Chapter 15
My heart
------------
"Maggie, wake up," pumikit ako at mas lalong nagtalukbong ng comforter. Grrrr! Why these two consistently waking me up? Gosh! Wala akong pasok ngaun! Pwede bang matulog ako maghapon? Besides, kakatapos lang ng semi finals.
Ala pa si Glen dahil nag aayos ng papers niya. Yes, he's leaving again. And this time, matagal siyang mawawala. His parents asked him na mag practicum siya sa university nila sa New York. Diba ang saya? Ang saya saya talaga! He'll be gone for a year--- or maybe, until he graduated. That's what he said.
"Leave me alone." Lalo akong nagtalukbong ng comforter. Jesus, it's seven in the morning palang. Ano ba trip nitong dalawa?
Naramdaman kong bumaba ang magkabilang side ng kama ko kaya napa irap ako sa loob ng comforter. Alam ko naman na hindi na nila ako papatulugin. Ano ba kasi ang pinaglalaban ni Sage at Prim?
"C'mon, wake up!" Niyugyog ng dalawa ang magkabilang braso ko kaya naman mabilis kong inalis ang talukbong ko sa mukha ko.
"What?" Iritableng iritable kong tinignan ang dalawa.
"Fix yourself, lets bond." Nakangising sabi ni Prim. Napabuga ako sa hangin dahil sa kanya. Bond? were they serious? Pumikit muna ako para tanggalin ang iritasyon na namuo sa akin. I want to bond with them, too. Pero sana naman ay pinatulog muna nila ako diba?
"Maggie!" Salita ni Sage. Unti unti akong bumangon kaya naman umaliwalas ang mukha ng dalawa.
"This bond should be worth it. Istorbo kayo!" Singhal ko sa kanila. Sabay na natawa ang dalawa. "Good morning din, sister." Natatawang sabi nila sabay labas ng kwarto ko. Ugh! Mga baliw. Bakit ba ako ang napagtripan nila ngaun? At kelan pa sila naging ganyan?
Wala akong nagawa kundi maligo at mag ayos ng sarili. Tutal, nawala na din ang antok ko.
I wore a simple shirt and shorts. I don't even know kung anung bonding ang gusto ng dalawa. Whatever it is, bahala na sila. Pag baba ko ay tumambad sa akin ang dalawa habang naglalaro ng Wii. It's good to see both of them dancing together. Once in a blue moon lang kasi mangyari ito. I don't know why either.
"Seriously? Ginising niyo ako to play that---Uugh!" Iritable akong sumalampak sa sofa habang nakanguso.
Huminto ang dalawa at sabay na naupo sa magkabilang gilid ko. Tinignan ko pa nga ng masama si Sage ng pitikin niya ang ilong ko.
"Silly, ang tagal mo po kasi mag ayos ng sarili, kamahalan." Umirap si Sage sabay tayo. Si Prim naman ay nagkibit balikat lang sa akin.
"Where are we going ba kasi?" Tumusok ako ng bacon at sinumpak sa bibig ko. Nagugutom pala ako.
"Nothing, we'll just go to, Thrones." Kumunot ang noo ko sa kanila. Ano naman ang gagawin namin 'don? Besides, kelan pa sila nahilig sa archery? My goodness! Akala ko naman kung anong bonding ang sinasabi nila. "And we'll go to Simon's house after." Sagot naman ni Prim.
My heart beats erraticaly when I heard Simon's name again. These past days, I tried my very best to ignored what's happening to my heart when I'm hearing things about Simon. I almost succeeded. What the hell, now?!
I swallowed."What are we going to do there?" I tried to be calm as much as possible. I don't want the twins to see how Simon affects me. It's scary, it's wrong, it's dangerous. And most of all, it's forbidden. Why? I don't know either. Maybe this is just a phase. Yeah-- maybe, I just miss him annoying me-- or uurrgh! Bakit ba si Simon na naman?
"We'll just get our package." Sagot ni Prim. Package? Okay, di na ako tumutol or nagsalita ng kahit ano. Kailangan talaga kasama pa nila ako? Anyway, ayan na naman, e. Bakit ba daldal pa ako ng daldal.
BINABASA MO ANG
Fall For The Devil (COMPLETED)
Algemene fictie(Simon Aries Silverio Series 2) Simon Aries Silverio, a devil who will do everything just to get the love of his life. Claudine Margaret Romano's his everything. But, Maggie's inlove with Simon's brother, Glen. For Maggie, Glen is the perfect guy...