Louvelle POV
Makalipas Ang isang linggo namin sa klase sabado na....Uuwi na ulit ako Kay mommy.😊
"Ohhh Louvelle.Pasalubong mo sa mommy mo.Galing Bohol Yan."
"Thank you tita mommy I love you po."
"I love you too Anak.Ohh hope Goodmorning my dear."
"Goodmorning mommy."
"Hope...sama ka?!Punta ako Kay mommy."
"Ayyy....Anak sasama ko Sana si hope sa Bohol.Para nmn medyo makilala ka ng mga kaoffice mate ko."
"Ahh sure mommy."
Bohol?!Diba doon yung province ni Rafael?!
"Ammmm.....Tita mommy ahh una na po ako.Sige po bye hope bye Tita mommy."
"Ingay sissy"
"Ingat Louvelle"
Hope POV
Ano kayang magandang suotin?!Shems....what to wear???I don't know.I want to be pretty infront of mommy's office mate.Hmm.....
"Sissy....please help me.I don't know what to wear. ^=^"
Ting
"Hahahaha.....edi dress."
"What?!Parang Ayoko yata nun."
"Sus....nagtanong tapos Di susunduin."
"Bess I just need your opinion okay?!"
"K.do....Sige na.Bye ingats"
Bayan si Louvelle.Ayoko magdress.
Nagsuot nalang ako ng pants and simple shirt then rubber shoes.Sorry pero sadyang Hindi talaga ako nagdredress.
Pagbaba ko....
"Ahhhh hope?!Do you have any clothes?!Marami kang damit ha."
"Bkit mommy?!"
"Anak kasi....Ano kasi......Anak ipapakilala kita sa mga ka office mate ko can you please wear something elegant?!"
"But mom....you know nmn po na Hindi ako nagdredress Diba?!Hindi ako girly like Louvelle Kaya please respect my decision nlng po."
"Ikaw bahala Anak."
"Hi ma....sama po ako."
"Louvelle?!Ohhh akala ko ba?!"
"Ehhh NASA Korea daw po si mommy ehh dun daw po sya duty.Siguro po nakalimutan Nya Lang po akong itext but it's okay Naiintindihan ko nmn po sya.So let's go po?!"
Louvelle POV
"Welcome to BOHOL my girls"
Sabi ni mommy.I'm so excited kasi matagal na akong gustong pumunta ng Bohol.And I remember na dito dati nakatira si Rafael.Maybe nandito sya umuwi tutal sabado.
"Ohhh hi guyyssss.....Ammm papakilala ko Ang aking mga Anak.Si Elizabeth Hope.And my also daughter Princess Louvelle."
"Hello po."
"-_-" -hope
"Wow Ang Ganda nmn ni Louvelle mare."
"Ahhh hhehe Syempre mana sa akin.Hahaha Ito si hope Maganda din nmn Itong Anak Kong Ito ehh.Medyo Hindi Lang marunong magayos.Hehehe pero Maganda Ito.Tara kain na tayo?!"
Hope POV
Yes....I know nmn na Hindi ako Maganda.Na nerd na Tao Ang tingin nila sa akin.I'm not nerd actually....Ayoko Lang talaga sa mga kikay looks na damit.I just want to be simple.
"Mommy....ammmm cr Lang po ako."
"Sure baby...."
"Sama na ako hope."
"Uyyy mare Diba si hope yung tunay mong Anak?!Bat mas Maganda pa si Louvelle.Mare may fashion ba yang Anak mo?!Turuan mo nmn.Hahahha"
"Ano ba Stephanie.Maganda si hope.Muka Lang nerd kasi medyo seryoso sa pag-aaral.She wants to be a teacher kasi.And si Louvelle?!Maybe nagmana sya sa true mom Nya but for me they are both beautiful."
"Mare.....concern Lang nmn Kami sa Anak mo.Baka maging matandang dalaga Yan Nako ka."
Lahat ng usapan na yun Narinig ko.Nandidiri sila sa akin simula kanina pa.Si Louvelle Lang Ang Maganda para sa kanila.How about me?!Bkit Di nila ako maacept?!
"Hope....wag mo na silang pansinin okay?!"
"Don't worry about me sissy.Alam ko nmng pangit ako ehh.I'm just a simple nerd.Hindi ako Maganda and also pangit Lalo na't Hindi ako kamuka ni mommy.What should I do?!Ehh sa Hindi nga ako nagsusuot ng dress?!"
"Hope tahan na....wag mo silang intindihin.Naiingit Lang sila sayo.Kasi ikaw matalino ka.At Syempre Maganda.Hindi Lang Nila yun makita.Hindi nmn nakikita sa panglabas na anyo Ang kagandahan ehh NASA loob Yan sissy.And I know Maganda ka inside and outside.And I know that.Hindi mo Lang mapakita sa kanila.Kasi Baka pag pinakita mo sa kanila?!Who you sila sayo."
"Hahahha your the best talaga sissy.I love you."
"I love you too sissy"
"Ohh my Anak Ang Tagal nyo nmng mag cr.Let's go sa office ko may gift ako sa inyo."
Louvelle POV
Pumunta Kami sa office ni Tita mommy.Nalulungkot Lang talaga ako para sa bestfriend ko.Bakit nmn kasi sila ganon Kay hope?!Hope is very beautiful.And smart too.Lahat na Kaya NASA kanya.Hay Sana May tamang panahon na maapreciate din nila iyun.
May nagtext sa akin new number. *-*
"Hi Louvelle it's me Celine.I just want to invite you sa cinehan sa mall malapit sa school.I hope na makapunta ka.Friends???!
P.S:Classmate mo ako Kaya don't worry.See yah!!!"
Sino to???!!Classmate??Shucks.Maybe Maganda silang kasama.Pero paano si hope?Isasama ko Kaya sya??!!!
Another text:
"And wag mo na pla isama si hope.Ikaw Lang thanks....See yah girl."
Wag isama si hope??Bakit Kaya?!Hmm....I think Kailangan ko din maki join sa kanila Hindi nmn Siguro sila masama ehhhh.
Sorry hope but I think Kailangan ko din silang makasama.But don't worry just once LNG nmn. ^-^
Kaya i decided to write a letter for hope.
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...