Thank you

7 0 0
                                    

First POV po Ito ni Rafael bebe.Itatapat muna natin Sa kanya Ang spotlight.^•^Thank you po Sa mga nagbabasa.😘

Rafael's POV
24 ngayon...Kailangan Kong dalawin si mommy Sa cemetery kasi pang 3 years Nya ngayon.

Kaya naghanda agad ako ng ialalay ko Kay mommy,favorite foods Nya at isang bouquet of flowers.

Habang naghahanda ako biglang May tumawag Sa akin Sa telepono....

"Hello??Sino po ito??"

"Rafael si Trisha ito asawa ng papa mo....dinala kasi namin sya Sa ospital ngayon inaatake Sa puso Ang papa mo Rafael.Kailangan namin ng tulong mo."

"Po?!Pano?Bakit?!Natawagan Nyo Na po ba si ate?!"

"Hindi pa Anak."

"Pero pupuntahan ko po si mama ngayon pang 3 years Nya Na po ngayon."

"Rafael....patay Na Ang mama mo mas importante Ang papa mo.Sige Na Anak Tulungan mo Na kami."

"Mas importante po Sa akin si mama.Sorry po pero Hindi ko po kayang ipagpalit si mama Kaysa Kay papa."

Hindi ko padin makakalimutan Ang pait Na ginawa Sa Amin ni papa bago mamatay si mama.

Flashback....

"Papa si mama po NASA taas inaatake."Sabi ko

"Anak...manganganak Na Ang Asawa ko.Pano yun?!"

"Dad?!Sinong mas mahalaga?Si mommy o yung kabit mo?dad ngayon LNG ako nanghingi ng tulong Nyo dad.Kailangan Na tayo ni mommy.Dalin Na natin sya Sa ospital."

"Rafael.....Dalian mo si mommmyyyyyy."

"Sige dad....pag mas pinili mo yang kabit mo simula ngayon kakalimutan ko nang Naging ama kita."

"Sorry Rafael....pero mas mahal ko si Trisha ayokong mamatay Ang Anak namin sorry Anak."

"*•*"

Pagakyat ko....Wala nang pulso si mommy.Dead on arrival Na sya.

Yun Ang pinakamasakit na pangyayari Sa buhay ko.Kaya ngayon....Hindi ko sya pipiliin.=•=

End of flashback

Louvelle POV

"Hi Rafael...musta?!Ayy aalis ka ngayon?!"

"Ahh oo ehh pupuntahan ko si mommy.Bakit Anong sadya mo?!"

"Ahhh gusto ko lng nmn May kausap.Boring Sa bhay ehh Bukas pa uwi ni hope ehh."

"Ahhh gusto mo sama ka nlng Sa akin?!"

"Sure!!Okay LNG ba sayo?!"

"Oo nmn.Papakilala kita Kay mom."

"Rafael wag mo Kong takutin.Hahha."

"Don't worry mabait si mom.Tara Na?!"

"Sure."

Pumunta Kami Sa isang cemetery Kung saan daw nakalibing Ang mommy Nya.Actually Maganda Ang bahay ng kabaong ng mommy Nya.Mukang inaalagaan.

"Tara.."

"Pang 3 years Na ng mommy mo no Grabe Ang bilis ng panahon."

"oo nga ehh.Kain ka ohh."

"Ayyy no okay LNG busog ako."

"Nako bawal tumanggi dito."

"Hala ganon Bayun?!Hahah Sige Na nga.Salamat."

FrenemyWhere stories live. Discover now