Spot Pov:
Natapos na ang one week na sideline na trabaho sa akin nina Mari at Neneng at sa one week nayon ay si Neneng nalang ang nagtratrabaho dahil si Mari ay nakay Adam na nagtratrabaho. Nag resign nadin ito sa Sky publishing dahil priority na nito ang pinsan kong pinaglihi sa yelo. Diko alam kung ano ang iniisip nito talagang pahihirapan nito ang kawawang bestfriend ni Neneng. Dahil linggo ngayon ay wala akong ginagawa. Kundi matulog.Hanggang sa tumunog ang cellphone ko. Tiningnan ko kung sino ang tumawag . It was Twinny.
" Hello ". Sabi ko.
" I miss you Spoty". Malambing na sabi nito. Natawa naman ako.
" Hahaha. Your calling me that again". Sagot ko.
" Tssk. I love to call you like that Spoty". Sagot nito.
" Hehehe. How are you there?". Tanong ko nasa states kasi ito nag attend ng seminar at dalawang linggo din yon.
" Its fine but im really alone here. I wish your here . I miss you." Sabi nito. Huminga naman ako ng malalim.
" I miss you too twinny. But dont worry one week to go and your here again. " Sabi ko.
" Yeah one long week and im back." Masayang sagot nito.
" Hahaha". Natawa nalang ako. Im really comfortable to be with her. Kahit alam ko na more than friends ang nararamdaman nito sa akin ay comfortable parin ako sa kanya. Maybe because alam ko na in the end pag kaya na ng puso ko na lumagay sa tahimik . Magkakapamilya na ako ay siya ang una at ang tanging choice ko. Siya lang kasi ang comportable sa puso ko. Siya lang ang masasabi ko na alam ako na secure ako at kayang tanggapin ng puso ko. Alam din niya ang nakaraan ko at siya lang ang nandiyan para sa akin. Kaya kunti nalang talaga na oras at masusuklian ko na ang pag-ibig nito.
" Okey its time we have meeting again. I have to go. Okey i miss you spoty and i love you." Sabi nito.
" Okey i miss you too, and im getting there!". Sagot ko.
Nagbuntong hininga naman ito. Alam ko na nasasaktan ko na siya at wala akong magagawa kung hindi pa kaya ng puso ko na magmahal muli. Kahit sabihin ng iba na ang tagal na noon. Its been 9 long years already pero wala akong magawa kung until now nandito parin siya.
Hindi ko naman ginusto na mahal ko talaga siya ng sobra kahit na late na ng nalaman ko to. Kaya masakit sa akin ang nangyari dahil kaagad siyang nawala sa akin. At ang masakit pa ay dahil kasalanan ko. Kahit sinasabi sa akin na hindi ko. Kasalanan pero ko parin. Kasalanan ko kung bakit umalis siya dahil sinapilitan ko siyang ginahasa.
Shit nagaalboroto na naman ang puso ko at sumasakit naman ang ulo ko. I need some refreshment . Pumunta ako sa ref pero wala akong makuhang pang malamig at nakita kk na wala na akong mga stocks sa ref kaya minabuti ko nalang na lumabas at mag grocery.
Nasa grocery na ako at naghahanap ako ng paborito kong chuckie . Okey alam ko na pangbata ito pero mahilig talaga ako pang stress reliever ko. Busy ako sa paghahanap ng may mahagip ng mata ko na batang babae na tumitingkayad para maabot ang chuckee bumubulong-bulong pa ito.
" Kainis naman bakit ang taas ng lagayan ng chuckee. Hindi ko tuloy ito makakuha eh eh" . Inis na sabi nito at todo tingki pa at taas ng dalawang kamay. Nakashort ito at nakasinelas lang na kulay pink at nakatali ng dalawa ang buhol nito. Pink ang damit. Malinis itong tingnan kahit ang kulay ng suot na damit at short ay parang luma na . Naglakad na ako papunta dito at kumuha ng isang malaking chuckee.
Nagulat naman ito at tumingala sa akin . Nang tumingin naman ako sa batang babae ay halos hindi ako makahinga dahil ang mukha nito ay kaparehong -kapareho ng babaeng pilit kong kinatamayuan ko at titig na titig lang ako sa batang babaw na nakatingin din sa akin.
BINABASA MO ANG
When she's gone
ChickLitYou know what i hate about my self? Im the type of man who does'nt care about her. No matter what she put me through. She care and love me but i didnt feel the same towards her. I hate her present I hate her loud voice I hate the way she always...