"CAN ALL THESE MESS BE FIXED?"
Daniel's POV
Buhat buhat ko anag anak namen ngayon ni Julia,wala naman na akong magagawa diba?Eto na yon eh.Tsaka gusto kong bumawi kay Julia,kung nung nakaraan ay inaaboy ko sya sa buhay ko ngayon,susubukan ko na syang tanggapin ng buong puso,wala naman na akong magagawa kay Kathryn eh,parang wala naman nang mangyayari pa.Sumuko na sya.
"Juvia,ang aga aga mong gagala alam mo ba yon?" ewan ko ba kay Julia kung bakit naisipan nya agad na magbakasyon sa Subic.Eh ang alam ko bawal pang ibiyahe ang ganitong baby pa.abnormal kasi yung nanay eh."Pumayag na ba si Ate Roanna?Sasama ba sya?" tanong ni Julia sa akin at tinabihan ako upang hawakan ang baby namin.
"Oo,wala naman na syang magagawa eh.Kailangan nya kong samahan,I mean tayo pala.Baka mamaya ma-kidnapped ako dahil sa kagwapuhan ko,pano na kayo ni Juvia." pabiro kong sabi sa kanya at hinalikan ang noo ni Juvia,this little is so pretty.Nang dahil sa batang to mas napapalapit ang loob ko kay Julia.
"Ikaw pa ang maki-kiddnap?"
*Peek on lips*Hinalikan ako ni Julia Montes?Tangna bakit?Wala pa syang permiso ko.Bwiset.Joke *smiles*
"Thank you for everything." nang sinabi nya yan ay agad akong napatingin sa mata nya at naibagsak batang hawak ko.Joke,malaglag na lahat wag lang yung anak ko.Sa halik ni Julia na yon,naalala ko bigla si Kathryn nung mga araw na bata pa sa Kristoff at buhat buhat ko pa sya,hindi ko maipinta ang kasiayahan ko nung maga araw na ipinanganak ang unang anak ko,nang makita ko ang napakalaking kasiayahn sa muka ni Kathryn.
Kung dati iniisip ko na bakit ba nangyari ang lahat nang to,kung bakit ba dumating pa si Julia sa buhay ko.....nagyon nagpapasalamat nalang ako dahil may panibagong anghel nanaman ako sa buhay ko,kung pwede lang na kasama ko ngayon si Kristoff mas masaya,mas ayos ang lahat.Minsan sa inis ko kay Kathryn dahil sa lagi nalang ang panig nya ang tama para sa kanya naisip ko na ayos na ang buhay ko kung si Kristoff nalang ang nasa akin,kahit wala sya mabubuo ako.Pero hindi ko alam,parang hindi ko rin naman kaya.
"Hinahanap hanap mo parin ba si Kathryn ngayon?" inilapag ko muna si Juvia sa baby Crib nya dahil sa tanong ni Julia
"Hindi mo parin ba tanggap na ako at ang anak ko ang nasa harapan mo ngayon at kinakasama mo?" tanong nya muli at hinarap ako,umupo naman ako sa couch at hinawakan ang naka sara nyang mga kamay,ngayon na binigay mo sakin si Juvia,pinipilit kong tanggapin ka.
"Julia,hindi na mahalaga kung tanggap ba kita o hindi.Ang mahalaga ngayon,masaya ako.Masaya ako kasi nagkaroon ako nang Juvia nang dahil sayo." sabi ko at nginitian sya agad ko syang hinila nang unti unti para umupo sa tabi ko at sinasandal naman nya ang ulo nya sa balikat ko.
"Ang gusto ko lang naman malaman eh kung kaya ko bang pantayan sa puso mo si Kathryn." hay,akala ko hindi na sya magtatanong.Paano kung sabihin ko sayong hindi ko kayang ipagpalit si Kath sayo?Masasaktan ka hindi ba?Baka may gawin ka pang masama kay Kathryn at sa anak ko."Julia,asawa ko parin si Kathryn.Kasal kami sa harap nang altar." agad syang napa yuko sa sinabi ko,di pa naman kasi ako tapos magsalita eh!
.
.
.
.
"Pero wag mong isipin yon dahil nandito ako para samahan kayo ni Juvia hanggang sa paglaki nya."
BINABASA MO ANG
Getting Married to my Mistress *Slow Update*
FanfictionLoving you is the best thing ever that happened in my life but..how will I continue loving you,if there's a problem that I'd started.. ~Daniel ------------------------------------------------------------------------- KathNiel.