Sa Sobrang kakaisip ko kagabi Kay Rafael ehh 2:00 am na ako nakatulog.Kaya Ang result ay 9:00 am na ako nagising ngayon..
Wait......WHAT???9:00????*•*
Patay isang malaking patay 😭😭9:00 pa nmn Ang first class ko.
Pagkagising ko,pumunta agad akong bathroom then ginawa Ang morning routine ko then nagbaon Lang ako ng bread with strawberry jam then lemonade for my breakfast.Then larga na papuntang school.
Around 9:35 na NASA kotse padin ako -_-Grabe Ang traffic dito....halos Hindi na gumagalaw Ang mga sasakyan,Kaya napilitan kaming mag other way para nmn mahabol ko padin Ang 1st class.10:15 pa nmn Ang tapos😂😂
.
.
.
.
.
.
.
Around 9:50 nakapunta ako Sa school.First time Kong malate Kaya sobra Ang kaba ko.Huminga muna ako ng 3 beses bago pumasok ng school.Tok.....Tok.....Tok
"Goodmorning ma'am sorry I'm late."mahina Kong Sabi.
Grabe halos nagulat lhat ng classmate ko Pati na rin si mam na mukang nagrerecord ng quiz yata yan or something.
"Ms.Ly....Bakit ngayon ka Lang?!"
Omg Anong isasagot ko Kay mam?!"Amm mam kasi po late na po ako nagising eh then traffic pa po.Sorry po Di na po mauulit."
"Talagang Hindi na mauulit kasi Hindi kita papasukin Sa klase ko ngayon.25 minutes nlng time na.Hindi ka din nakapag quiz.Ano pang gagawin mo dito?!"
Shems....nabinggo ako ni mam Huhuhu kasalan talaga to ni Rafael eh. -_-
"Ma'am excuse me..."
Omg*•*Biglang nagsalita si Rafael.
"Hindi nmn po yata tamang Hindi Nyo po siya papasukin Sa klase ngayon.We still have 25 minutes.KAya Nya pa pong magquiz."
"Wow mr.smith....Sino ka para Sagutin ako ng Ganyan?!Ha?!Dahil Sa ginawa mo,magsasama kayo ni ms.ly Sa labas. Get out."
"Sure mam.....Hindi nmn po kasi talaga tama Ang ginawa Nyo.Lahat tayo puyat mam and I know Ms.Ly has a valid reason Kung Bkit sya late nagising.So...mam excuse us?Lalabas Na po Kami."
*•*
Yan......yan Lang Ang aura ko ngayon.Hindi pa ako magigising Kung Di pa ako kinalabit ni Rafael.
"Belle??Okay ka Lang ba?!Hey....belle??"
"Ayyy....sorry.Asan Na ba tayo?!"
"Sabi ko....Tanong ko Lang Kung gutom kana?!"
"Ahhh oo ehh pero wait Lang Rafael may Tanong muna ako."
"Kumain muna tayo bago ka magtanong.Alam mo nmng mahirap malipasan ng gutom right?!Mukang Di ka pa nagbrebreakfast.So Tara?!"
No choice Kung Hindi Ang magpadala Kay Rafael.Sige Na nga later ko Na itatanong.-_-
Pumunta Kami ng Starbucks.Ayaw Nya daw kasing kumain Sa cafeteria Sa school Ang pangit daw tingnan. -_-
"So....Ano Na pla Ang Tanong mo belle?!"
"Ahhh....Ano Rafael,kasi Ano ehh.First,Sorry pala kanina ha?!"
"Nako Ano kaba....okay Lang yun.Hindi mo din nmn kasalan yun."
"Pero Dapat ako Lang Ang mapapalabas kanina.Okay Lang nmn Sa akin Na mapalabas ako kasi alam Kong kasalanan ko nmn talaga.Pero Ang nangyari tayong dalawa Ang nabinggo Kay mam."
"Don't worry it's okay.Kaibigan kita eh.Sino pa bang magdadamayan Kung Hindi tayo Lang nmn Diba?!Wala Na si hope Kaya Wala nang magtatanggol sayo.So Ito ako ngayon.Nandito Lang ako pag may problema ha??"
Gosh.....yung feeling na sasabog yung na yung puso ko Sa kilig.Ano kaba Rafael Bakit mo ko ginaganto???Sulit na Sulit Ang Di ko pagpasok Kay mam.Whahahaha
"Ahhh Rafael....thank you ha?!"
"Nako okay Lang yun.Wag kang magthank you."
"Ayiiee...hahaha salamat padin.Ammm pano na yan??12 pa 2nd class natin?!"
"Gusto mo samahan mo muna ako Sa bhay.May kukunin Lang ako."
"Sure.Tara?!"
Ayan kita Nyo?Sya yung nagbibigay ng kilig Kaya ako nagkakaganto ehhh.Actually Rafael is almost perfect guy.Gwapo,matalino,mabait,may takot Sa Diyos.Yun Lang Muka syang manhid.Yeh manhid -_-
Ngayon NASA bhay Niya na Kami.Habang may kinukuha sya Sa taas ehh may nakita akong picture Nya with her mom yata?I'm not sure.So nilapitan ko iyon at kinuha.
"Wow.....*•*"
"Si mom yan....Ang ganda Nya no?!"
"Ayy....yes she is.Nasan Na sya ngayon?!"
"Namatay si mom 2 years ago...."
"Ayyy sorry."
"No it's okay.Namatay sya Sa cancer.Breast cancer.Simula nung namatay sya ehh Ayun nagkanya kanya na kami.Si ate nasa London with her family.Si dad nmn nasa iba nyang pamilya."
"Ahhhh....Kaya pla ikaw Lang magisa dito."
"Yes bhay kasi namin ito dati.So nandito yung mga memories ko with mom.Kaya Ayoko itong iwan.Ito Lang kasi Ang alala ko Sa kanya ehh.Lam mo ba after school...nililinisan ko pa yung kwarto Niya.Every month Kong pinapalitan yung bed sheet kahit wala namng gumagamit.Gusto ko Walang ibang gagamit ng kwarto ni mommy Kung Hindi siya Lang at Ang taong mamahalin ko."
Wow*•* Mommy's boy pla itong si Rafael ehh....
"Sorry belle ha....Ang drama ko na yata.Ayan tuloy napaluha ako.Hehe sorry ha."
"No it's okay.Alam mo ba Ang mga taong umiiyak ng Ganyan Ang mga taong totoo.Siguro Kung buhay pa Ang mommy mo sobrang proud yun sayo for sure."
"Sana.So...tara?!Punta na tayo ng school.Baka Mamaya lumuha nnmn ako dito."
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...