SHANICKA's PoV
Para akong binuhusan ng malamig na tubig.
O_______O
Diretso ang tingin niya sa mata ko kaya hindi ako makagalaw
Napaatras ako at....
"Shanicka!!"
Napalingon ako sa likod ko at nakita ko si Blake na lumalapit. Pagka lapit niya ay nakahinga ako ng maluwag habang napansin ko naman na nagka tinginan sila ni Blake kaya muli akong napatingin kay Juaquin.
O_________O
Pagtingin ko ay saktong nagtama ang mga mata namin kaya nagulat ako pero hindi ko pinahalata.
"Buti naman at naka uwi ka ng maayos kanina."
"Ahh o-oo nga eh s-salamat uli ah?" naiilang ako nung sumagot ako.
"Tss." narinig ko ang pagsinghal ni Juaquin.
"Oh dre! Ano nga palang ginagawa niyo ditong dalawa?"
"putting stuffs in the locker ....? " medyo sarcastic ang tono ng pananalita ni Juaquin kaya napalingon ako sakanya.
"sabi ko nga eh..." mahinang sabi ni Blake. "oh tara pasok na tayo nandun na din sina Sean at Ethan eh"
"A-Ahh o-oo tara na...." sagot ko at tumalikod na sakanila.
"oh ikaw dre? sabay kana."
"No need. You guys need time together." cold na sagot niya. Nilagay niya ang kamay niya sa bulsa niya at nilampasan kami.
"problema nun?" kunot noong sabi ni Blake napatingin siya sakin kaya napakamot siya ng batok dahil naka tingin ein ako sakanya. "ah hehe tara na Shanicka baka malate tayo."
"sige" yun nalang ang tanging naisagot ko at nagsimula na kaming maglakad papunta sa room namin.
Pagpasok namin ay nandoon na sina Ethan at Louis
"Dwayne/Nicka!" sabay na tawag ni Louis at Ethan
Nginitian ko lang sila at umupo na sa upuan ko na katabi naman si Louis.
"Asan nga pala si Juaquin?" tanong ni Ethan saming dalawa ni Blake
"eh nauna na nga siya samin kanina eh, akala ko pupunta na siya dito." sagot naman ni Blake.
Nagulat kami ng biglang may pumasok na babae at sumigaw.
"Omygod guys nag sisigawan sina Juaquin and Breezlyn sa field!!" sabi nito habang hawak hawak pa ang magkabilang pisngi.
O________O???!
bigla namang napatayo sina Blake, Louis, at Ethan at nagkatinginan sila
"Dito kalang Nicka, aawatin lang namin sila don" sabi ni Ethan habang nakahawak sa magkabilang balikat ko.
BINABASA MO ANG
Campus Heartthrobs and Me (COMPLETED/UNEDITED)
RomanceSimula nang pumasok si Shanicka Dwayne Garcia sa paaralang Pearl University ay sandamakmak na problema ang dumating sa buhay niya hindi gaya ng mga naranasan niya sa dati niyang mga napasukang paaralan, at nagsimulang bumalik ang mga alaala sa nakar...