Chapter 22

44 3 0
                                    

I told Cara every single detail about my adventure in Batangas, she still couldn't believe that I trusted a complete stranger but she was thrilled for me at the same time. It was a bummer that she wasn't able to meet John today, he disappeared all of a sudden but I swear he was looking at me, I saw him looking at me. "Baka biglang sumakit yung tyan nya kaya tumakbo papuntang toilet" singgit ni Cara habang tumitingin pa rin ako sa paligid para mahanap ko si John.

I let the idea go maybe I was just hallucinating or something, we hadn't had any food intake since this morning, I was probably losing my sanity, he probably wasn't there, "Tara, tawagan ko na sila Ezekiel lunch tayo" naglakad lang si Cara at nakita kong may kausap sa phone nya, ay kaya pala hind nya ako pinapansin, kasi may kausap na iba, sino kaya yon. Hindi ko alam, I walked faster to catch up to her but before I can go near her, their conversation was already done, she was already keeping her phone in her purse, "Sila Ezekiel ba yun, anong sabi nila? Saan tayo kakain?"umiling si Cara at sinabing hindi sila Ezekiel yun, iniintay ko na sabihin nya sa akin kung sino yun ngunit wala akong nakuhang sagot sa kanya. Hinayaan ko nalang baka hindi pa syang handing mag kwento, sino ba naman ako para mag reklamo, ako rin naman ay ganon kung minsan hindi nag kekwento agad.

During lunch, Ezekiel and Tristan were teasing each other about this one girl they were hitting on earlier, "Man, you were so fucked earlier. You couldn't speak. WHERE ART THOU BALLS MAN??" Tristan said while laughing, you could see Ezekiel's face turning red, he wasn't able to speak to Cara was there to the rescue the forever protector of Ezekiel "Oh stop Tristan, Ezekiel's not like you. Hindi sya bolero puro dada lang" I laughed way too hard and Tristan's face turned to me and said "You're no different, Aviana. Magaling ka ring mambola ng mga lalaki" tumawa ng mas malakas yung tatlo at parang mamatay na sa sobrang pang aasar nila sa akin. Hindi ako nang bobola ng lalaki, sadyang mabait lang ako, I have a lot of kind words to say, yun pagiging mabait ko ay sa piling tao lang naman, kaya hindi ko maintindihan kung bakit ako pa etong malakas mambola.

Hinampas ko ng malakas si Tristan dahil hindi pa rin sya tumitigil mang-asar sa akin, "Sus. Kung mapush mo naman ako sa ibang lalaki parang hindi sobrang nag aalala yung nawala ako ng isang araw. Kaya pala ang higpit ng hug" natahimik bigla si Tristan at hindi nakapag salita, sya naman ngayon ang inaasar ni Cara at Ezekiel, tinatawag syang gay, nalaman kong nag mura pa raw at nag dabog nun si Tristan yung hindi ako matawagan. Weird. He wasn't usually that protective of me.

"I was just really worried, Aviana. Sorry."

Chance to fall or walkWhere stories live. Discover now