ng galit.Puot at galit.Mahal ko si Daniel,pero masisi nyo ba ko kung masyado akong nasaktan sa ginawa nya? ilang araw,linggo at buwan na kong nagtitiis sa lahat ng nangyayari,gusto ko man syang ibalik sa puder namin,di ko magawa dahil natatakot ako sa pwedeng gawin ni Julia,sa tuwing nagkikita o nagkakasalubong kami,kung ano anong pagbabanta ang sinasabi nya sakin,kaya sa mga oras na to.Hahayaan ko muna ang lahat.

Hindi ko na muna sinabi kay Kristoff na nakita ko ang daddy nya kahapon,baka kasi marami nanamang itanong si Kris.Pero ano pa ba ang mababago?sa araw araw na ginawa ng Diyos hindi mabubuo ang isang araw ni Kris ng hindi nya tinatanong kung nasaan ang ama nya,at eto,ako.Hindi ko alam kung hanggang saan ang patutunguhan ng pagsisinungaling ko sa anak ko.

Maka baba nga muna,baka mamaya isipin ni papa na umuwi sya dito,tapos hindi ko naman pala sya ie-entertain.Nasa kala-gitnaan na ako ng pagbaba ko ng mapahinto ako dahil sa naririnig kong usapan.

"Alam mo ba Karla?Gustong gusto kong I-Devorce si Daniel at si Kath dahil dito?Pero kahit gaano ko kagusto na mangyari yon,Hindi ko magawa dahil alam kong mahal na mahal ni Kath si Daniel."

"Ofcourse i knew that Ted,kaya nga ako na mismo ang humihingi ng tawad sa ginagawang o ginawang stupidness of my son,kung gusto mo si Rommel ang kausapin mo dito."

"Hindi sapat ang paghingi ng tawad Karla.Ayoko kayong isali ni Rommel sa usaping ito,alam ko na ang inisip nyo lang naman ay ang ikakaganda ng buhay ng pamilya ni Daniel,pero kung alam mo lang kung gaano ko gustong ipamuka kay Daniel na napaka walang hiya nyang lalaki para saktan ng ganito ang anak ko." ramdam ko ang galit ni papa sa bawat salitang binibitiwan nya.

"If you want ako na mismo ang kukuha ng annulment pap........"

"NO."  di ko na napnsin naka baba na pala ako.

"Walang annulment ang magaganap,mabubuo kami ulit."

"Kath,sinabi ko naman sayo na kung hindi mo na kaya,wag mo nang piliin.Sa matagal na buwan na dumarating sa buhay mo,alam ko kung gaanong sakit ang nararamdaman mo."

"Pero mama Karla,hindi ko po kayang isuko si Daniel."

"Lola karla!" sigaw ni kris mula sa kalagitnaan ng hagdanan at yumakap kay mama Karla

"Hi apo!" sigaw naman ni mama Karla at agad na yumakap si Kris sa kanya

"Na-miss mo ba si lola?"

"Yes."

"Uhm Kris pwede bang samahan mo si Lolo Ted sa park?He want's to pasyal this place kasi.Diba ted?" sabi ni mama Karla,at tinignan agad si papa,mukang may kailangan sabihin sakin si mama karla.

"Ah yes.Oo nga apo,samahan mo naman si lolo,will you?" papa said then grab kristoff's shoulders

"Ofcourse lolo!"  sabi nito at agad na hinila si papa palabas ng bahay.

"Ah ma,pasensya na po sa mga sinabi ni papa kanina ha."

"ah ayos lang yon nak,alam ko naman kung ano ang nararamdaman ng papa mo ngayon lalo na't nagiisa'ng anak diba.Ah by the way di na ba umaatake yung sakit ng ulo mo?Ang sabi kasi sakin ni Roanna,dumadalas daw ang pag sakit ng ulo mo,are you taking your medicine's?" Such a caring mother,sana kung buhay ang nanay ko ganito sya kabait.

Getting Married to my Mistress *Slow Update*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon