Aly's POV
Nagulat naman ako sa biglang pagtawa ng kasama ko.
"Anyare sayo?"
"HAHA.Ikaw lang...HAHA...Ikaw lang kasi nakakagawa nun kay Kiefer"
"Eh,ano naman?Asungot kasi"
"Astig mo,Ly!"
"Luh?Sira.So,ano nga ulit yung problema mo?"
Kinuwento niya na may problema sila nung bf niya dahil may gusto daw manligaw kay Fille,ito namang si Justin nagtatampo daw dahil hindi iwasan ni Fille yung admirer niya.Siyempre,kung ako din naman,magseselos ako.Girlfriend ko yun eh.
"Sino bang mahal mo?"
"Si Justin"
"Naman pala eh.Piliin mo yung mahal mo,iwasan yung mga umaaligid.Oks ba?"
"Thanks,Ly!"tapos niyakap niya ako,I somehow felt happy,kasi kakikilala at kakausap pa lang namin eh magaan na yung loob namin sa isa't-isa.
"I have to go na.Thanks for listening"paalam niya atsaka tumayo na,nagsmile lang ako sa kaniya at binuklat ang notes ko
'A Happy Ending'
1.Search for my Prince Charming
"Paano naman ako makakahanap ng Prince Charming ko dito eh mga asungot nakapaligid sa akin"kausap ko sa sarili ko.Yeah,masanay na kayo.
"Amazona!"Isa pa 'tong Jovee na 'to.Hindi ko nga pinansin.Kainis siya.
"Amazona,bakit di mo ko pinapansin?"Kilala ko ba siya?Hindi naman,diba?Bahala siyang magsayang ng laway diyan.
"Amazona,kausapin mo naman ako.Parang di tayo magkasama kanina eh"reklamo niya sabay kamot sa ulo niya.Inayos ko na yung gamit ko at inirapan siya tsaka tinalikuran.Bahala siya.
"Amazona,may naiwan ka!"sigaw niya,If I know,way niya lang yun para kausapin ko siya.Tss,style niya bulok.Nagpunta na ako sa klase ko at naabutan ko yung mga kaklase kong busy sa kaniya-kaniyang buhay nila.Umubob na lang ako sa desk ko at winaksi sa isip ko ang mga asungot. >____<
***
"Ly,gising Ly"naalimpungatan ako at napalingon sa kung sino mang gumising sa akin.Istorbo naman.
"Uwian na"napatayo ako bigla at naramdaman kobg umikot ang paningin ko kaya muntik na akong matumba
"Thanks,Den"sabi ko sa nakaalalay sa akin
"Nagtext si Jirah,hinihintay ka sa may BEG"
"Teka,uwian na?!Ibig sabihin nakatulog ako sa lahat ng klase natin?!"ngumiti siya tapos tumango
"WAAAAAHHHHHH!!!PAGAGALITAN AKO NI DADDY,BAKA MADENTENTION AKO.AYOKO.HELP ME!WAAAHHH!"
"HAHAHAHAHAHAHA"tawa naman niya samantalang ako eh naiiyak na
"Biro lang,ito naman.Wala mga Profs eh,may meeting ek ek"sinamaan ko naman siya ng tingin at nakita kong nagulat siya tapos tinaas niya dalawa niyang kamay
"Sorry.Chillax,okay?"
"HAHAHAHAHAHA"this time siya naman tinawanan ko,kung makikita niyo kasi reaction niya,sobrang priceless. >:D
*pok*
Batukan ba naman ako?Ang FC noh?
"Ewan ko sayo,tara na nga"sabay kuha namin ng bag namin at lumabas na sa room.Guards na magsasara niyan.Habang papunta kami ng BEG ay kulitan lang kami ng kulitan.
*BEG*
All eyes on us,pagdating namin dun.As in lahat silang teammates niya pati yung mga asungot ay nakatingin sa amin.Naka-akbay kasi ako sa kaniya dahil inaasar ko siyang malapit ay sabi niya naman sa akin ay kapre.Inis na nga siya kanina eh.
*ehem*
Kaya naman inalis ko yung kamay ko sa kaniya at humarap sa kanilang lahat sabay...
"Hi!Bakit nakatingin kayo sa amin?"nagkaniya kaniya naman silang kausap sa mga kasama na parang mga timang at para bang walang narinig.Ang tino talaga kausap ng mga 'to.Sa kanila siguro nahahawa yung kapatid ko o baka sila yung nahawa sa kapatid ko?
"Tara na"sumakay na ako sa koste ng kapatid ko na bigay ng Daddy namin. =___=
"Bye,Bebe Ji,Bye Ly"silang lahat
"Bye comforter!"Fille
"Bye kapre!"Den,nginitian ko lang silang dalawa at nag-wave din
"Bye braguda!"Asungot na Kiefer
"Bye amazona!"isa pa 'tong Jovee na 'to
"Tse.Mga asungot!"tapos inirapan ko sila at nagcrossed arms.Nagtawanan naman silang lahat."Sige po,una na kami"paalam ng kapatid ko at pinaandar na ang kotse.At sa kamalas-malasan nga naman.Naabutan pa kami ng traffic.
*1 hour*
"Ang bagal naman ng usad nito"reklamo ng driver este ni Jirahbabes
*1 hour and 30 mins*
"Aish!"in-on niya yung radyo para hindi naman kami mabore.Napasilip naman ako sa right side at nakatayo ko yung lalaki eh naka-sunglasses pa.
"Hoy,tinatawanan mo diyan?"
"Kapatid,tignan mo yung lalaki.Naka-sunglasses pa,alam na ngang gabi"natawa naman kaming dalawa at tinignan ko parin yung lalaki,tapos bigla siyang may itinaas na papel at may nakasulat gamit ang pentel pen.
'Matunaw ako.Tsk ;)' WHAT?!YABANG NAMAN NIYA.HMP.KAINIS.
'Sus,denial pa.Aminin mo,tinititigan mo ang gwapo kong mukha'Yuck.Ang kapal talaga.