Louvelle POV
Hindi ko alam Kung saang lupalop ng pilipinas Kami pupunta.I think nasa pampanga Kami??"Uyyy Rafael....Nasan Na tayo?!"
"Bsta....."
"Anong Bsta?Akala ko ba uuwi ka Lang?Kung Hindi kita sinamahan Nako...."
"Belle...please!!!Alam ko ginagawa ko."
"K."
Huminto Kami Sa isang rest house dito Sa pampanga.(San Fernando pampanga)
"Wow*•*kaynino ito??"naaamaze Kong Sabi.Grabe kasi Ang Ganda ng bahay.May pagka bahay kubo Ang peg Na Medyo modern.
"Pasok...."
"Huyyy Rafael kaynino Ito??"Sabi ko habang pinapalibot Ang buong mata ko Sa bahay.
"Sa Amin."
"Di mo sinabi may bahay pala kayo dito."
"Nagtanong kaba?"
"-_-"
"Joke Lang....I have a plan kasi.I want to be alone for a while muna.I want some space and Vacation."
"What?Vacation?May pasok...???"
"Syempre bago ko ito gawin,gumawa Na ako ng excuse letter for us.Thats why Wala nang problema."
"Brainy...so Anong dinahilan mo?!"
"Secret....that's not important."
"Okay??So Anong Plano mo?"
"Kumain.Actually kanina pa ko Gutom Sa byahe ehh....Ayy wait I forgot something....about Sa topics Na mamimiss natin,don't worry about that."
"K."
"Dito ka Lang muna Sa bahay okay??Bibili Lang ako ng pagkain dyan Lang Sa Labas."
"Sure ka?Ehh ako LNG magisa dito."
"Sus...don't worry bibili LNG ako promise.Ohh cellphone ko.Wag kang magbabasa ng message at messenger dyan ha."
"Bakit??Gf mo nmn ako ha."
"Edi basahin mo....Sige Na."
Naiwan akong magisa dito-_-Syempre Naglibot ako Sa bhay.Grabe Ang Ganda talaga promise.Pupunta Sana ako Sa kwarto Kaso lock??
"Hay....Rafael talaga.Gutom Nako ~_~"
Maya-Maya
"Ohh belle kain Na tayo."
"Thanks God dumating kadin....Tagal mo Kaya."
"Ohh Kaya nga kumain kana."
"Thank you^•^Teka may Tanong ako."
"Ano?"
"Bat nakasara yung kwarto Sa taas?"
"Secret....mamayang gabi malalaman mo din."
"Hot Rafael Ahhh!!!!"
"Ano?Wag kang magisip ng Kung Ano Ano....dumi ng utak Neto Ohhh!!Bsta."
"Sus.....pagtas natin dito libot mo ko Sa labas ha?"
"Sige."
.
.
.
.
"Rafael....Lika Na lbas Na tayo.""Wait Lang.....lalock ko LNG tong bhay.Ohh Tara Na."
Naglakad lakad Kami dito Sa isang subdivision Nila.Mayaman talaga.
"Rafael???Ikaw nabayan????Laki mo Na Ahhh."
"Ayyy ate mina hello po^•^"
"Mommy mo kamusta??"
"Di Nyo po alam???"
"Ang Alin???"
"Patay Na po si mommy 3 years ago Kaya po Di Na din po nabibisita yung bhay."
"Ayy ganon???Condolence....Wala nmn kasing balita dito ehhh."
"Ganon po ba?!Ayy Sige po una Na po Kami"
"Sige ingat."
"Sino yun raf??"
"Wala kapitbahay LNG namin."
"May bahay pla kayo dito ehhh....Maganda nmn dito ehh Bakit mas pinili mo padin Sa Manila?"
"Ehh kasi nga....bahay nga ni mommy yun."
"Rafael I love you..."sabay harap Sa kanya"swerte ako sayo kasi matalino masipag matiyaga ka.Almost perfect guy ka Kaya raf....Daming girls may gusto sayo pero mas pinili mo padin ako"
"Belle....because I love you too.4 words but I know you can understand the meaning....I love you because you accept me for who I'am.You help me in times of need.Yung Hindi ko Na alam Ang gagawin ko,yung Wala Na akong pagasa pero dahil nandyan ka.I know I can do better.Thank you^•^"
"Your welcome.Deserve mo nmn Ang tulungan kasi mabait kadin.Ayaw Na kitang pahirapan ligawan ako.Aksaya pa ehhh dun din nmn Ang Punta Sa matamis Kong sagot Na oo"
"Your the best talaga.Sulit tong magiging vacation natin I promise."
.
.
.
.
.
.
.
.
Around 5:45 Umuwi Na Kami Sa bhay."Nag enjoy kaba??"
"Super....Ang saya mag bike."
"Hehehe..Bukas ulit.Anong gusto mong food?"
"Kahit Ano.Ikaw anon gusto mo??Ako magluluto."
"Pasta nlng tayo ngayon gabi.Ayoko kasing mag Kanin Na pag gabi ehh."
"Sige luto ako carbonara."
"Sige....dyan Sa kusina meron nang ingredients dun.May gagawin Lang ako."
"Sige."
Rafael POV
Habang busy magluto si belle Sa baba ehh inayos ko Na tong taas.Nagprepare LNG nmn ako ng balloons dito isang life size doraemon Na gustong gusto Nya..science books Na collection Nya then flowers.Ginawa ko ito simula nun nararamdaman ko nang nagseselos Na ko Kay Marcus.Gusto ko Sana munang ifocus Ang sarili ko Kay belle.
Oo Mali yung timing kasi sinagot Nya Na ako kanina....but I know Maganda padin result Neto.
Tok Tok Tok...
"Raf??Luto Na yung foods...kain Na tayo."
"Sige belle baba kana susunod Na ko."
"Sige??!!"
Pagbaba ko may special carbonara made by my gf Sa lamesa.
"Wow *•* mukang sobrang sarap Neto ahh."
"You'll see."
"Hmmmm....ng sarap nga"
"Thank you."
Matapos naming kumain.....
"Tara akyat tayo."
"Bakit??"
"Diba Sabi ko may surprise ako sayo?"
"Okay?!"
YOU ARE READING
Frenemy
Teen FictionIt is all about our FRIENDSHIP........before!! Yes before..... Para na nga kaming magkapatid nyan ehh.... Daig pa namin Ang ibang magfriendship dahil we used to live in the same house. BUT Dahil sa isang lalaki.....Friendship over na Kami. Akalain n...