CHAPTER 23: otokajo? (Korean- what should i do)

it was 12;30 am.... Yvonne fone rings..........

“hmmmm..... y-yes?  Hello?” medyo groggy pa sya nun...

“a ma’am is this number belongs to ms. Zhisune?”

“at the middle of the night, u called me to ask that??? Sino ba to?” she asked...

“ahm.... waiter po ako ditto sa isang bar.... e kasi ma’am may costumer po kami, sobrang lasing na... Mr. Mikagami po pangalan nia... yung number mo lang po kasi nakasave ditto sa fone nia kaya yun po tinawagan namin....” the voice told her.

Parang natauhan naman sya... “WHAT?!!? Where the hell is that bar exactly.... yeah i know that guy.... i’ll pick him up.... just wait me there ok...”

“ah... cge po ma’am... dtto po kami sa blahblahblah...” (basta sinabi nia yung address hahaha...)

Yvonne hurriedly get dress kasi naka robe lang sya then went out.... pagdating dun... he thank the waiter and hurriedly drive back home with troy....

“damn.... what the hell are u thinking... ur not the type of man who would drown urself like that....” inihiga nia si troy...

Paalis na sya para kumuha ng towel at malamig na tubig para punasan sya but narinig niang umimik si troy...

“thanks for coming and being with me tonight..... i really appreciate that u agree..... EIRRHINE...” he talks while soundly asleep...

Nagulat na ewan si Yvonne....

“eirhhine and.... u were together?!”

 somewhere in her heart aches a bit.... but she don’t mind it.... pero noong maisip nia na magkasama sila ni eirhhine buong gabi and to think na wala na dun si eirhinne when she comes makes her think na baka inihatid pa sya nito at bumalik para magpakalunod... but the thing that irritates her was the fact that she tried to hurry back home to see him,.. but he was with someone else...

Bumaba sya sandali para kunin ung mga gamit... then she went back on his room...  sinimulan niang punasan mula sa noo si troy.... nagulat sya ng makitang mumulat si troy at nakatingin sa kanya....

Sobrang tagal... na hindi nia alam kung tulog ba ito o ewan.... then troy finally say a word...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

“i....... love her.......”

nagulat si Yvonne sa narinig nia.

“from the very moment i saw her, i already admitted that i love her.... and YES, I LOVE HER  from the top of her head to the bottom of her feet....... she even don’t need to change anything just to make me recognize her.... because before she knew it................ i ........... already do...........”

“her face, her beautiful smile, her voice....

her very personality attracts me.... in fact she don’t need to wear a make up to reveal her beauty.... she was like an angel to me....

but......... i was too afraid to let her know...... and so up until now i can’t........... it’s hard.... and it’s painful............. Yvonne it’s too pain ful that i love her...........” tears start to fall

“just tell me how...... how should i tell her???? How should i let her know?!!!”

Those very words seems like a thousand needles that strikes her heart.... ewan nia kung bakit..... but it was just painfull.... too painful to make her cry.....

“so,... u finally get one huh?.................Eirhinne...”

“ she is just................... perfect.......” Yvonne told him

“ and i love her so much... that i could do anything for her.... perhaps i already and is still doing everything for her Yvonne....... i just can’t tell it..........”

Tears rushed down on her face..... (hindi ko na kaya pang marinig ang susunod niang sasabihin.... bakit ang sakit?) she told to herself.

“help me tell her....... i love her....” he told Yvonne... and with that single word.... she left the room.....

Samantala naiwang nakapikit si troy..... at bago sya tuluyang makatulog...........

“ how can i tell her....................... that i love her..... i always do?,....” he closed her eyes...

“I......... LOVE YOU SO MUCH.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

... YV---ONN-E-...”

at tuluyan na syang nakatulog..

Si Yvonne naman, nasa labas nakasandal sa pinto ni troy...

“watashi wa..... yappari bakka da!!! (i’am really stupid...) siguro kung..... mas pinili ko sya.... kung sinabi ko sa kanya yung gusto niang marinig noong time nayon, siguro hindi sya matatakot na magsalita ulit ngayon.... siguro kung nilinaw ko lang noon.... hindi sya mahihirapan ngayon.....”

 troy kun gomene....zutto watashi wa... anata wa suki dakara gome.... (troy kun.... i had always like you and so i’m sorry)

im sorry that im being too selfish nakahit na alam kong nasasaktan ka na patuloy kitang kinukulong sakin... sakin na kahit gusto ka e hindi ko masabing mahal kita tulad ng gusto mo.... mula ngayon.... i SET u free... go and find someone that will love u and not just like u... someone not that stupid like me...”