Spot pov:
Naiinis ako sa babaeng ito na sobrang ingay. Kung nasaan ako ay nandon din siya. Kanena pa kami tapos kumain. Tapos namin kumain ay nagpasyahan kong mamasyal muna dito. Naiinip narin kasi ako dahil nasa kwarto lang ako buong maghapon. Naglalakad na ako ngayon sa dalampasigan ng may napansin akong sumusunod sa akin. Nong una diko pinansin dahil baka pareho lang kami ng pupuntahan pero lumipas ang bente minuto na paglalakad ay napapansin ko parin siya sa likuran ko. Nang tingnan ko kung sino ito ay nangunot ang noo ko dahil si crazy girl ito at ngumiti ng wagas sakin.
" Hi babay boy ". Sabi nito at nagmadaling lumapit sa akin.
" Bakit ka sunod ng sunod sakin? ". Sigaw ko dito.
" Eh diba sabi ko sayo na gusto kitang maging kaibigan ". Pabebe na sabi nito.
" I dont want to be your friend". Sabi ko at naglakad na.
" Uy -uy teka nga baby boy! Wait for me!. Uy sabi mo kanena na pumapayag kana. Walang bawian baby boy. Sa ayaw at sa gusto mo. Wala kanang magagawa dahil kakaibiganin kita! ". Sabi nito at sinabayan akong naglakad at marami pasiyang sinasabi na binabaliwala kolang. Naiirita na ako sa kanya. Ang ingay ingay niya.
" Oh my gosh baby boy! Doon tayo dali! ". Biglang sigaw niya at hinila bigla ako. Papalag na sana ako pero ang lakas ng pagkakahawak niya sakin. Diko makuhakuha ang kamay ko na hinihila niya.
Dumating kami sa isang tiange na nagbebenta ng souvenir. Di parin niya binibitawan ang kamay ko.
" Let go of my hand! ". Inis na sabi ko sa kanya. Pero di masyadong malakas dahil ayoko ng komosyon at baka masira ang imahe ko.
" Ayaw! Baka mawala ka pa! ". Sabi nito at mas hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay ko.
" Let go of my hand! ". Sabi ko ulit sa kanya.
" Naiinis na ako sayo baby boy! Di ako makakapagconcentrate! ". Inis na sabi niya sakin. The heck nagpout pa siya. Pero di ako papipigil.
Pasimple kong kinuha ang ang kamay ko. Habang naaaliw siya sa pagtitingin ng mga binibentang souvenir.
" Naku sir wag niyo ng hilain ang kamay niyo sa kamay ng girlfriend niyo. Dahil baka pagsisihan niyo dahil baka mawala pa ito. Kayo din ang ganda panaman ng girlfriend niyo. Tingnan mo oh naglalaway na ang mga lalaki dito na tinitigan ang siyota niyong chicks na chicks". Biglang sabi ng isang matandang tindera at tinuro sakin ang mga kalalakihan na nakatingin kay crazy girl. Pinasadahan ko siya ng tingin.
Halos mapanganga ako dahil ito nga pala ang suot niya kanina na lahat kami ay all eyes sa kanya kanina. Aaminin ko na may ipagmamayabang itong crazy girl na ito. Pero she will always be not my type.
" Naku sir natulala na kayo jan. Ang swerte niyo sir. Ang gandaganda at napaka masayahin ng siyota niyk". Sabi ulit ng tindera sakin. Ako naman napa pokerface. Gusto kong sabihin na di ko to syota. At malas ako sababeng ito. Pero hindi nalang. Humanda talaga itong crazygirl naito mamaya.
" Oh my god baby boy ! Tingnan mo oh. Kamukhang-kamukha mo".Sabi nito at pinakita sa akin ang keychain na kalabaw ang desenyo. Agad nanlisik ang mata ko dito. The heck sa gwapo kong ito kamukha ko ang isang kalabaw. Do i look like a fucking carabao.
" What the he-". Diko natapos ang sasabihin ko ng nagsalita ito.
" Baby boy. Wag kanang magalit. Pareho kasi kayo ng kalabaw nato. Oh! Nahindi ngumingiti at nakapokerface lang hahaha! ". Sabi nito at tumawa. The nerved of this crazy girl. May nakita akong tarsier kaya kinuha ko ito.
BINABASA MO ANG
When she's gone
ChickLitYou know what i hate about my self? Im the type of man who does'nt care about her. No matter what she put me through. She care and love me but i didnt feel the same towards her. I hate her present I hate her loud voice I hate the way she always...