Spot Pov:Its been 8 years ang dumaan at nandito ako sa lugar kung saan. Ang Spot na cold hearted , isang one word at a time ay nagiba a man with many friends at achiever. Dahil may nagmulat sa akin na dapat maging mabuting tao ako. I should learn how to smile at dapat masayahin ako.
Noong una ay hindi ko pa kaya dahil nagluluksa pa ako. But with the help of my family ay nakayanan ko na paunti-unti ay binago ko ang nakasanayan ko. My friends were all shock about my changes pero i just ignore it.
I have a lot of friends. Hindi naman ako naging masama dahil sa marami na akong naging kaibigan dahil mas inuna ko naman ang pagaaral ko at pati narin ang craft ko na as a football player. Hindi na rin ako snobero sa mga girls.
Pero di rin ako nakikipaglandian. Dahil ayokong momolestiyahin ako nila. Honestly speaking ang Spot ngayon ay nabubuhay dahil he want to be the exact replica of Acel dream prince charming. Ako lang ang nakakaalam non. Dahil ayoko na pagtawanan nila ako at isipin pa nilang may sayad ako.
I just want to grant her wish na sana magkaraoon siya ng Prince charming na gwapo, matangkad, athletic, edukado yong achiever, sikat dahil role model ito sa school, talented yong magaling kumanta at sumayaw, yong ngumiti palang ay nakalaglag panty na, friendly sa mga any gender. Pero alam niya kung saan ang limitasyon sa pagiging friendly. Yong mamahalin siya ng totoo at pati ang pamilya niya ay mamahalin din ng lalaki. Kaya i lived like the prince charming that she was dreaming of.
Kahit wala na siya. Im still doing this. Kahit hindi na niya nararamdaman at nakikita ang effort ko ay patuloy parin ako sa pagiging prince charming niya. Hindi ko alam dahil kahit kitang-kita ko na patay na siya ay hindi ko maalis na buhay pa siya o kaya mag reincarnate siya. Diko maalis na hindi siya ma miss. I really miss her so damn much.
Nandito ako ngayon sa lugar kung saan binawian ng buhay ang babaeng akala ko ay kinakaiinisan ko at hindi kailanman magugustohan . Nang makasama ko siya for almost 2weeks ay gusto ko na pala siya. Kung noon ay malungkot kong inaalala siya ngayon tanggap ko na at sobrang saya ko dahil natapos na yong mini museum ko tribute for her. Na pinagawa ko dito mismo sa zambes.
Katabi ng Sky Publishing branch dito. Ang tagal ko ding pinagiponan yon. Hindi ako humihingi ng pera sa mga magulang ko. I want that all the expenses where comes from my pocket. Kaya it took 8years para ma tapos. Gusto ko kasi na dikalidad ang lahat ng materyales at pulido ang pagkagawa.
" Crazy girl, my tarsier ". Angat ko sa bracelet na suot ko noon hanggang ngayon.
" I love you and i miss you but i need to move on. Punta ka sa opening ng mini museum ko. Nandoon ang mga libro mo at yong mga ala model mong mukha nandon din. Pero alam ko na ayaw mong makita ang mukha mo sa publiko kaya lahat stolen lang. Sayang nga at di talaga yong harapan na mukha ang nakikita nila. Pero okey na rin yon dahil ako lang ang magkagusto sayo. " sabi ko at hinagis ang bulaklak na puti. That was her favorate white tulips.
" I have to go. Sa susunod naman. Sa muling pagkikita". Sabi ko at nagdrive na papunta sa rest house na nabili ko 20 minutes away from the place kung saan naaksidente siya.
Pagdating ko sa rest house ko ay sumalobong agad sa akin ang cute na cute na batang babae na kamukha ko daw. Eh kung lagi ba namang naiinis ang ina nito sa akin nong pinagbubuntis pa siya. Hindi ba naman magmamana sa akin. Binuhat ko to.
" Daddy Spot ang tagal niyo po kanina pa kami naghihintay nila mommy". Sabi nito at nagpout pa talaga. Kaya na pisil ko ang cute na cheeks nito.
" Sorry na princess okey. Hindi na mauulit okey. " Sabi ko at ngumuso ito.
" Promise? ". Sabi nito at nagpinky swear pato.
BINABASA MO ANG
When she's gone
ChickLitYou know what i hate about my self? Im the type of man who does'nt care about her. No matter what she put me through. She care and love me but i didnt feel the same towards her. I hate her present I hate her loud voice I hate the way she always...