Hope POV
At exactly 5:30 umalis nadin kaagad ako Sa school.Sabi Nya kasi 15 minutes LNG nmn Ang byahe from school to condo Nya."I'm here Na Sa lobby."
Wala pang 5 minutes nandun nasya Sa tapat ng elevator.
"Let's go?!"
"Sure?!"
Habang nasa elevator kaming dalawa.....super awkward ~_~
"Ammm...lets go?!"
Buti nlng nandito Na Kami.
"May condo ka pla dito Marcus?!"Sabi ko.Ehh kasi nmn Di nmn sya nagkwekwento about dito ehh.-_~
"Yes.Ilang years KO din tong Hindi nagamit no.Pero pinatira KO nmn dito yung maid namin dati Kaya okay lang."
"Ahhhh....so...Ano plang gagawin natin?!"
"Do you really want to know?!"
"Ofcourse I want.Do you think I will ask you that question because I want lng?!"
"Chilax my girl.I'm just asking.Dont take it seriously."
"Marcus maybe kasi nagaalala Sa akin si mommy."
"Don't worry about Tita.Nagpaalam ako okay?!Before natin sya gawin....amm I prepared something upstairs.Kunin mo nlng Sa kwarto Na yun."
Tinuro Nya Sa akin yung kwarto Na may roses yung pintuan.
----------
Pagbukas KO ng pinto....I saw many dress.Is in it brand new or what?!Maybe it is!!!"Ano kayang suuotin KO?!Marcus know nmn Na Hindi ako naggaganito ehh."
But...I saw something inside ng isang dress or gown bato?Whatever.....Basta color black....AHA!!It's a letter.
"Hi hope!!I know Hindi ka nagsusuot ng dress.But of all this is for you.I brought this to you my loves.Oopsss....can I ask you a favor?!Pwede mo bang suotin tong black Na dress Na ito?Dont worry it's safe.I hope you'll pick this.See yah!!!"
Love,
MarcusSo....as Marcus said,sinuot KO nga itong black Na dress.It is heart shape then off shoulder.Fit in my body shape and I like the color of it.BLACK then has a design.Actually it is not a dress,it's a gown -_-
After that...Syempre Kahit Na 2 days LNG ako Sa Hongkong.Tinuruan ako ng mommy ni Marcus magmake up and then magayos ng buhok.
Probably,I don't know where are we going.Bakit ako nakaganito.Debut KO ba to?Kasi Kung Oo!!!!OMG.....*•*
Afterwards....bumababa nadin ako.
Xoxoxoxoxoxo---------
Marcus POV
Pagkababa ni hope....just WOW!!!She looks like a queen.Crown nlng Ang kulang."You're so beautiful."
"I know...hahah charot lng.✌🏻️"
"I'm serious hope.Ang Ganda mo.As in.Never pa kitang nakitang Ganyan kaganda.Sabi KO nmn kasi sayo ehh."
"Gandang Di mo inakala ba?!"
"Yes.Ammm....To complete your attire.This is your crown."
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...