Chương 10: Chào thầy Yanagida

137 5 0
                                    

Chương 10: Chào thầy Yanagida

Souji ngồi trước bàn học, cậu nghiêng đầu nhìn qua cửa sổ lại đúng dịp thấy Kouichi cùng Michina đang chơi đánh cầu dưới sân. Sau đó một bóng người quen thuộc đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt của cậu. Souji nhếch môi, toét miệng cười. "Ha ha ha...... chào thầy Yanagida~★"

"Souichi!" Kouichi vào phòng của Souichi gọi cậu, lại chỉ thấy căn phòng trống rỗng, "Ủa? Nó không có ở đây!"

Nhưng lúc này nó hẳn phải ở trong phòng mới đúng, ha ha! Tên nhóc này chắc là núp trong tủ rồi! Kouichi nhìn tủ treo quần áo chợt nghĩ.

Trong phòng khách có ba người, Misako rót trà cho thầy Yanagida ngồi đối diện, Souji thì ngồi nghiêm chỉnh bên cạnh bà.

Thầy Yanagida năm nay hai mươi bảy tuổi, thân hình cao ráo, khuôn mặt đoan chính, cho tới nay rất được học sinh yêu thích.

"Souji là một học sinh giỏi có hạnh kiểm tốt, em ấy hoàn toàn không để các giáo viên phải lo lắng cho mình, đối với bạn học cũng rất hòa hợp." thầy Yanagida mỉm cười nói, nhưng ngay sau đó vẻ mặt thầy lại trở nên nghiêm túc, "Thật ra hôm nay tôi đến gặp chị chủ yếu là vì Souichi."

"Souichi bình thường ở trường học biểu hiện làm tôi rất lo lắng, vì vậy tôi muốn giành thời gian nghỉ hè để nói chuyện với thằng bé....."

Misako lộ ra vẻ mặt lo lắng, còn không có suy nghĩ kỹ càng liền nghe được tiếng la của Souichi từ ngoài cửa truyền tới, "Không! Buông tôi ra!" Souji quay đầu nhìn lại, liền thấy Kouichi nắm một chân của Souichi kéo tới cửa, luôn kéo tới trước mặt thầy Yanagida mới dừng lại. Sau đó Kouichi đi ra khỏi phòng khách còn không quên đóng cửa lại.

Nói chuyện một lát, Misako cùng thầy Yanagida ngay trước mặt Souichi thương lượng tốt mọi chuyện, để thầy Yanagida đưa Souichi đến chỗ thầy ở một thời gian ngắn, thầy Yanagida sẽ thực hiện "kế hoạch cải tạo Souichi". Souji ngoan ngoãn ngồi nghe người lớn nói chuyện, trong lòng lại đang nghĩ, "Tôi cảm thấy Souichi đã hết thuốc chữa rồi, thầy Yanagida, thầy đừng cứu người không thành ngược lại tự hại mình chứ, hay là thầy Yanagida chính là thích loại học sinh hư hỏng như Souichi."

Thầy Yanagida mỉm cười nói với Souichi: "Chào! Souichi! Em đã làm bài tập về nhà chưa? Thầy vừa nói chuyện với mẹ em....."

Kết quả nụ cười trăm trận trăm thắng của thầy bị Souichi sắc bén phá giải, "......Tôi không muốn, tôi không đi nhà thầy đâu." Cậu ta vẫn giữ nguyên tư thế lúc bị Kouichi kéo lê trên sàn nhà, quay đầu hướng thầy Yanagida nói, "Thầy có nói gì với tôi thì cũng không có tác dụng đâu, bỏ cuộc đi Yanagida."

Misako trách cứ Souichi, "Souichi! Con nói chuyện với thầy giáo như thế à!"

Thầy Yanagida vẫn bình tĩnh như cũ, xem ra thầy ấy đã sớm thói quen thái độ vô lễ của Souichi. Thầy còn ngược lại khuyên Misako đừng đối xử quá nghiêm với Souichi, cần phải chú trọng tâm lý của trẻ em.

Chỉ có những người chịu sự giáo dục của phương tây mới nói ra những lời như vậy. Nếu đổi lại là giáo viên khác chắc đã sớm phạt Souichi đến nỗi muốn khóc cũng khóc không được.

Xuyên Vào Thế Giới Kinh Khủng Của Ito JunjiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ