GMTMM~chp.47

517 2 0
                                    

"THE REAL STORY JUST BEGAN."

Julia's POV

~Few days past~

Kelan ba lalabas ang anak ko?Ang tagal tagal namn,ang sabi this month ang pwedeng maging buwan ng panganganak ko.

"May naisip ka na bang pangalan?" tanong sakin ni Daniel habng nanunuod kami ng isang movie.

"Uhm iniisip ko kasi kung i will think a name by myself lang baka naman hindi mo sya magustuhan kaya ang gusto ikaw nalang ang mag-isip." sabi ko at isinandal ang ulo ko sa balikat nya,ang sakit sakit na ng tiyan ko feeling ko yung mga ugat ko sa tyan puputok na.

"Diba sabi ko naman Danielita nga." sabi nya tumawa ng kaunti.This guy is really crazy.

"Can it be Kateleen?"

"Daniel,hindi ako tanga para ilapit ang pangalan ng anak ko sa asawa mo." nakakawala sa mood,kaya agad kong inalis ang pagkaka sandal ng ulo ko sa balikat nya at umayos ng upo.

"Joke lang ito naman,edi ilapit natin sa pangalan mo.Juliette?Julliane?Jiliane?Ano mamili ka na." agad naman akong kumapit sa braso nya at ididukdok ang muka ko sa balikat ni Daniel,buti nalang kaya nya nang tanggapin na may 'kailangan' syang panagutan sakin.Ngayon ko lang din naisip na hindi naman pala ako ganon kahirap mahalin.

"Hayaan na muna natin na lumabas ang bata bago natin pagplanuhan ang pangalan nya.pwede?" ngumiti nalang sya at itinuon muli ang tingin nya sa pinapanuod namin nang sumagi sa isipan ko kung ano pa ba ang dahilan nang pananakot ko sa kanya na may gagawin akong masama sa mag-ina nya kung ang gusto ko lang naman ay ang panagutan nya ang batang dinadala ko,bakit hindi natin taasan ang level?

Bakit kaya hindi ko sya ayaing magpakasal?Nakaka-asiwa?Yun ba ang sa tingin nyo?naasiwa kayo dahil ako ang babae at ako pa ang mag o-open ng topic about weddings?Lulubusin ko na ang lahat.

"Daniel,cant we get married?" i asked him then look at him straightly,eyes to eyes.Hindi sya sumagot sa halip at nginitian nya lang muli ako at ibinalik ang tuon sa panunuod.bastusan?

"Daniel,cant you give our daughter a happy family?" kayong mga kontrabidang readers kayo!Kung sa tingin nyo ay titigilan ko si daniel!Never!Mahal ko sya at gagawin ko lahat para makuha sya!Sa pagmamahal kong ito sa kanya,kasabay non ang pagkasira ng buhay ni Catherine.Tss.

"Daniel,please be honest,up to know...are you just still trying to love me?" napatingin sya muli sakin pero wala na ang ngiting nakapinta sa muka nya kanina.Napalunok ako bigla ng makita ko ang mga mata nyang nakatitig lang sakin.nagalit ko ata sya.

"D-daniel im so....................."

"Yun ba ang gusto mo?" tanong nya at nginitian ako.Naalala ko,ang kasal na hinihingi ko kay daniel ay sapilitan,Alam ko naman sa sarili ko na kahit kailan ay hindi papasok sa isip ni Daniel na pakasalan ako.Kung sasabihin man nyang papakasalan nya ko,dahil yon sa takot.Takot na baka may gawin akong masama sa pamilya nya kapag hindi nya sinunod ang gusto ko.

"Do you want me to marry you?" hindi ko alam kung nag-aasar ba sya o seryoso sya sa mga sinasabi nya.Pero siguro nagbibiro lang sya,alam ko naman na kahit kailan hindi ko kayang palitan yung pesteng babaeng yon sa buhay ni Daniel.

"We'll get married......soon" sabi nya at hinalikan ang noo ko,pero halata parin sa muka nya ang pagka lungkot at halatang napilitan lamang sya sa mga sinabi nya.Funny.

Getting Married to my Mistress *Slow Update*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon