Restraint

11 1 0
                                    


---***---


Lourde wave his hand and their insignia appeared right before him.

"Huminahon ka."

Enfero who tried to let go from his magic to answer Chalin's summon calmed down and bowed his head right before him.

Lourde felt Chalin's string on Enfero's getting thiner "Tsk. Sinabi ko na sa kanya na huwag kang tatawagin. Kapag inulit pa niya ito siguradong mamatay ang isa sa inyo."

Bago mangyari ang bagay na iyan, maaari bang patayin mo ako, Guardian?

Napatitig siya kay Enfero "Pasensya na pero, walang buhay ang mawawala."

TICK.

TOCK.

TICK!

He freezes when the sudden surge of magic run through his veins. Muling gumalaw ang orasan!

---

"Aoer!" tawag ni Keidz sabay tapon paitaas sa kanyang Alf.

"Aaaaaaallllllfffffff~~~"

"Aoer! Bomber!"

"Aaaaalllffffuuuuuffffffuuuu~~~!!!!"

---

Nasundan nang tingin ni Chalin ang Alf ni Keidz sa itaas. Kitang-kita niya kung paano ito dahan-dahang lumalaki na parang bola na sasabog anomang segundo.

Binalingan siya ni Keidz"Lumayo ka dito, delikado ang isang golem na nagwawala."

"Ano ang gagawin mo?" Paano niya nagawang sanggain ang suntok nang golem?

"Huwag ka nang magtanong! ALIS!"

Napatayo siya sa bulyaw nito. "O-oo!"

Pero bago siya tuloyang makalayo muling bumwelo nang sunod-sunod na suntok ang golem, umiwas si Keidz habang siya naman ay napilitang iwasan ang mga batong tumitilapon sa kung saan-saan.

"Keidz!" tawag niya nang tamaan ito at tumilapon sa malayo.

Mula sa itaas ay bumagsak diritso sa halimaw si Aoer.

BOOOMMMM!!!!!!

Napayuko na lang si Chalin dahil sa lakas nang pagsabog ni Aoer.

Napa-ubo siya sa alikabok. Tapos na ba?

"Aoer!"

Muling bumalik sa dating anyo si Aoer at mabilis na lumapit kay Keidz na hindi naman napurohan.

Nasaan na ang golem?

"Chalin! Sa itaas mo!" si Keidz

RAAAAAAA!!!!!

huh? pagtingala niya pabagsak sa kanya ang halimaw na may dalang malaking palakol. Nawasak ang katabi niyang sirang helera nang mga upoan.

Mabuti na lang naka-iwas ako, at saan naman niya nakuha ang palakol na yan?!?!

Muling bumwelo ang halimaw. Itinaas nito ang palakol na hawak at diritsong ibinagsak sa kanya.

"Aaaaallllfffff!!!!"

Binangga ni Aoer ang palakol bago pa siya matamaan noon at agad yong nawasak.

Grabeh ang lakas talaga nang Alf.

"Umalis ka na diyan!"

"Hindi mo naman ako kailangang bulyawan eh!"

"Kung hindi ka maka-alis bakit di ka na lang lumaban at tawagin si Enfero?"

Guarding the BeastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon