Hope POV
Uuwi Na muna si Marcus Sa Hongkong.Kailangan Nya kasing magpasa ng little requirements Sa school Nya ehh."Babalik ka dito ha?!"
"Yes boss."
"Okay Na ba mga papers mo??"
"Yes.Napaprint ko Na din yung mga pictures Na Kailangan.Ammm....Siguro 2-3 weeks lng nmn ako dun ehh.Aattend LNG ako ng klase."
"Okay?!:("
"Wag kanang malungkot baby."
"Baby ka dyan!!!!"
"Edi babe nlng."
"Tigilan mo nga ako Marcus marinig ka ni mommy."
"Mamimiss mo LNG ako ehh.Pwede mo nmn sabihin Na magstay muna ako dito kasi mamimiss mo ko."
Wala Na nagbablush Na ko for sure.."Kapal....Sige Na papasok Na ko."
"Bye...see you soon.Love you."
"?•?"
"Walang I...wag kang Ano!!Sige Na malate kapa."
.
.
.
.
At school
Grabe LNG magpakilig tong si Marcus.Alam Nya talaga yung kiliti ko ehh-_-Medyo maaga ako ngayon Kaya Pumunta muna akong coffee shop to buy something to eat.^•^
Pangasar kasi tong si Marcus Na to ehh.Pero mamimiss ko nmn talaga sya.Ehh kasi nmn Wala nang magluluto ng breakfast ko,Wala nang mangungulit Sa akin Sa gabi.And specially Wala nang cocomfort Sa akin.Hay...Marcus!!!
Umorder Lang ako ng pancakes then frappe for my breakfast.^•^Yum yum!!
Suddenly....nakita ko si Rafael???Sa tabi ng window.
"Rafael???What are you doing here??"
"Ahhh Wala kaming klase ehh.Wala yung prof namin Kaya dito nlng muna ako."
"Ahhh....can I have a sit??"
"Sure!!"
"So....kamusta kana?"
"I'm not feeling well!!!"
"I understand.Dont worry about belle,Gagaling din sya kaagad.Matapang ata tong kapatid ko!"
"Yeah!ammm hope una Na ko ha??"
"Are you sure?!"
"Yes.Sige."
"Sige see you!!"
Ayun I know Hindi pa talaga okay si Rafael.Syempre Sino ba nmn kasing matutuwa kapag nilayo sayo yung taong mahal mo??Sino??Papatayin ko!!!Charot✌🏻️
.
.
.
.
.
After ng first class ko....dumiretcho muna ako ng bhay para Kumain ng lunch.Text
"Marcus??Nasa bhay kapa ba?!""Yup.Bakit sasabihin mo Na ba Na mamimiss mo ako??"
Sheez.What to say?Pag sinabi Kong OO Syempre mapapahiya ako....pag HINDI nmn,meaning liar ako.Soo??What to do?
"Ammmm.....Yes?!"
Shems...I feel nervous!!!!
"Labas kana dyan Sa school Nyo.Uwi Na tayo."
*•*Nandito agad sya??
Pagka Punta ko Sa labas ehh nakita ko kaagad yung kotse Nya and Syempre yung pogi Kong BESTFRIEND!!
"Let's go??"
"???"
"Sabi ko nmn sayo ehh....sabihin mo lang.I know mamimiss mo ko no!!Sa gwapo Kong to?!"
Sabay hampas"Oo Na gwapo kana.Sige Na Tara Na gutom Na ko."
"Bago tayo umuwi....Hope??Bakit moko mamimiss???"
"Marcus???"
"What?!"
"Syempre obviously ikaw LNG nmn kasama ko Sa bhay bukod Kay mommy and manang.Mamimiss ko yung breakfast ko,yung kwentuhan natin pag gabi."
"Awww....Gusto mo ba tayo Na?!"
"Teka....Teka!!!Abat gumagalawang breezy ka ahh!!"
"I'm just curious.Gusto mo ba ko??"
"Marcus.Please.I want to go home Na."
"Sige iibahin ko yung Tanong.....Pwede ba kitang ligawan????"
"Marcus.Bata pa ko.You know nmn Na ayoko pa Diba?!"
"Pero namimiss mo Na ko.Hope....sign Na yan Na mahal mo Din ako!!!Yes "mo din" because mahal kita.Hope??(sabay hawak Sa magkabilang braso ko then harap Sa kanya)Isang Tanong isang sagot!!!Do you love me??"
Shucks....Natulala Lang talaga ako Sa sinabi ni Marcus.Just *•*
"Yyyessssss!!!"
"Hope???"
"Si hope nga yan sunshine."
"Tara hope....may papakita ako sayo."
Sabay takbo.Sheez....nasabi ko Kay Rafael Na mahal ko din sya ~.~
"Life saver ka talaga sunshine."
"Okay ka LNG ba?Kanina ka pa tulala ehh."
"Ahhh yes i'am.So Anong ipapakita mo Sa akin??!"
"Look ohh si Alejandro yung crush ko nagbabasketball!!!Ang pogi Nya Diba?!"
"-.- That's it???"
"Yes!Diba Sabi mo gusto mo syang makita?!There Ayun sya ohh."
I expect too much from him,but may itsura din nmn talaga sya.
Pero hanggang ngayon kasi....naiisip ko padin si Marcus.And "yes"Na sinabi ko kanina.
Ting
May nagtext Sa akin from MARCUS!!
"Meet me at exactly 6:00 pm at my condo.See you^•^"
Wow!!!
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...