Chapter.26

4K 121 1
                                    

BLAKE's PoV

"Dre!" nakita ko si Ethan na bumaba sa kotse niya. Kaya napalingon siya.

"buti naman di ka nahuli" sabi niya

"Tsk. Pinapamadali mo 'ko eh papunta ka palang rin naman"

-__-

"Wag ka na manermon. Tara na"

Nag doorbell kami at bumungad si Sean samin.

Pagpasok ay umupo agad kami. Tumagal ng ilang minuto ang katahimikan kaya nagsalita na ako

"Bakit pala hindi kasama si Juaquin dito" napatingin silang dalawa sakin, naka salubong ang kilay ni Sean.

"Naghihinala ako." sabi ni Sean at tumingin sa kawalan. Ano naman kayang hinala?

"Huh? Ano 'yon?" si Ethan


"Na may alam o kinalaman siya sa pagkamatay ni Mom"

O_________O

Sabay kaming napalingon ni Ethan sakanya.

"What?!!" sigaw ko. Nagulat naman sila sa naging reaksyon ko, kahit ako ay nagulat rin pero naka recover din agad at bumuntong hininga.

"Tss. Kanina ka pa sa ganyang reaksyon mo Blake" sabi ni Ethan. Naalala ko yung napasigaw ako kanina habang natutulog si Shanicka.

"Pasensya na hehe" sagot ko at napakamot pa ng batok

"Ba't mo naman siya pinaghihinalaan Dre?" tanong ko

"Iba kasi ang mga kinikilos niya" seryosong sagot niya at kita ang galit sa mga mata niya.

Hindi maganda 'to.

"Hindi ko alam kung alin siya sa dalawa. Yung may alam, o yung may kinalaman" napatingin ulit kami sakanya.

"Baka pwede rin namang wala siya sa dalawa na 'yon" Ani Ethan

"Oo nga Dre" pag sang ayon ko

Dahilan para lingunin niya kami. Naka kunot parin ang noo niya at naka salubong ang kilay.

"Wala naman akong sinabing may kinalaman siya at may alam siya, sabi ko naghihinala ako kung alin siya sa dalawa. Kung wala man siya 'don...... Mabuti 'yon dahil kung tama ang hinala ko............. Baka makalimutan kong kaibigan ko siya at di ko alam kung ano ang magawa ko sakanya."

Campus Heartthrobs and Me (COMPLETED/UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon