SHOULD I JUST BELIEVE?
#1
Day 2
Third person's POV
"Come on young man!Play with me here!" sigaw ni Sam habang nagtatampisaw sa napagandang kulay nang karagatan at agad namang lumapit si Kris sa kanyang tito Sam.
"Be careful,boy!" pahabol na sigaw ni Kath sa kanyang anak habang naka ngiti,kitang kita sa muka ni Kris kung gaano ito nag eenjoy ngayon at dahil doon ay makikita mo naring masaya si Kath pero sa kanilang apat si Miles lang ang hindi maka ngiti at tila may malalim na iniisip.
"Hey.What are you thinking?Di ka ba nag eenjoy?" tanong ni Kathryn sa kanyang bestfriend at agad namang napa tingin si Miles kay Kath nang may masamang titig.
"Si Sam.Sabihin mo nga,tinanggap mo na ba sya bilang kapalit ni Daniel?" seryosong tanong ni Miles,sa mga oras na ito hindi mo kakikitaan nang kasiyahan o kalokohan ang muka nang dalaga.
"What are you saying?Ofcourse not.Hindi ko sya mahal." sabi naman ni Kath tumingin lang sa kawalan.Nagpakawala nang isang buntong hininga si Miles at mukang naging kalmado nang marinig nya ang sagot mula kay Kathryn.
"Hindi mo ba talaga sya kayang mahalin?Pero i must say,you should not love him or even like him." hindi alam ni Kathryn kung ano ang ibig ipahiwatig nang kanyang kaibigan,alam naman nyang hindi nya dapat mahalin o gustuhin si Sam dahil may asawa sya at hindi pa naman sila hiwalay.
"Sino yung hindi dapat gustuhin ni Kath,MILES?" agad na napalunok si Miles nang biglang sumabat si Sam sa usapan,naka ngisi si Sam habang hawak hawak sa kamay si Kristoff.
"Mommy,i wanna get my swim vest po sa suit natin,i forgot to bring po kasi eh." sabi ni Kris sa kanyang ina at agad naman nitong hinawakan ang kamay nang kanyang ina.Nag paalam muna ang mag ina na babalik sa kanilang suit para kunin ang naiwang lifevest ni Kris kaya't ang naiwan ay si Sam at Miles nalang,Sasama sana si Miles kina Kath pero pinigilan sya ni Kath at sinabing ayos lang at kaya naman na nila,kitang kita kung gaano kakaba si Miles lalo na't may narinig si Sam kanina.Agad na tinabihan ni Sam si Miles sa pagkaka upo nito at inakbayan ang dalaga na mas lalong ikinabilis nang tibok nang puso ni Miles.
"Miles,diba sabi ko sayo wag kang magsasalita nang mga bagay na alam mong hindi ko magugustuhan kahit na nakatalikod pa ko sayo at hindi mo ako nakikita." mahinahong sabi ni Sam pero kita sa muka nito ang pagka inis.
"S-sam wala naman ako sinabing wag ka nyang mahalin,si...si Daniel ang sinasabi ko." wala nang maisip si Miles kaya si Daniel nalang ang sinabi nya at nang marinig yon ni Sam ay mas lalong dumikit si Sam kay Miles at hinigpitan ang pagkaka akbay sa dalaga.
"Ayoko sa lahat Miles....yung nagsisinungaling lalo na kung may narinig ako." napa pikit nalang si Miles habang nakikipag usap sa binata.
"Hi-hindi ako nagsisinungaling sayo Sam at kahit kelan hindi ko magagawang pagsinungalingan ka....m-ma.......Magkaibigan tayo di'ba?" nanginginig na sagot nang dalaga at agad itong tumayo para maka alis sa pagkaka akbay ni Sam na inina ngiti nang binata at agad na yumuko.
"Good.kaya mahal kita eh." tanging sinabi nang binata.
Kathryn's POV
BINABASA MO ANG
Getting Married to my Mistress *Slow Update*
FanficLoving you is the best thing ever that happened in my life but..how will I continue loving you,if there's a problem that I'd started.. ~Daniel ------------------------------------------------------------------------- KathNiel.