Prologue

134 2 0
                                    

Masayahin,  matalino at napakadaldal si Acel Malaswa isang sikat na manunulat. Pumunta siya sa kasal ng bestfriend niyang si Rian.  Pagdating niya sa resort kung saan pag-aari ng pamilya ng bestfriend niya ay nakilala niya ang pamilya ng mapapangasawa ng bestfriend niya.  Super friendly at kilala niya ang mga ito.

Dahil mga boss niya ang mga ito.  Pagaari nila ang pinagtratrabahohan niyang SKY publishing company.  Nang makilala niya ang mga ito ay may bumiyag agad sa kanyang pihikan na puso.  Kaya ginawa niya ang lahat para mapansin siya nito.  They always made the atmosphere bad dahil sa sigawan nila.

Lagi kasi niyang kinukulit ang lalaki na si Spot ang bunsong anak ng magasawang Sky.  Kahit na isipin ng iba na si spot ay bata pa para sa kanya dahil 17 palang ito habang siya ay 23 na.  Wala siyang pakialam dahil mahalaga sa kanya ay mahal niya at gusto niya ito. Habang ayaw na ayaw naman ni Spot kay Acel dahil hindi ito ang kanyang ideal girl.

Ang ideal girl niya ay mahinhin,  maganda, di clingy,  at hindi madaldal.  Opposite kay Acel tumugma lang sa maganda.  Dahil maganda siya. Kaya inis na inis si Spot dito.  Minsan na itong nagpakita ng paglalandi sa kanya.  Sa harapan pa ng pamilya niya.  Pero agad niyang sinupalpal ito.  Inis na inis siya.

Pero ang hindi niya inaakala na manyayari ang gustong manyari ni Acel sa kanila. Pero dahil sa hindi niya maintindihan kung bakit siya naiinis sa pagbangit ni Acel ng pangalan ng kanyang pinsan. Inaakala niyang ito naman ang paglalaruan nito ay nagawa niya ang hindi niya inaakalang magagawa niya.

He became guilty sa nangyari. Na guilty siya.  He was about to apologize when a sudden accident occur at ito ang dahilan ng simula ng pagbago ng buhay niya. 

His not the man  who Acel know before  because When She's gone . He became the man who Acel wish him to be.

When she's goneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon