Sudden feeling

3 0 0
                                    

Hope POV
This is it uuwi Na Kong pilipinas.Ang saya kasi nag Hongkong Disney land lng Kami.Di kasi ako pinagtrabaho ni mommy,magmasid masid lng daw ako then yung mabait nyang katrabaho sinama ako Sa Hongkong Disney land kasama yung Anak nyang kasing edad ko din si Marcus Gomez.Half canadian half Pilipino.

"Anak yung mga gamit mo makalimutan mo Sa kwarto ko."

"Yes mom wait LNG po."

"Ano ba kasing ginagawa mo?!"

"Ahhh....binabalot ko LNG po itong mga pasalubong ko Kay belle.Then Ito mommy bracelet para Kay Marcus Sa tingin Nyo po ba magugustuhan Nya po Ito?!"

"Oo nmn.Hindi nmn maarte yung si Marcus ehh.Ayy nga pla sya nga pla maghahatid sayo Sa airport bigla kasing may pinagawa Sa akin si sir ehh sakto Sabi ni Marcus sya nlng daw maghahatid sayo."

"Ahh okay LNG po mom.Mommy thank you po ha.Kasi nung 2 days ko po dito Grabe sobrang nawala stress ko.Akala ko nga po May gagawin akong mga paper works ehh."

"No masyado ka pang bata para pagawain ng paper works.So Magiingat ha.Mga 1 month pa ako dito but don't worry pag may time at extra cash si mommy babalik ulit kita dito okay?!"

"Yes mom.Thank you po ulit.Magiingat ka po dito."

"You too.Yung mga accessories at makeup Na binigay sayo gagamitin mo okay?!"

"Hindi ko po mapapangako mom.Hehehehe"

"Nako ipangako mo Sa akin.Ayy Teka May tumatawag Sa akin"

Habang May kausap si mom ehh tinatapos ko nang magbalot dito.About Sa make up Na binigay Sa akin ng mga ka office mate ni mommy okay nmn.They teach me how to use those things.Kahit Medyo makati sa mukha okay nmn.Hahahha lol

"Ohh Anak nasa baba Na si Marcus Sige Na."

"Yes mom bye po.^•^"

"Marcus Magiingat ha.Siguraduhing Sa airport Ang Punta ng Anak ko ha?!"

"Mom?!!"

"Yes Tita.Tara Na hope."

"Ingat."

Sa kotse

"Kelan Ang balik mo dito hope?!"

"Balik agad?!Di pa nga ako nakakaalis ehh.Miss mo Na ako no?!"

"Medyo."

( *•*with matching blush)-me

"Ikaw talaga.Ang hilig mong magjoke."

"No Hindi Kaya yun joke."

"Edi Hindi hahaha.Medyo matatagalan pa ulit ehh.May school din kasi ako ehh."

"Ahhh so text text nlng?!Skype ganon."

"Oo nmn pag free time ko.Ikaw din nmn Diba may school ka dito?!Ano nga ulit course mo?!"

"Civil engineering.Oo nagaaral din ako dito."

"Ayan Na pla ehh nandito Na tayo."

"Hope Magiingat ka ha?!Pag may problema tawagan mo LNG ako okay?!"

"Sure.Ayy bago ako umalis.May bibigay pla ako sayo."

"Ano yun?!"

"Ito ohh."

"Wow ^•^ Salamat."

"Welcome.Sige alis Na ako."

FrenemyWhere stories live. Discover now