Hope POV
"Amina nga Yan belle.Naiinis na ako ha!!!"Sabi ko.Ehh kasi nmn kinuha Nya nnmn yung headphones ko.
"Ehh kasi nmn hope kanina pa ako nakikipag-usap sayo Di mo nmn ako pinapansin.Monggi ka.Sabi ko kanina....papasok na tayo Bukas sa college Ano Walang balak bumili ng stuffs?!"
"Anubanamn Yan belle.Parang Ayoko pa kasing umalis ehh....Di ko pa Ito tapos basahin."
"Hope nmn....Sige na Halika na kasi.Sige Ito nlng pag sumama ka sa akin ngayon mageexperiment tayo mamaya pag uwi?Game?!"
"Sure!!!"
Louvelle POV
"Sabi na nga ba ehh....mapipilit din kita.Sige na magbihis kana.After 15 minutes bumaba kana dyan ha?!"
"K.do.."
May pag ka weird talaga minsan si hope pagpasensyahan nyo na hahhaa.Sanayan Lang Yan no.
So after kong magbreakfast with tita mommy nagbihis din kaagad ako.Nagsuot ako ng red sexy dress and white rubber shoes.
"I'm ready."Sabi ni hope
*•*
"Hope...........-_-Ano bayang suot mo?!"
"Bakit?!"
Kasi nmn yung suot Nya ehh pants na maluwag....rubber shoes at simple t-shirt?!Hindi bagay-_-
"Magpalit ka nga doon sa taas.Ako hahanap ng damit mo."
Iba talaga klase ng fashion meron tong si hope.Ewan ko ba😂😂
"Ayan Ang suotin mo."
"Dress?!Sandals?"
"Yes...Ang gaganda ng damit mo Hindi mo sinosoot sayang nmn."
"Louvelle alam mo nmng Hindi ako nagsusuot ng ganito Diba?!"
"Just try it.Maganda ka hope...ayaw mo Lang I pakita.Sige na..iwan na kita dito suotin mo Yan okay?!"
Hope POV
Nako nmn.....alam Nya nmng Hindi ako nagsusuot nito ehh.Pero Sige I'll try.Just once.Hindi na Ito mauulit.
Pagkatapos Kong magpalit eh bumababa na ako kaagad.
*•* =•=itsura ni Louvelle -_-
"Hope Ang ganda mo....make up nlng kabog na."
"Louvelle Halika n kasi....."
"Sige na nga.Tita mommy alis na po kami."
"Sige magiingat kayo mga Anak."
Ngayon NASA isang mall Lang kami.Naglibot muna then deretso na agad sa national book store.
"Hope text nlng kita kapag tapos na akong mamili ha?!"
Bayan si Louvelle...Ang liit Lang nmn ng book store itetext pa ako-_-
Ayun....first kumuha Lang ako ng 6 notebooks then 3 red and 3 black ballpens.Then Manila paper....colored paper and other stuffs.Pagkatapos Kong kunin yung mga iyun....pumunta ako sa book shelf para makita Kung meron na ditong book ko.And sa magandang balita...meron ^•^ ^-^
"Miss excuse me?!"
Ako?!Bakit Nila ako kilala?!
"Diba ikaw yung nagsulat nitong 3 books?!"
*•*
"Ahhh....yes Ako nga po."
"Pwedeng paautograph?!3 books binili ko kasi I love your stories.Ang gaganda please...."
Omg....sa loob loob ko sobrang nagwawala na ako ngayon.But medyo nakakahiya kasi Di ako sanay sa maraming Tao ehh Kaya shy type muna.
"Ohh sure.1 2 3 smile"
"Thank you po ate."
"Thank you din Sige I have to go na bye."
Paglabas ko ng book shelf ehh....deretso na ako sa counter and then text Kay Louvelle.
"Sissy....NASA counter number 5 ako.Where are you na?!"
Ting
"Ammm....sissy nandito na ako sa labas kakalabas ko Lang.Hintay nlng kita dito okay?!Ano kasi ehh...amm later ko na ikwekwento sayo."
Pagkatapos Kong magbayad sa counter dumiretcho agad ako sa labas for Louvelle.
Louvelle POV
"Jusme......sissy >•<"
"Bakit kaba nandito?!Asan na yung mga pinamili mo?!"
"Wala."
"Bkit?!"
"Sissy....si Jerome nandito!!!!"
"Ha?! *•*"
Si Jerome Ang Ex boyfriend ko.Naghiwalay Kami kasi nahuli ko syang may iba.Dun na sya sa bago Nya......1 year din Ang tinagal ng relasyon namin no.Tapos Ilang beses Nya akong tinetext na magbalik daw Kami.siraulo sya......
"Ehh bakit sya nandito?!"
"Aba Malay ko!!!Tara na nga...."
Pumunta na Lang kami ng penshoppe para bumili ng damit.
"Ohh sissy mamili ka nmn ng magandang damit.Ang old fashion mo kasi talaga.Dapat pag pasok natin Bukas Maganda Ang damit Ano.Tara sabay tayo okay?!"
Hope POV
Kung Ano Ano pinag pipili sa akin ni Louvelle.Madaming dress pants shirts at sandals and shoes.Maganda talaga Ang fashion style ni Louvelle and I know that.Kaya nmn Kailangan ko Lang mag go with the flow Kung Hindi Baka Di bumili ng pang experiment tong babaitang Ito.
"Hope ano?Keri bells na Yan ha.Tara na sa counter magbayad na tayo."
"Pwede bang alisin mo na yung ibang dress?!Di ko yata kayang suotin Yan!!!"
"Bess nmn....wag na Maganda to no and tomorrow Ito Ang susuotin mo okay?!"
"K.do.....Uy belle gusto ko nang new headphones."
Mahilig talaga kasi ako sa headphones lalo na kapag Di ko kasama si Louvelle.Kasi pumupunta sya minsan sa mommy Nya.Simula kasi nung nag 15 sya nagkita na sila ng true mother Nya pero Syempre dahil mahal Nya Kami sa bhay padin sya nakatira.
"Wag na hope dami dami mo nang headphones sa bhay ehh Ano kaba!!!Mas lalo kang nagmumukang nerd sa ginagawa mo ehhb!!!"
"Bayan -_-"
Para talaga kaming aso' pusa ni Louvelle.Ehh kasi nmn gusto Nya kikay Ako nmn old fashion.Tapos dress?!Like what the fudge Hindi ako nagsusuot ng dress -_-
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...