Chapter 5

98 4 0
                                    

When we reached Ezekiel's place, it was already around dinner time, umupo kami sa sofa nilang sosyalin, you can really notice that their family is wealthy, maids and butlers around the house, personal chef and lots of other posh things. Not to mention his own arcade in his room. Sa amin naman mag kakaibigan lahat naman kami ay may kaya, yun nga lang, hindi kami waldas katulad nitong si Ezekiel.

"I'll ask the maids to prepare the dining room, dinner na tayo girls" he uttered, tinignan ko lang sya at tumango, ngunit etong si Cara ay hindi sumangayon "Ipadala mo nalang sa room mo, dun nalang tayo, ang laki laki ng dining nyo ta's tayong tatlo lang.." agad na pumayag si Ezekiel at pumunta na sa kusina.

Nung makapasok na kami sa kwarto ni Ezekiel, pamilyar na pamilyar sakin yung amoy, it seems like I've smelled this perfume already, but where? Bago ba tong perfume nya or what?
"Cara, bakit dito ka pala nag yaya sa bahay nila Kiel? Usually naman you'd rather eat at the Sushi house around the gym" she smiled and said "Baka kasi makasalubong natin ex mo, di mo ba tanda na around that area sya nakatira?" Aba at updated rin pala si gaga sa pag dating ng ex ko sa bansa.

I don't know why they think that I'm so fragile when it comes to him, I know that I've done stupid things in the past for him, but that doesn't mean that I'll do it again this time.

"Cara, please let me go, hayaan mo na ako umalis. Baka pag bumalik ako dun, ako ulit ang piliin nya. Cara, tangina naman!!"

"Oh my God, Av. Ano ba naman! Mahiya ka nga andito tayo sa airport ta's iiyak ka ng ganyan tumayo ka dyan!"

"Let me go, bitawan mo ko. I need to catch my flight, he needs me, he needs me to be there."

"Av, hindi ka na nya kailangan. It's been a year, tama na illusion. Hindi ka na nun mahal."

"Tama si Cara, Nana. Tara na umuwi na tayo"

"AYAW KO! I WILL CATCH MY FLIGHT OR BOOK ANOTHER FLIGHT GOING BACK TO THE UK AND I WILL SEE HIM AND I WILL BE WITH HIM. AND I'LL DO THAT KAHIT AGAINST KAYONG LAHAT SAKIN..FUCK IT"

It seems like everything has happened yesterday, pero 3 years and a half na yun, ang tagal na, pero pag naalala ko kung paano ako nag makaawa sa mga kaibigan ko na hayaan ako bumalik sa ibang bansa para makita ulit sya, masakit, masakit, to beg for someone to love me back.

"Ababa! You're zoning out again, kumain na tayo."

Chance to fall or walkWhere stories live. Discover now