Spot Pov:
Nagulat ako dahil mababadya na binuksan ng pinsan ko na katulad ko noon ang ugali nito. Nangunot naman ang noo ko. Dahil ang awra nito ay parang papatay na ng tao.
" Hey what's wrong with your face?". Tanong ko dito na ngayon ay nakaupo at nakasandig sa upuan ko na parang hari lang.
" Bro i want to ask you favor!". Sabi nito sa matapang na boses.
" Ano naman yon?". Tanong ko.
" Fire this crazy woman . I mean a crazy heavy janitress of yours!". Galit na sabi sa akin. Nangunot naman lalo ang noo ko at nabitawan ko ang ballpen ko.
"Wdat are you talking about?". Tanong ko dito.
" Bro one of your janitress here just harass me a while ago!". Sigaw nito at parang mag hehestirical na sa galit.
" Okey -okey chil bro". Sabi ko dahil baka maghehestirical nato at baka kung ano-ano pa ang mabasag at masira nito
" What happen?". Tanong ko ng seryoso sa kanya.
" I just came here just to unwind and talk about shits!. Since your the only one that im comfortable to talk with so i came here. But fuck bro some fuck crazy heavy janitress who throw herself at me and the worst thing bro he kiss me and take note bro She kiss me at my lips bro damn!"Sabi nito at halos malaglag ang panga ko at gusto kung tumawa sa reaksyon ng mukha niya at for the first time ay ngayon ko lang siya napansin na naging hestirical. Dahil may babaeng hinalikan siya at talgagang sumampa pa talaga sa kanya.
Ganyan naman talaga. Lahat ng first cousin ko ay isa ito sa mga kasundo ko at nakakausap ko ng matino-maliban nalang kay Rob na mapangasar at napaka joyful . Pero dahil nagasawa na ito anak ay di na ito napapasama samin.
"Hahahaha....grabeh bro parang dika sanay na may babaeng nahuhumaling sa kagwapohan mo?". Asar ko nito.
" The hell it was the first time that not only screaming my name but damn throw their self and just kiss me without my permission. Damn! What if nadine well know that someone just kiss me!". Sabi nito napahinto naman ako sa pagtawa dahil na realize ko na oo nga may long time girlfriend na ito.
" Ah . I think di naman niya malalaman dahil close pa naman." Sagot ko.
" But what if someone see it for sure another trouble and fighting with nadine. You know how much i love her." Sagot nito.
" Then you want me to fire her because she cant control herself with you? Is'nt that unfair bro. You know how much difficult to find work again". Sabi ko dito. Ayaw kung ipatangal lang ang staff ko dahil lang don.
Hindi naman dahil kilala ko kung sino ang tinutukoy niya it was Mari. Nakita ko kasi siya minsan na pinagmamasdan ang litrato ni Adam. Model at Racer kasi ito . I mean a professional racer at sikat pa at kung minsan hinalik-halikan pa nito ang poster ni Adam.
" Then you will just slipt that away bro! Are you my cousin?!". Inis na sabi nito sa akin.
" Sorry bro,but dont blame her, blame yourself why your so handsome bro hahahaha". Asar ko dito.
" I cant believed this!".Sabi nito at nagwalk out. Ang lakas-lakas pa ng pagsarado ng pintuhan ko.
Tawa-tawa pa akong bumalik sa trabaho ko. Naisip ko na kung ano ang scenario nila kanina . Sayang diko nakita. Nakakatuwa talaga si Mari Joker kasi ito. Samantalang seryoso naman ang pinsan ko. Bigla ko namang naalala si Neneng ang nangyari sa amin kagabi. Ano bato nagiba talaga ang nararamdaman kapag nababangit ko ang pangalan nito.
Mari Pov:
Grabeh di parin ako makapaniwala na finally nakita ko na siya . Ang tagal-tagal na panahon ko siyang hinihintay at ngayon ay wahhh nakita at nahalikan ko na siya. Grabeh walang hiya-hiya at kahit alam ko na mabigat ako ay diko mapigilan na hindi talonin siya at magnakaw ng halik sa kanya.
BINABASA MO ANG
When she's gone
ChickLitYou know what i hate about my self? Im the type of man who does'nt care about her. No matter what she put me through. She care and love me but i didnt feel the same towards her. I hate her present I hate her loud voice I hate the way she always...