Friendship over

13 0 0
                                    

Louvelle POV

Pagkagising ko sobrang sakit ng ulo ko.Bago ako bumababa tiningnan ko muna yung cellphone ko.And what the fudge......*•*

Nabasa ko yung tinext ni hope Kay Celine.Nako nmn......yari nanaman ako nito Kay hope.

Bumaba ako sa baba para uminom ng kape.Buti nalang Walang pasok ngayon Kung Hindi Nako.Lutang Ang brainy bells ko.

"Goodmorning manang. ^-^"

"Ohhh iha kape....Grabe saan kaba pumunta???Sobrang nag-alala sayo si hope.Nako ka kausapin mo yun mukang galit sayo."

"Manang sorry po ha.Gusto ko nmn po talagang pumasok Kaso yung mga kaklase ko ehhh.....bigla akong hinila sa bar."

"Jusmiyo kang bata ka.17 ka plang nag babar kana.Ohh ayan na si hope.Anak magbati na kayo ha!!!Wag mo nang patagalin payan."

"Hope....can we talk??!!"

"-_-Manang paglutuan nyo po ako ng breakfast dun Lang po ako sa labas."

"Hope.....Huyy sis kausapin mo nmn ako."

"-_-"

"Hope nmn.....Nagmamakaawa na nga ako ehhh.Sorry alam Kong Malaki yung ginawa Kong kasalanan.Please sorry."

"SORRY???May magagawa ba yang sorry mo?Nangyari na Louvelle.Bakit kaba kasi sama ng sama Kung kayni-kaynino....okay Sana Kung mababait sila ehhh.Ang hirap sayo Madali kang mag tiwala sa mga taong Hindi mo nmn kilala Kaya ka naloloko"

"Hope.....sorry"

"Tapos Hindi pa ehhh....uminom ka?!May isang kahang sigarilyo pa sa bag mo??Ano ka pokpok?!"

Pak...

Nasampal ko si hope

"Wala kang karapatan sabihan ako ng ganyan.Kung ikaw yung NASA sitwasyon ko mahihirapan ka din.Hope Ang sAkit mong magsalita."

"Wow??!!!Sampal???Para sa akin???"

Pak....

"Dapat ikaw yung sinasampal dito kasi ikaw yung may mali.CONCERN LANG NMN AKO SAYO?TAPOS IKAW PA ITONG GALIT??EDI SIGE HINDI NA KITA PAKEKEELAMAN HA.DUN KANA SA MGA BAGO MONG KAIBIGAN.SIMULA NGAYON FRIENDSHIP OVER NA TAYO!!!!!"

"Hope??!!!!"

Hope POV

Sya pa yung may ganang magalit?Like what???concern Lang nmn ako sa kanya ha.Pero mas pinili Nya pa yung mga babaeng Wala nmng ginawang tama.

Bahala na siya sa buhay Nya simula ngayon.

"Manang.....aalis Lang po muna ako."

"Saan ka pupunta hope??!"

"Ahhh.....sa mall po magpapalamig."

"Sige Anak magiingat ka ha."

"Yes po Manang"

Louvelle POV

Magisa ako sa labas....iniisip Ang bawat nangyari kanina.Malungkot ako syempre dahil Wala na yung friendship namin ni hope.

"Ohhh....belle kumain kana ng lunch mo.Halika na dito."

"Ayoko pong kumain Manang."

"Bakit?Ano bang nangyari sa iyo ni hope??!!"

"Wala po....."

"Anong Wala?!"

"Friendship over na po Kami.Alam ko nmn pong kasalanan ko yun ehh."

"Nako iha....magbati kayo ni hope.Pagdating ni madam ganyan kayo magkaaway yari kayo."

"Kasalanan ko nmn po ehh nasampal ko pa sya kanina."

"Louvelle???Hay Nako.Nadadala kasi kayo ng mga imosyon nyo Kaya kayo nagkakaganyan."

"Ehhh Manang.....pano ko po maayos???"

"Edi gawan mo ng paraan.Lahat ng bagay may solusyon iha.Sige na magaasikaso Lang ako ha!!!"

FrenemyWhere stories live. Discover now